Những điều gì nên làm khi đi thuê văn phòng đầu tiên?


Việc đi thuê văn phòng đầu tiên là một cột mốc quan trọng, giúp doanh nghiệp dần đi vào ổn định và phát triển, nhưng thực sự, đó là cả một quá trình phức tạp và kéo dài. Vì vậy, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng rất nhiều thứ, và dưới đây là một số mẹo có thể giúp quá trình này diễn ra suôn sẻ hơn.


Hiểu rõ những gì doanh nghiệp của bạn cần

Quá trình đi thuê văn phòng khá phức tạp và thường phát sinh rất nhiều chi phí không cần thiết, vì vậy đừng quá vội đi thuê khi bạn vẫn chưa hiểu rõ nhu cầu về văn phòng của doanh nghiệp, ở cả hiện tại và tương lai.

Rất nhiều loại hình văn phòng hiện nay có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Trước đây, các doanh nghiệp thường thuê loại hình văn phòng truyển thống để hoạt động, nhưng các doanh nghiệp nhỏ và startups ngày nay thậm chí có thể làm việc tốt tại nhà hoặc tại các không gian làm việc chia sẻ, nơi vừa rẻ, vừa có thể giúp họ tối ưu hóa mọi công cụ làm việc tại văn phòng.

Nếu doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động tốt trong những môi trường này, hãy tận dụng, bởi chúng có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc. Nếu không thì văn phòng dịch vụ cũng có thể là một lựa chọn không tồi.


Đi cùng một chuyên gia

Thay vì xử lý mọi việc một mình, tại sao bạn không nhờ một nhân viên môi giới giúp đỡ?

Họ bảo vệ lợi ích của bạn, thay mặt bạn thương lượng với chủ nhà, cũng như tìm kiếm loại văn phòng phù hợp với nhu cầu của bạn từ rất nhiều sự lựa chọn trên thị trường. Họ thực sự có thể giúp bạn làm tăng cơ hội tìm được văn phòng tốt nhất ở một mức giá không thể hợp lý hơn. Vì vậy, tất cả những gì bạn cần làm là tập trung điều hành doanh nghiệp của bạn và để họ làm việc của mình.

Và điều đặc biệt là, bạn không cần phải trả bất cứ tiền dịch vụ nào vì chủ nhà sẽ trả tiền cho họ nếu bạn đồng ý ký hợp đồng thuê.


Đừng vội vàng

Thuê văn phòng thường là một khoản chi lớn, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ hoặc startups, vì vậy hãy dành nhiều thời gian nghiên cứu thị trường trước, tốt nhất là có một nhân viên môi giới bên cạnh mình.

Bạn cần phải lui tới văn phòng mà bạn định thuê ít nhất là vài lần để có thể hiểu hơn về cộng đồng, khả năng kết nối và tiện nghi của vị trí đó. Vị trí có đầy đủ tiện ích xung quanh, nơi khách hàng và nhân viên của bạn có thể dễ dàng tiếp cận sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Đừng vội vàng quyết định để rồi sau này phải chuyển văn phòng nhiều lần. Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc bằng cách tìm một văn phòng phù hợp ngay từ lúc đầu.


Xem thật kỹ hợp đồng thuê

Đây là giai đoạn bạn cần nhân viên môi giới nhất vì hợp đồng thuê thường được viết bằng các từ ngữ chuyên ngành. Do đó, nếu bạn không quen, hãy tham khảo ý kiến của họ để giúp bạn hiểu rõ hơn các điều khoản trong hợp đồng.

Hợp đồng thuê văn phòng thường dài hạn và một khi bạn đã ký kết, bạn không thể thay đổi bất kỳ điều khoản nào trong đó. Do đó, hãy cố gắng xem hợp đồng càng nhiều càng tốt với sự hỗ trợ của nhân viên môi giới hoặc một người nào đó am hiểu về bất động sản, mọi sự mập mờ đều có thể bất lợi cho bạn sau này, hãy làm rõ bất cứ điều gì có thể ngay từ đầu.

 

Bạn đã sẵn sàng tìm thuê văn phòng đầu tiên của mình Thành phố Hồ Chí Minh?

Tòa nhà CJ tọa lạc tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, nơi bạn có thể dễ dàng tận hưởng mọi tiện ích cần thiết xung quanh. Hiện Tòa nhà CJ của chúng tôi đang cung cấp toàn diện các giải pháp văn phòng và tòa nhàHãy liên hệ với chúng tôi để tìm cho mình một không gian làm việc lý tưởng và bắt tay ngay vào việc phát triển doanh nghiệp của bạn nhé.


news relative
Business Center là gì?
Các tòa nhà văn phòng lớn đa phần đều có Business Center? Vậy Business Center là gì? Trong Business Center có gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.
WB dự báo GDP của Việt Nam tăng trưởng 7,5% trong năm 2022
Tuy nhiên, mức tăng trưởng trên vẫn đang chịu ảnh hưởng từ các rủi ro như tăng trưởng chậm lại hoặc lạm phát đình đốn diễn ra ở những thị trường xuất khẩu chủ lực, cú sốc giá cả hàng hóa, các chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn...
Thêm một lý do nữa để cân nhắc thuê văn phòng có cửa sổ: Sức khỏe
Trong khi chúng ta đang ngủ say, Keith Jones, cư dân thành phố Charlotte, Bang Carolina, Mỹ lại thức trắng đêm lái xe tải. Anh ấy không ngại thức trắng đêm, mà thậm chí bóng tối và không gian tĩnh lặng lại giúp anh ấy có thể suy nghĩ tốt hơn. Nhưng khi làm việc tại nhà, anh ấy phải ngồi làm việc trước cửa sổ. Anh ấy nói “Tôi không thể thiếu ánh sáng mặt trời được”.
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 12.2021
Theo Bloomberg, nền kinh tế Việt Nam đã tăng tốc trong quý IV khi ngành sản xuất và xuất khẩu bắt đầu phục hồi sau khi bị gián đoạn bởi các đợt đại dịch hồi đầu năm.
XU HƯỚNG “NGHỈ VIỆC TRONG IM LẶNG” DẦN LAN RA TOÀN CẦU
CHỈ LÀM ĐỦ VIỆC RỒI VỀ, KHÔNG THAM GIA HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY, NGẮT KẾT NỐI VỚI ĐỒNG NGHIỆP SAU GIỜ LÀM
TOP 10 VĂN PHÒNG LÀM VIỆC TRONG MƠ TRÊN THẾ GIỚI
Văn phòng ngày nay không còn là những không gian làm việc buồn chán, tẻ nhạt, mà đã được đầu tư không kém gì những công trình làm việc tiên tiến, giúp nhân viên làm việc hiệu quả nhất. Nơi đây không chỉ tạo ra môi trường để tập trung vào công việc, khơi gợi cảm hứng làm việc mà còn cung cấp vô số giải pháp thư giãn, giải trí. Thật không quá ngạc nhiên khi nói về những văn phòng làm việc ấn tượng nhất là nói về những cái tên vô cùng quen thuộc của những công ty hàng đầu trên thế giới, khi mà họ luôn chú trọng vào văn phòng của mình, nơi tạo ra giá trị cho toàn doanh nghiệp. Hãy cùng Proce chiêm ngưỡng những văn phòng đẹp như mơ trên thế giới.
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved