Đánh giá nguy cơ lây nhiễm - Điều kiện tiên quyết để giảm thiểu lây nhiễm Covid-19 trong không gian văn phòng


Là chủ doanh nghiệp, bạn phải bảo vệ sức khỏe cho nhân viên của mình. Trong bối cảnh tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong không gian văn phòng là điều hết sức quan trọng để bạn có thể đưa ra các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho nhân viên, cũng như đối tác đến liên hệ làm việc một cách hợp lý.

Tùy vào từng khu vực, từng hoàn cảnh mà việc thực hiện đánh giá nguy cơ lây nhiễm cũng khác nhau. Do đó không có một hệ thống hoặc quy trình cụ thể nào được đưa ra.

Phương pháp đánh giá của bạn cần phải tuân theo các quy định và hướng dẫn của chính phủ về y tế cộng đồng.


Các bước cần thực hiện để kiểm soát nguy cơ lây nhiễm

Để đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại không gian làm việc, bạn cần phải thực hiện các bước sau đây:

-          Xác định những hoạt động công việc và tình huống có nguy cơ lây nhiễm.

-          Xác định đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao – bao gồm cả nhân viên, khách đến liên hệ làm việc, nhà thầu và tài xế giao hàng.

-          Dự trù tình huống nếu có nhân viên bị lây nhiễm.

-            Xác định cụ thể các biện pháp hạn chế rủi ro.

Bạn cần phải để tâm đến những đối tượng có nguy cơ lây nhiễm đặc biệt cao và áp dụng các biện pháp cần thiết để giảm thiểu rủi ro đó.

Khi thực hiện đánh giá, bạn nên thảo luận với nhân viên của mình về các giải pháp mà bạn định áp dụng. Họ có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin giá trị đấy!

Bạn phải liên tục theo dõi và giám sát để đảm bảo những biện pháp đó được thực hiện đúng như bạn mong muốn.

 

Kiểm soát nguy cơ lây nhiễm

Cơ quan Sức khỏe và An Toàn đã hướng dẫn các giải pháp làm việc an toàn và kiểm soát nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Các giải pháp đó bao gồm:

-          Hệ thống thông gió phù hợp

-          Vệ sinh văn phòng đầy đủ

-          Rửa tay thường xuyên.

Bạn phải tham khảo ý kiến của nhân viên về các vấn đề sức khỏe và an toàn. Thường xuyên trao đổi với họ để tìm ra các giải pháp hiệu quả nhất giúp giảm thiểu rủi ro lây nhiễm.

Tất cả các biện pháp nêu trên không nên làm gia tăng các nguy cơ lây nhiễm khác và phải được thực hiện đồng bộ và đồng loạt để kiểm soát nguy cơ lây nhiễm hiệu quả,

Ngoài ra còn có một số giải pháp khác mà bạn có thể cân nhắc để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong không gian văn phòng và giảm thiểu tương tác trực tiếp chẳng hạn như phân bổ lịch làm việc cho nhân viên tại văn phòng và tại nhà.



Nguồn: https://www.hse.gov.uk/coronavirus/working-safely/risk-assessment.htm

Bạn đang tìm thuê văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh?

Tòa nhà CJ tọa lạc tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, nơi bạn có thể dễ dàng tận hưởng mọi tiện ích cần thiết xung quanh. Hiện Tòa nhà CJ của chúng tôi đang cung cấp toàn diện các giải pháp văn phòng và tòa nhàHãy liên hệ với chúng tôi để tìm cho mình một không gian làm việc lý tưởng và bắt tay ngay vào việc phát triển doanh nghiệp của bạn nhé.


news relative
Những món vật dụng cần thiết cho dân văn phòng để làm việc hiệu quả
Bạn uể oải bước đến văn phòng vừa kịp chín giờ sáng, trên tay là ly cà phê to đùng cùng gương mặt phờ phạc, chẳng máy vui vẻ gì. Deadline dồn dập, lại còn phải đi gặp khách hàng, với tình trạng như vậy, để năng suất làm việc luôn trong trạng thái tốt nhất dường như đã trở thành một nhiệm vụ nhó nhằn. Trong khi những người khác có thể tận hưởng công việc của họ thì bạn, đôi khi lại chểnh mảng đôi chút.
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 01.2022
Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, GDP của Việt Nam dự kiến sẽ phục hồi lên mức tăng trưởng 5,5% vào năm 2022 trong bối cảnh đại dịch được kiểm soát tương đối ở cả trong và ngoài nước. Nền kinh tế phục hồi được hỗ trợ bởi chính sách tài khóa điều tiết hợp lý, ít nhất là trong nữa đầu năm 2022.
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 11.2021
Theo Ngân hàng Thế giới, kinh tế Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là ở nhóm ngành sản xuất công nghiệp và bán lẻ. Việt Nam tiếp tục xuất siêu và tăng trưởng tín dụng ổn định.
TIN TỨC THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 5/2021
Mặc cho những ảnh hưởng của Đại dịch Covid 19, nền kinh tế Việt Nam vẫn duy trì tăng trưởng. Hãy cùng điểm lại những tín hiệu khả quan của nền kinh tế trong tháng 5 năm 2021.
THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CUỐI NĂM 2023
Một số điểm nổi bật của thị trường văn phòng năm 2023
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved