Tại sao các Startups nên cân nhắc thuê Văn phòng dịch vụ thay vì Văn phòng truyền thống?


Khác với văn phòng truyền thống, văn phòng dịch vụ thường được chia thành các văn phòng nhỏ hơn, rồi cho các cá nhân và doanh nghiệp khác nhau thuê, vì vậy văn phòng dịch vụ giống như một dạng pha trộn giữa văn phòng truyền thống và văn phòng chia sẻ, nơi bạn có thể tận hưởng không gian riêng tư, nhưng vẫn có thể tương tác với cộng đồng.


Dịch vụ và cơ sở vật chất khá đa dạng, tùy thuộc vào nhà cung cấp, nhưng sẽ thường bao gồm:

- Nội thất văn phòng (bàn, ghế, tủ và đèn trần).

- Quầy tiếp tân.

- Truy cập Internet.

- Hỗ trợ CNTT & hành chính.

- Nhà ăn có trang bị sẵn tủ lạnh, máy pha cà phê và lò vi sóng.

- Dịch vụ dọn vệ sinh.

- Phòng họp/ phòng hội nghị.


Tại sao nên chọn Văn phòng dịch vụ?


1. Tính linh hoạt, có thể ký hợp đồng thuê ngắn hạn

Một trong những lợi ích lớn nhất của văn phòng dịch vụ so với văn phòng truyền thống là bạn cần phải ký một hợp đồng thuê dài hạn. Hơp đồng thuê ngắn hạn cho phép bạn dễ dàng thay đổi kích thước văn phòng trong cùng tòa nhà khi cần thiết.


2. Có thể chuyển vào ngay

Với một văn phòng dịch vụ, các dịch vụ về internet, điện, dọn dẹp, bảo trì và nhiều dịch vụ khác đều đã được trang bị sẵn, vì vậy tất cả những gì bạn phải làm là chuyển vào ngay sau khi ký hợp đồng thuê.


3. Tiện lợi

Nếu thuê văn phòng truyền thống, bên cạnh chi phí thuê hàng tháng, bạn sẽ phải xử lý các khoản thanh toán dịch vụ như dọn dẹp, internet, bảo trì và điện, nhưng với văn phòng dịch vụ, nhà cung cấp sẽ thay bạn thanh toán những khoản này, và vì thế, nhân viên của bạn sẽ có nhiều thời gian tập trung vào công việc chuyên môn để có năng suất tốt hơn.


Các dịch vụ/ tiện nghi khác như nhà ăn, phòng họp/hội nghị, và máy in luôn có sẵn và luôn luôn được bảo dưỡng trong điều kiện tốt, và việc của bạn, là tận dụng chúng phục vụ cho công việc của mình. Còn rắc rối thì sao? Nhà cung cấp văn phòng dịch vụ có riêng một đội ngũ chuyên nghiệp để hỗ trợ bạn ngay lập tức.


4. Danh tiếng

Thông thường, các văn phòng dịch vụ đều nằm ở trung tâm thành phố hoặc trung tâm tài chính, điều này có thể tạo ra lợi thế rất lớn cho sự phát triển kinh doanh của bạn và xây dựng thương hiệu tích cực trong mắt khách hàng thông qua những dịch vụ và cơ sở vật chất mà họ đã trải nghiệm khi đến văn phòng của bạn.


5. Cơ hội xây dựng mạng lưới quan hệ

Như đã đề cập ở trên, các cá nhân và doanh nghiệp khác nhau sẽ cùng làm việc trong các văn phòng dịch vụ, và vì vậy thường xuyên tương tác với nhau. Từ đó, bạn có thể tìm thấy đối tác kinh doanh của mình, tìm kiếm lời khuyên về cách phát triển doanh nghiệp từ người khác, hoặc chỉ nói chuyện phiếm cho vui.


Vì những lí do trên mà ngày càng nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các startups lựa chọn văn phòng dịch vụ để khởi nghiệp thay vì văn phòng truyền thống như các công ty lớn. Hãy tìm hiểu ngay hôm nay về các giải pháp văn phòng hiện có tại Tòa nhà CJ.



news relative
Báo cáo thị trường văn phòng dịch vụ toàn cầu năm 2022
Thị trường văn phòng dịch vụ toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng từ 27,83 tỷ USD vào năm 2021 lên 33,30 tỷ USD vào năm 2022 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 19,7%. Sự tăng trưởng chủ yếu là do các công ty nối lại hoạt động và thích ứng với bình thường mới trong khi phục hồi sau tác động COVID-19, trước đó đã dẫn đến các biện pháp ngăn chặn hạn chế liên quan đến việc xa lánh xã hội, làm việc từ xa và đóng cửa các hoạt động thương mại dẫn đến thách thức hoạt động. Thị trường dự kiến ​​sẽ đạt 64,06 tỷ đô la vào năm 2026 với tốc độ CAGR là 17,8%.
Những điều gì nên làm khi đi thuê văn phòng đầu tiên?
Việc đi thuê văn phòng đầu tiên là một cột mốc quan trọng, giúp doanh nghiệp dần đi vào ổn định và phát triển, nhưng thực sự, đó là cả một quá trình phức tạp và kéo dài. Vì vậy, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng rất nhiều thứ, và dưới đây là một số mẹo giúp quá trình này diễn ra suôn sẻ hơn mà bạn có thể tham khảo.
TOP 10 VĂN PHÒNG LÀM VIỆC TRONG MƠ TRÊN THẾ GIỚI
Văn phòng ngày nay không còn là những không gian làm việc buồn chán, tẻ nhạt, mà đã được đầu tư không kém gì những công trình làm việc tiên tiến, giúp nhân viên làm việc hiệu quả nhất. Nơi đây không chỉ tạo ra môi trường để tập trung vào công việc, khơi gợi cảm hứng làm việc mà còn cung cấp vô số giải pháp thư giãn, giải trí. Thật không quá ngạc nhiên khi nói về những văn phòng làm việc ấn tượng nhất là nói về những cái tên vô cùng quen thuộc của những công ty hàng đầu trên thế giới, khi mà họ luôn chú trọng vào văn phòng của mình, nơi tạo ra giá trị cho toàn doanh nghiệp. Hãy cùng Proce chiêm ngưỡng những văn phòng đẹp như mơ trên thế giới.
Tại sao các Startups nên cân nhắc thuê Văn phòng dịch vụ thay vì Văn phòng truyền thống?
Khác với văn phòng truyền thống, văn phòng dịch vụ thường được chia thành các văn phòng cá nhân nhỏ hơn, rồi cho các cá nhân và doanh nghiệp khác nhau thuê, vì vậy văn phòng dịch vụ giống như một dạng pha trộn giữa văn phòng truyền thống và văn phòng chia sẻ, nơi bạn có thể tận hưởng không gian riêng tư, nhưng vẫn có thể tương tác với cộng đồng.
XU HƯỚNG “NGHỈ VIỆC TRONG IM LẶNG” DẦN LAN RA TOÀN CẦU
CHỈ LÀM ĐỦ VIỆC RỒI VỀ, KHÔNG THAM GIA HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY, NGẮT KẾT NỐI VỚI ĐỒNG NGHIỆP SAU GIỜ LÀM
THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ Q2.2023
Trong quý 2/2023, thị trường văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh ghi nhận giá thuê giữ mức ổn định. Tuy nhiên, tỷ lệ lấp đầy có phần giảm so với quý trước, với hạng A đạt 92% và hạng B đạt 75%. Bên cạnh đó, giá thuê trung bình không ghi nhận nhiều thay đổi, giá thuê văn phòng hạng A từ 41-67 USD/m2/tháng và hạng B là khoảng 36 USD/m2/tháng. Những dự án mới gia nhập thị trường ở khu vực ngoài trung tâm có tỷ lệ lấp đầy khả quan, khoảng 20-25%. Ngoài ra, chủ đầu tư vẫn tích cực tìm kiếm khách hàng thuê và dự kiến lấp đầy tăng trong thời gian tới.
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved