Những điều gì nên làm khi đi thuê văn phòng đầu tiên?


Việc đi thuê văn phòng đầu tiên là một cột mốc quan trọng, giúp doanh nghiệp dần đi vào ổn định và phát triển, nhưng thực sự, đó là cả một quá trình phức tạp và kéo dài. Vì vậy, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng rất nhiều thứ, và dưới đây là một số mẹo có thể giúp quá trình này diễn ra suôn sẻ hơn.


Hiểu rõ những gì doanh nghiệp của bạn cần

Quá trình đi thuê văn phòng khá phức tạp và thường phát sinh rất nhiều chi phí không cần thiết, vì vậy đừng quá vội đi thuê khi bạn vẫn chưa hiểu rõ nhu cầu về văn phòng của doanh nghiệp, ở cả hiện tại và tương lai.

Rất nhiều loại hình văn phòng hiện nay có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Trước đây, các doanh nghiệp thường thuê loại hình văn phòng truyển thống để hoạt động, nhưng các doanh nghiệp nhỏ và startups ngày nay thậm chí có thể làm việc tốt tại nhà hoặc tại các không gian làm việc chia sẻ, nơi vừa rẻ, vừa có thể giúp họ tối ưu hóa mọi công cụ làm việc tại văn phòng.

Nếu doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động tốt trong những môi trường này, hãy tận dụng, bởi chúng có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc. Nếu không thì văn phòng dịch vụ cũng có thể là một lựa chọn không tồi.


Đi cùng một chuyên gia

Thay vì xử lý mọi việc một mình, tại sao bạn không nhờ một nhân viên môi giới giúp đỡ?

Họ bảo vệ lợi ích của bạn, thay mặt bạn thương lượng với chủ nhà, cũng như tìm kiếm loại văn phòng phù hợp với nhu cầu của bạn từ rất nhiều sự lựa chọn trên thị trường. Họ thực sự có thể giúp bạn làm tăng cơ hội tìm được văn phòng tốt nhất ở một mức giá không thể hợp lý hơn. Vì vậy, tất cả những gì bạn cần làm là tập trung điều hành doanh nghiệp của bạn và để họ làm việc của mình.

Và điều đặc biệt là, bạn không cần phải trả bất cứ tiền dịch vụ nào vì chủ nhà sẽ trả tiền cho họ nếu bạn đồng ý ký hợp đồng thuê.


Đừng vội vàng

Thuê văn phòng thường là một khoản chi lớn, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ hoặc startups, vì vậy hãy dành nhiều thời gian nghiên cứu thị trường trước, tốt nhất là có một nhân viên môi giới bên cạnh mình.

Bạn cần phải lui tới văn phòng mà bạn định thuê ít nhất là vài lần để có thể hiểu hơn về cộng đồng, khả năng kết nối và tiện nghi của vị trí đó. Vị trí có đầy đủ tiện ích xung quanh, nơi khách hàng và nhân viên của bạn có thể dễ dàng tiếp cận sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Đừng vội vàng quyết định để rồi sau này phải chuyển văn phòng nhiều lần. Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc bằng cách tìm một văn phòng phù hợp ngay từ lúc đầu.


Xem thật kỹ hợp đồng thuê

Đây là giai đoạn bạn cần nhân viên môi giới nhất vì hợp đồng thuê thường được viết bằng các từ ngữ chuyên ngành. Do đó, nếu bạn không quen, hãy tham khảo ý kiến của họ để giúp bạn hiểu rõ hơn các điều khoản trong hợp đồng.

Hợp đồng thuê văn phòng thường dài hạn và một khi bạn đã ký kết, bạn không thể thay đổi bất kỳ điều khoản nào trong đó. Do đó, hãy cố gắng xem hợp đồng càng nhiều càng tốt với sự hỗ trợ của nhân viên môi giới hoặc một người nào đó am hiểu về bất động sản, mọi sự mập mờ đều có thể bất lợi cho bạn sau này, hãy làm rõ bất cứ điều gì có thể ngay từ đầu.

 

Bạn đã sẵn sàng tìm thuê văn phòng đầu tiên của mình Thành phố Hồ Chí Minh?

Tòa nhà CJ tọa lạc tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, nơi bạn có thể dễ dàng tận hưởng mọi tiện ích cần thiết xung quanh. Hiện Tòa nhà CJ của chúng tôi đang cung cấp toàn diện các giải pháp văn phòng và tòa nhàHãy liên hệ với chúng tôi để tìm cho mình một không gian làm việc lý tưởng và bắt tay ngay vào việc phát triển doanh nghiệp của bạn nhé.


news relative
TOP 10 VĂN PHÒNG LÀM VIỆC TRONG MƠ TRÊN THẾ GIỚI
Văn phòng ngày nay không còn là những không gian làm việc buồn chán, tẻ nhạt, mà đã được đầu tư không kém gì những công trình làm việc tiên tiến, giúp nhân viên làm việc hiệu quả nhất. Nơi đây không chỉ tạo ra môi trường để tập trung vào công việc, khơi gợi cảm hứng làm việc mà còn cung cấp vô số giải pháp thư giãn, giải trí. Thật không quá ngạc nhiên khi nói về những văn phòng làm việc ấn tượng nhất là nói về những cái tên vô cùng quen thuộc của những công ty hàng đầu trên thế giới, khi mà họ luôn chú trọng vào văn phòng của mình, nơi tạo ra giá trị cho toàn doanh nghiệp. Hãy cùng Proce chiêm ngưỡng những văn phòng đẹp như mơ trên thế giới.
Ngủ trưa tại nơi làm việc và lợi ích tuyệt vời của nó
Ngủ trưa, vốn từng bị coi là điều cấm kỵ nơi công sở, nay lại được khuyến khích vì những lợi ích tuyệt vời mà nó có thể mang lại. Ngày nay, ngày càng nhiều công ty khuyến khích nhân viên ngủ trưa vào giở nghỉ giữa ca
Tại sao văn phòng truyền thống vẫn quan trọng trong thời đại kỹ thuật số?
Thời đại công nghệ mới đang thay đổi cách các công ty làm việc và cạnh tranh với nhau. Công nghệ không chỉ ảnh hưởng đến cách thức hoạt động của các công ty mà còn ảnh hưởng đến không gian làm việc. Trong ba năm qua, chúng ta đã thấy xu hướng không gian làm việc mở và thậm chí cả văn phòng ảo ngày càng tăng. Mặc dù các khái niệm về văn phòng ảo và không gian làm việc mở có một số ưu điểm và có thể đáp ứng nhu cầu làm việc, nhưng khái niệm truyền thống về "văn phòng" vẫn giữ được nhiều lợi ích của nó.
5 thói quen giúp nâng cao năng suất lao động tại nơi làm việc
Đại dịch Covid-19 và việc chuyển đổi mô hình sang làm việc online đã đặt ra nhiều vấn đề hốc búa cho doanh nghiệp, và một trong số đó là làm thế nào để tối ưu hóa năng suất làm việc của nhân viên.
Báo cáo thị trường văn phòng dịch vụ toàn cầu năm 2022
Thị trường văn phòng dịch vụ toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng từ 27,83 tỷ USD vào năm 2021 lên 33,30 tỷ USD vào năm 2022 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 19,7%. Sự tăng trưởng chủ yếu là do các công ty nối lại hoạt động và thích ứng với bình thường mới trong khi phục hồi sau tác động COVID-19, trước đó đã dẫn đến các biện pháp ngăn chặn hạn chế liên quan đến việc xa lánh xã hội, làm việc từ xa và đóng cửa các hoạt động thương mại dẫn đến thách thức hoạt động. Thị trường dự kiến ​​sẽ đạt 64,06 tỷ đô la vào năm 2026 với tốc độ CAGR là 17,8%.
Đánh giá nguy cơ lây nhiễm - Điều kiện tiên quyết để giảm thiểu lây nhiễm Covid-19 trong không gian văn phòng
Là chủ doanh nghiệp, bạn phải bảo vệ sức khỏe cho nhân viên của mình. Trong bối cảnh tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong không gian văn phòng là điều hết sức quan trọng để bạn có thể đưa ra các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho nhân viên, cũng như đối tác đến liên hệ làm việc một cách hợp lý.
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved