TIN TỨC THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 9.2020

Các công ty Mỹ đang chuyển nhà máy ra khỏi Trung Quốc vì Việt Nam là điểm đến được nhắc đến nhiều nhất

Vietnam Insider

Chỉ một phần nhỏ các công ty Mỹ đang chuyển nhà máy ra khỏi Trung Quốc, ít về nước hơn. Một số, bao gồm cả nhà sản xuất ô tô điện Tesla, thậm chí đang tăng tốc các động cơ sản xuất của họ ở đại lục, bất chấp cuộc chiến thương mại của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm đưa ngành sản xuất của Mỹ trở lại. Theo báo cáo của Goldman Sachs công bố hôm thứ Sáu, trong khi gần như tất cả các công ty may mặc và điện thoại thông minh đã chuyển đi, có kế hoạch chuyển hoặc đang xem xét chuyển ít nhất một phần hoạt động của họ ra khỏi Trung Quốc, một số công ty trong nhiều ngành khác đang làm như vậy, theo một báo cáo của Goldman Sachs công bố hôm thứ Sáu.

Việt Nam thặng dư thương mại hơn gấp đôi từ tháng 1 đến tháng 8

Hanoi Times

Thặng dư thương mại kỷ lục 13,5 tỷ USD trong giai đoạn 8 tháng vượt xa con số chưa từng có là 11,12 tỷ USD của năm ngoái. Trong 8 tháng đầu năm 2020, thặng dư thương mại của Việt Nam đạt mức cao nhất mọi thời đại là 13,5 tỷ USD, tăng 150% so với cùng kỳ năm ngoái (5,47 tỷ USD), theo Tổng cục Hải quan ( GDVC).

Colliers-article1

‘China exit’ limited to some American sectors – and not for home.

Colliers-article2

Vietnam trade surplus more than doubles in Jan-Aug














Vĩnh Phúc sẽ có 6 dự án khu công nghiệp mới với tổng vốn đầu tư gần 8.000 tỷ đồng vào năm 2020

VCCI News

Dự kiến cuối năm nay, Ban Quản lý các KCN tỉnh Vĩnh Phúc sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 6 dự án đầu tư và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật các khu công nghiệp (KCN), tổng mức đầu tư. vốn đầu tư gần 8.000 tỷ đồng. Đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc có 18 khu công nghiệp được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư, quy mô 5.228 ha.

Đồng Nai kêu gọi hơn 368 triệu USD đầu tư giao thông

Zing News

Về lĩnh vực giao thông, tỉnh Đồng Nai đang kêu gọi đầu tư vào 6 dự án lớn. UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành danh mục các dự án lớn kêu gọi đầu tư. Địa phương xác định đây đều là những dự án quan trọng. Nếu tìm được những nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm sẽ góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chuyển đổi Đà Nẵng từ trung tâm công nghiệp sang trung tâm hậu cần

Vietnam Investment Review

Phát triển bất động sản công nghiệp sinh thái đang là hướng đi mới của thành phố Đà Nẵng trong chiến lược thu hút đầu tư vào các dự án công nghệ cao, với nhiều công ty quan tâm đến các dự án logistics quy mô lớn như cảng nước sâu Liên Chiểu sắp ra mắt. Hiệu quả từ sản xuất sạch hơn không chỉ phá vỡ chuỗi đô thị phía Tây thành phố mà còn liên kết các đô thị, biến Khu công nghệ cao thành điểm nhấn trong hệ thống hình thành sản phẩm bất động sản công nghiệp sinh thái đang thu hút nhiều nhà đầu tư.trong thành phố.

Tăng trưởng chuỗi cung ứng có thể vượt qua Đông Nam Á


Vietnam Briefing 

Việt Nam có một lợi thế lớn hơn các nước khác - nỗ lực chống lại và ngăn chặn đại dịch. Kết quả của các chính sách thành công của nó, nhiều nhà máy và địa điểm sản xuất có thể mở cửa và tác động của dịch bệnh là rất ít.


Chuyển sản xuất sang Việt Nam cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ: Những điều bạn cần biết

Vietnam Briefing

Theo các hợp đồng sản xuất của Trung Quốc, Việt Nam đang có mức tăng trưởng liên tục và chưa từng có so với các nước chi phí thấp khác. Các nhà đầu tư nước ngoài ngày càng chọn Việt Nam như một Trung Quốc và một điểm đến để chống lại chi phí gia tăng ở Trung Quốc và các kịch bản khó lường khác, chẳng hạn như cú sốc thương mại.

Colliers-article1

Supply chain growth can outpace Southeast Asia

Colliers-article2

Relocating Production to Vietnam for US Businesses: What You Need to Know











Hàng loạt tập đoàn lớn từ Trung Quốc “đổ bộ” vào Việt Nam

Dan Tri

Chính sách khuyến khích đầu tư FDI cho các dự án của Chính phủ Nhật Bản và Việt Nam cũng có thể tạo cơ hội cho một số doanh nghiệp Nhật Bản mở rộng sản xuất sang Việt Nam như Shin-Etsu Chemical, HoYa. Coporation, Matsuoka, Meiko Electronics, Yokowo, Nikkiso… Hầu hết các công ty này đều có cơ sở sản xuất ở miền Bắc.

TP.HCM sẵn sàng đón khách nước ngoài nhập cảnh

SGGP News

Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng tiếp nhận lượng khách nước ngoài trong thời gian tới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh-19 là một trong những nội dung của cuộc họp ảo hôm qua do Phó Trưởng ban Thường trực chủ trì. của UBND thành phố Lê Thanh Liêm. Giao Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với Sở Du lịch xây dựng thêm các khu lưu trú dùng làm khu vực cách ly cho các trường hợp nhập khẩu.

Hà Nội mở cửa trở lại quán bar, quán karaoke từ ngày 16/9

Hanoi Times

Không gian đi bộ cuối tuần ở hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận sẽ hoạt động trở lại từ ngày 18 tháng 9. Sau một tháng rưỡi tạm dừng, chính quyền Hà Nội đã cho phép mở cửa trở lại các quán karaoke, quán bar, vũ trường từ ngày 16 tháng 9 với điều kiện các cơ sở này phải tuân thủ. với các biện pháp đối phó Covid-19. Ngày 15/9, tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống SXHD-19 Hà Nội, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố, cho biết tất cả các dịch vụ sẽ được khôi phục do thành phố đã đi qua 27 ngày mà không có mới. địa phương nhiễm từ ngày 19/8.

news relative
Các doanh nghiệp nước ngoài cần lưu ý những gì khi làm việc với nhân viên người Việt Nam?
Việt Nam tiếp tục là một điểm đến hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư trên thế giới để tìm kiếm cơ hội việc làm hoặc xây dựng doanh nghiệp. Tuy nhiên, một số người nước ngoài vẫn gặp khó khăn trong việc giao tiếp và xây dựng mối quan hệ tích cực với người Việt Nam, đặc biệt là nhân viên của họ. Nếu bạn là một trong số đó, vài biết này có thể giúp ích cho bạn đấy!
TIN TỨC THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 5/2021
Mặc cho những ảnh hưởng của Đại dịch Covid 19, nền kinh tế Việt Nam vẫn duy trì tăng trưởng. Hãy cùng điểm lại những tín hiệu khả quan của nền kinh tế trong tháng 5 năm 2021.
Những điều gì nên làm khi đi thuê văn phòng đầu tiên?
Việc đi thuê văn phòng đầu tiên là một cột mốc quan trọng, giúp doanh nghiệp dần đi vào ổn định và phát triển, nhưng thực sự, đó là cả một quá trình phức tạp và kéo dài. Vì vậy, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng rất nhiều thứ, và dưới đây là một số mẹo giúp quá trình này diễn ra suôn sẻ hơn mà bạn có thể tham khảo.
Mô hình Hybrid Work là gì? Thực hiện như thế nào?
Hiện nay với sự tiến bộ của công nghệ và sự phát sinh nhiều ngành nghề mới thì chúng ta càng có nhiều lựa chọn chế độ làm việc hơn nhiều năm về trước. Trong đó, Hybrid Work là một sự cải tiến mạnh mẽ từ mô hình làm việc truyền thống. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá mô hình Hybrid Work là gì và cách bạn có thể chuyển đổi sang mô hình này một cách suôn sẻ.
Business Center là gì?
Các tòa nhà văn phòng lớn đa phần đều có Business Center? Vậy Business Center là gì? Trong Business Center có gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.
Báo cáo thị trường văn phòng dịch vụ toàn cầu năm 2022
Thị trường văn phòng dịch vụ toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng từ 27,83 tỷ USD vào năm 2021 lên 33,30 tỷ USD vào năm 2022 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 19,7%. Sự tăng trưởng chủ yếu là do các công ty nối lại hoạt động và thích ứng với bình thường mới trong khi phục hồi sau tác động COVID-19, trước đó đã dẫn đến các biện pháp ngăn chặn hạn chế liên quan đến việc xa lánh xã hội, làm việc từ xa và đóng cửa các hoạt động thương mại dẫn đến thách thức hoạt động. Thị trường dự kiến ​​sẽ đạt 64,06 tỷ đô la vào năm 2026 với tốc độ CAGR là 17,8%.
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved