THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 12.2021



Theo Bloomberg, nền kinh tế Việt Nam đã tăng tốc trong quý IV khi ngành sản xuất và xuất khẩu bắt đầu phục hồi sau khi bị gián đoạn bởi các đợt đại dịch hồi đầu năm.

1. Hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và tình hình dịch bệnh Corona: Cập nhật thường xuyên

Báo cáo Tóm tắt Việt Nam

Bài viết được cập nhật thường xuyên

2. Thủ tướng Việt Nam phê duyệt dự án đường cao tốc do Hàn Quốc tài trợ trị giá 209 triệu USD tại Đồng Tháp

Tuổi Trẻ

Dự án đường cao tốc dài 26 km được tài trợ bởi khoản vay 209 triệu USD của Hàn Quốc đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính phê duyệt phát triển tại tỉnh Đồng Tháp - Đồng bằng sông Cửu Long trong 5 năm.

Bản đồ cho thấy vị trí của đường cao tốc dài 26 km sẽ được xây dựng để nối Thị xã Mỹ An và Thành phố Cao Lãnh thuộc tỉnh Đồng Tháp, một phần của vùng Đồng bằng sông Cửu Long ở Việt Nam. Ảnh: Ban quản lý dự án Mỹ Thuận

3. Hoạt động thương mại lập đỉnh mới

VNExpress

Hoạt động ngoại thương tăng 22,6% vào năm 2021 lên mức cao mới là 668,5 tỷ USD bất chấp sự gián đoạn chuỗi cung ứng do Covid-19 gây ra.

4. Samsung đầu tư thêm 850 triệu USD vào công ty con tại Việt Nam

Nhân Dân

Hãng điện tử khổng lồ Samsung của Hàn Quốc trong cuộc họp hội đồng quản trị gần đây đã thông qua khoản chi 850 triệu USD cho đơn vị của mình tại Việt Nam để sản xuất mảng lưới bóng chíp lật (FC-BGA), theo kênh KBS News.

5. Quảng Trị xây dựng sân bay đầu tiên theo hình thức PPP

Báo Đầu tư Việt Nam

Quảng Trị sẽ phát triển sân bay đầu tiên với tổng vốn đầu tư 5,82 nghìn tỷ đồng (~253 triệu USD) theo mô hình đối tác công tư (PPP).

Thiết kế sân bay Quảng Trị

6. Ngân hàng Thế giới vẫn lạc quan về mục tiêu tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm tới

Dân Trí

Theo Jacques Morisset, nhà kinh tế hàng đầu của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, mục tiêu tăng trưởng GDP từ 6% đến 6,5% vào năm tới là hoàn toàn khả thi, nếu Việt Nam có thể kiểm soát COVID-19 một cách hiệu quả và đảm bảo cân bằng cung cầu.

7. Đầu tư nước ngoài tăng hơn 9% trong năm nay

The Saigon Times

Việt Nam đã thu hút được 31,2 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài trong năm tính đến ngày 20/12, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước, theo Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

8. Chính phủ không đặt mục tiêu tăng trưởng ít nhất 6% cho năm 2022

VCCI

Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng 6-6,5% trong năm tới, theo một báo cáo do Thủ tướng Phạm Minh Chính trình bày tại lễ khai mạc kỳ họp thứ hai của Quốc hội.Thủ tướng Phạm Minh Chính trình bày báo cáo khai mạc Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV, Hà Nội. Ảnh: VGP

9. Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon lên kế hoạch mở rộng tại Việt Nam

Vietnam Insider

Gã khổng lồ thương mại điện tử sẽ thúc đẩy dịch vụ vận chuyển.

10. Việt Nam sẽ là động lực chính của tăng trưởng thương mại toàn cầu trước năm 2030.

Thời báo Hà Nội

Việt Nam được hưởng lợi từ việc tăng cường hội nhập quốc tế thông qua nhiều hiệp định thương mại tự do.


news relative
Cách tạo mã QR đăng ký điểm kiểm dịch cho văn phòng trong đại dịch Covid-19
Mã QR là một công cụ vô cùng thuận tiện cho khách hàng khai báo y tế trước khi vào văn phòng của bạn, từ đo có thể giúp bạn và các quan nhà nước dễ dàng theo dõi số lượng và liên hệ với khách hàng nếu họ chẳng may mắc Covid-19. Bạn có thể tạo mã QR với 5 bước sau:
6 tác nhân làm giảm năng suất lao động của nhân viên
Văn phòng nên được thiết kế để nhân viên có thể làm việc thoải mái và hiệu quả. Phong cách thiết kế văn phòng sáng tạo là minh chứng cho một môi trường làm việc hiện đại, đồng thời tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong việc thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao.
Thị trường văn phòng châu Âu đối mặt thử thách lớn nhất kể từ khủng hoảng toàn cầu 2008
(KTSG Online) – Với chi phí trả nợ lần đầu tư vượt thu nhập kể từ năm 2007, thị trường văn phòng châu Âu đang đối mặt với thử thách lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu xảy ra cách đây 15 năm.
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 11.2021
Theo Ngân hàng Thế giới, kinh tế Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là ở nhóm ngành sản xuất công nghiệp và bán lẻ. Việt Nam tiếp tục xuất siêu và tăng trưởng tín dụng ổn định.
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 12.2021
Theo Bloomberg, nền kinh tế Việt Nam đã tăng tốc trong quý IV khi ngành sản xuất và xuất khẩu bắt đầu phục hồi sau khi bị gián đoạn bởi các đợt đại dịch hồi đầu năm.
TOP 10 VĂN PHÒNG LÀM VIỆC TRONG MƠ TRÊN THẾ GIỚI
Văn phòng ngày nay không còn là những không gian làm việc buồn chán, tẻ nhạt, mà đã được đầu tư không kém gì những công trình làm việc tiên tiến, giúp nhân viên làm việc hiệu quả nhất. Nơi đây không chỉ tạo ra môi trường để tập trung vào công việc, khơi gợi cảm hứng làm việc mà còn cung cấp vô số giải pháp thư giãn, giải trí. Thật không quá ngạc nhiên khi nói về những văn phòng làm việc ấn tượng nhất là nói về những cái tên vô cùng quen thuộc của những công ty hàng đầu trên thế giới, khi mà họ luôn chú trọng vào văn phòng của mình, nơi tạo ra giá trị cho toàn doanh nghiệp. Hãy cùng Proce chiêm ngưỡng những văn phòng đẹp như mơ trên thế giới.
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved