TP.HCM đứng thứ nhì Đông Nam Á về giá thuê văn phòng: 1.000 USD chỉ thuê được 20,9 m2/tháng, mắc gần gấp đôi Hà Nội
TP.HCM đứng thứ nhì Đông Nam Á về giá thuê văn phòng: 1.000 USD chỉ thuê được 20,9 m2/tháng, mắc gần gấp đôi Hà Nội
Ảnh: META.vn


Trong bối cảnh thị trường bất động sản thương mại tại Việt Nam ngày càng sôi động, Knight Frank Việt Nam vừa công bố một chỉ số bao gồm 20 đô thị lớn trên thế giới, căn cứ trên giá thuê trung bình ở mỗi thành phố nhằm giải đáp câu hỏi: "Tôi có thể thuê gì với 1.000 USD mỗi tháng?"

Chỉ số KFVN1000 được tham chiếu từ cơ sở dữ liệu toàn cầu của công ty, bao gồm các yếu tố đồng nội tệ, điều khoản và điều kiện cho thuê tại địa phương, hệ thống đo lường không gian của mỗi thị trường. Sau đó, Knight Frank chắt lọc tất cả các dữ liệu, quy đổi về một đơn vị tiền tệ chung (USD) và hệ thống đo lường thống nhất (hệ mét) để cung cấp một tập dữ liệu có ý nghĩa, bao quát tất cả các thành phố được đề cập.

Theo Knight Frank, hai đô thị lớn nhất Việt Nam nằm trong số những thành phố có giá cả phải chăng nhất cho hoạt động kinh doanh. Với 1.000 USD mỗi tháng, khách có thể thuê được 36,2m2 diện tích văn phòng hạng A tại Hà Nội và 20,9m2 tại TP.HCM.

TP.HCM đứng thứ nhì Đông Nam Á về giá thuê văn phòng: 1.000 USD chỉ thuê được 20,9 m2/tháng, mắc gần gấp đôi Hà Nội và hơn Bangkok hay Jakarta - Ảnh 1.

"Tình trạng thiếu hụt nguồn cung bất động sản thương mại TP.HCM được phản ánh rõ nét trong nghiên cứu KFVN1000 của chúng tôi.

Cụ thể là với cùng số tiền 1.000 USD, tại TP.HCM chỉ có thể thuê được diện tích văn phòng hạng A bé hơn một nửa do với diện tích thuê được ở Hà Nội, khiến chi phí tiền thuê của thành phố này ngang ngửa chi phí tại Berlin hay Đài Bắc," ông Leo Nguyễn, Giám Đốc bộ phận Chiến lược & Giải pháp cho khách Thuê của Knight Frank, cho biết.

TP.HCM đứng thứ nhì Đông Nam Á về giá thuê văn phòng: 1.000 USD chỉ thuê được 20,9 m2/tháng, mắc gần gấp đôi Hà Nội và hơn Bangkok hay Jakarta - Ảnh 2.

Dẫn đầu bảng xếp hạng là Hong Kong, đô thị đất chật người đông đắt đỏ nhất thế giới - nơi chúng ta chỉ thuê được vỏn vẹn 6,4m2 văn phòng tại khu trung tâm với 1.000 USD một tháng. Đứng thứ nhì là khu West End sôi động của London với 7m2 và New York với 8,6 m2.


Không ngoài dự đoán, Singapore là thành phố có giá thuê văn phòng đắt đỏ nhất khu vực Đông Nam Á. Đứng thứ bảy trong danh sách toàn cầu, khách thuê ở quốc đảo này chỉ có thể sử dụng trên dưới 12m2 văn phòng với chi phí 1.000 USD mỗi tháng.

TP.HCM (20,9m2) đứng thứ nhì về giá thuê trong danh sách tám đô thị được khảo sát trong khu vực, kế đến là Bangkok (30,5m2), Manila (34,4m2), Hà Nội (36,2m2) và Jakarta (40,4 m2).

Tuy nhiên, nếu xét về tổng thể, có thể nói Đông Nam Á là một trong những khu vực có chi phí văn phòng phải chăng nhất thế giới. Năm thành phố có giá thuê rẻ nhất bảng tổng sắp đều nằm trong khu vực này. Với diện tích 70,2m2 cho 1.000 USD mỗi tháng, Kuala Lumpur là thành phố có giá thuê ưu đãi nhất, trên cả Phnom Penh, Jakarta và Hà Nội.

TP.HCM đứng thứ nhì Đông Nam Á về giá thuê văn phòng: 1.000 USD chỉ thuê được 20,9 m2/tháng, mắc gần gấp đôi Hà Nội và hơn Bangkok hay Jakarta - Ảnh 3.



Nhịp Sống Kinh TếCopy link

news relative
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 8. 2021
Chính phủ Việt Nam đang quyết liệt thực hiện chính sách ngoại giao vắc xin nhằm kiểm soát hiệu quả đại dịch Covid-19, tiến tới sớm trở lại cuộc sống bình thường mới và khôi phục sản xuất trên toàn quốc.
Mô hình Hybrid Work là gì? Thực hiện như thế nào?
Hiện nay với sự tiến bộ của công nghệ và sự phát sinh nhiều ngành nghề mới thì chúng ta càng có nhiều lựa chọn chế độ làm việc hơn nhiều năm về trước. Trong đó, Hybrid Work là một sự cải tiến mạnh mẽ từ mô hình làm việc truyền thống. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá mô hình Hybrid Work là gì và cách bạn có thể chuyển đổi sang mô hình này một cách suôn sẻ.
THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ Q2.2023
Trong quý 2/2023, thị trường văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh ghi nhận giá thuê giữ mức ổn định. Tuy nhiên, tỷ lệ lấp đầy có phần giảm so với quý trước, với hạng A đạt 92% và hạng B đạt 75%. Bên cạnh đó, giá thuê trung bình không ghi nhận nhiều thay đổi, giá thuê văn phòng hạng A từ 41-67 USD/m2/tháng và hạng B là khoảng 36 USD/m2/tháng. Những dự án mới gia nhập thị trường ở khu vực ngoài trung tâm có tỷ lệ lấp đầy khả quan, khoảng 20-25%. Ngoài ra, chủ đầu tư vẫn tích cực tìm kiếm khách hàng thuê và dự kiến lấp đầy tăng trong thời gian tới.
"Sắm" văn phòng ảo trong đại dịch Covid-19, nghĩ sao cũng thấy lợi
Hiện tại công ty bạn đang làm việc tại nhà, và trong tương lai cũng sẽ vậy? Bạn cảm thấy văn phòng hiện hữu không thực sự cần thiết vào lúc này?
Báo cáo thị trường văn phòng dịch vụ toàn cầu năm 2022
Thị trường văn phòng dịch vụ toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng từ 27,83 tỷ USD vào năm 2021 lên 33,30 tỷ USD vào năm 2022 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 19,7%. Sự tăng trưởng chủ yếu là do các công ty nối lại hoạt động và thích ứng với bình thường mới trong khi phục hồi sau tác động COVID-19, trước đó đã dẫn đến các biện pháp ngăn chặn hạn chế liên quan đến việc xa lánh xã hội, làm việc từ xa và đóng cửa các hoạt động thương mại dẫn đến thách thức hoạt động. Thị trường dự kiến ​​sẽ đạt 64,06 tỷ đô la vào năm 2026 với tốc độ CAGR là 17,8%.
5 thói quen giúp nâng cao năng suất lao động tại nơi làm việc
Đại dịch Covid-19 và việc chuyển đổi mô hình sang làm việc online đã đặt ra nhiều vấn đề hốc búa cho doanh nghiệp, và một trong số đó là làm thế nào để tối ưu hóa năng suất làm việc của nhân viên.
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved