Việt Nam hy vọng sẽ thu hút thêm vốn từ Hàn Quốc
Trong một đến hai năm tới, hai nước hoàn toàn có thể hiện thực hóa “Mục tiêu kép”, hướng tới cột mốc 100 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương và tổng vốn đầu tư lũy kế.
Delegates at the event on Tuesday morning. VNS Photo Phạm Thanh Hải

HÀ NỘI - Các chính sách và định hướng về thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là từ các doanh nghiệp Hàn Quốc, đã được nêu rõ tại một hội nghị ở thủ đô hôm thứ Ba.


Do Việt Nam News tổ chức, diễn đàn thu hút sự tham gia của hơn 30 công ty Việt Nam và Hàn Quốc.

General director of Vietnam News Agency Vũ Việt Trang speaks at the event. VNS Photo Thanh Hải

Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Vũ Việt Trang cho biết, Việt Nam không chỉ là đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc trong ASEAN mà còn là đối tác thương mại mới của Hàn Quốc.


Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư hiệu quả vào nước này.


Số liệu mới nhất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy, lũy kế vốn FDI đăng ký từ Hàn Quốc từ năm 1988 đến tháng 9/2022 đạt hơn 80,5 tỷ USD với hơn 9.400 dự án đang hoạt động.


Trong 9 tháng đầu năm 2022, Hàn Quốc đứng thứ hai trong số 97 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với 290 dự án, trị giá trên 3,8 tỷ USD.

Đỗ Nhất Hoàng, Director of the Foreign Investment Agency under the MPI, speaks at the conference. VNS Photo Đoàn Tùng

Trong bài phát biểu tại sự kiện, ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ KH & ĐT đã biểu dương những đóng góp hiệu quả của các doanh nghiệp Hàn Quốc đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Đặc biệt, quốc gia này đã chứng kiến sự chuyển dịch dòng vốn từ các nhà đầu tư Hàn Quốc trong lĩnh vực sản xuất cơ bản sang các ngành công nghệ cao, năng lượng, ngân hàng, tài chính và dịch vụ chất lượng cao và M&A.


Hoàng cho biết ông tin tưởng rằng Hàn Quốc duy trì vị trí là nguồn đầu tư nước ngoài hàng đầu của Việt Nam. Ông Hoàng nói: “Trong một đến hai năm tới, hai nước hoàn toàn có thể hiện thực hóa“ Mục tiêu kép ”, hướng tới cột mốc 100 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương và tổng vốn đầu tư lũy kế”.

Bae Yong Geun, vice president of the Korean Chamber of Business in Việt Nam, speaks at the event. VNS Photo Đoàn Tùng

Bae Yong Geun, Phó chủ tịch Phòng Kinh doanh Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM), cho biết Việt Nam, tâm chấn của làn sóng Hàn Quốc ở Đông Nam Á, là một điểm đến quan trọng và các nước đã có quan hệ hợp tác mạnh mẽ nhất trong thế giới.


Ông Bae cho biết: “Hàn Quốc vẫn là nhà đầu tư lớn nhất của Việt Nam và cho biết thêm rằng hơn 9.000 công ty Hàn Quốc đang tham gia vào các lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như sản xuất, năng lượng, văn hóa, giáo dục và du lịch.


Tại sự kiện, ông Yoon Chang Woo, Tổng Giám đốc POSCO Việt Nam, doanh nghiệp có hơn 30 năm đầu tư tại Việt Nam cho biết, nhờ sự hỗ trợ từ Chính phủ, công ty đã có thể vượt qua khó khăn trong quá trình COVID-19. dịch bệnh.


Yoon cho rằng các tỉnh phía Nam cần phát triển nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng thiết yếu. Ngày càng nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc muốn đầu tư vào các tỉnh này, nhưng những rào cản về nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng có thể khiến họ do dự.

Việt Nam News editor-in-chief Trịnh Thanh Thủy presents flowers to delegates at the conference. VNS Photo Đoàn Tùng

Về phần mình, Koen Soenens, Tổng Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của các Khu công nghiệp DEEP C, cho biết DEEP C sẽ tiếp tục mở rộng các khu công nghiệp mới để chào đón thêm nhiều nhà đầu tư lớn, và các khu công nghiệp mới này sẽ đảm bảo các tiêu chuẩn bền vững như 5 khu hiện tại.


Vào Việt Nam từ năm 1997, DEEP C hoạt động trong lĩnh vực phát triển khu công nghiệp phức hợp. Phấn đấu theo tiêu chuẩn xanh hơn để trở nên khác biệt, mang đến một địa điểm đầu tư bền vững và đáng tin cậy cho khách hàng là mục tiêu của DEEP C. - VNS.

Vietnamnews

news relative
Thị trường văn phòng của Thành phố Hồ Chí Minh phục hồi mạnh mẽ
Office space for lease in Ho Chi Minh City in the first half of 2022 continued to make a recovery with a total net absorption area of about 21,000 sq.m, equivalent to 38% of 2021, although the new supply remained limited, according to real estate firm CBRE.
Những điều gì nên làm khi đi thuê văn phòng đầu tiên?
Việc đi thuê văn phòng đầu tiên là một cột mốc quan trọng, giúp doanh nghiệp dần đi vào ổn định và phát triển, nhưng thực sự, đó là cả một quá trình phức tạp và kéo dài. Vì vậy, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng rất nhiều thứ, và dưới đây là một số mẹo giúp quá trình này diễn ra suôn sẻ hơn mà bạn có thể tham khảo.
TP.HCM đứng thứ nhì Đông Nam Á về giá thuê văn phòng: 1.000 USD chỉ thuê được 20,9 m2/tháng, mắc gần gấp đôi Hà Nội
"Cụ thể là với cùng số tiền 1.000 USD, tại TP.HCM chỉ có thể thuê được diện tích văn phòng hạng A bé hơn một nửa do với diện tích thuê được ở Hà Nội, khiến chi phí tiền thuê của thành phố này ngang ngửa chi phí tại Berlin hay Đài Bắc," ông Leo Nguyễn - Giám Đốc bộ phận Chiến lược & Giải pháp cho khách thuê của Knight Frank, cho biết
Business Center là gì?
Các tòa nhà văn phòng lớn đa phần đều có Business Center? Vậy Business Center là gì? Trong Business Center có gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.
Việt Nam hy vọng sẽ thu hút thêm vốn từ Hàn Quốc
Trong một đến hai năm tới, hai nước hoàn toàn có thể hiện thực hóa “Mục tiêu kép”, hướng tới cột mốc 100 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương và tổng vốn đầu tư lũy kế.
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved