THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 8. 2021


Chính phủ Việt Nam đang quyết liệt thực hiện chính sách ngoại giao vắc xin nhằm kiểm soát hiệu quả đại dịch Covid-19, tiến tới sớm trở lại cuộc sống bình thường mới và khôi phục sản xuất trên toàn quốc.

1.  Hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và tình hình dịch bệnh Corona: Cập nhật thường xuyên   

Vietnam Briefing

Bài viết được cập nhật thường xuyên.

2. Thụy Sĩ công bố viện trợ 80 triệu đô la Mỹ cho Việt Nam để cải thiện môi trường kinh doanh

Hanoi Times

Việt Nam và Thụy Sĩ nhất trí hợp tác sâu rộng hơn nữa trong việc phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường và giải quyết các vấn đề xã hội.

3. Bà Kamala Harris đến thăm Việt Nam

Vietnam Insider

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris đã đáp chuyến bay đến Việt Nam vào hôm thứ Ba ngày 24/08/2021, sau ba giờ bị trì hoãn vì lí do sức khỏe.

4. Đại sứ quán Hoa Kỳ mới trị giá 1,2 tỷ đô la Mỹ sẽ được xây dựng tại Hà Nội

Vietnam Insider

Đại biện thường nhiệm của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Ông Christopher Klein và Ông Bùi Duy Cường, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hà Nội, đã ký văn bản thỏa thuận tại buổi lễ diễn ra hôm thứ Tư ngày 25/08/2021.

5. Ưu đãi đặc biệt đang được soạn thảo để thu hút nhà đầu tư

Vietnam Investment Review

Cộng đồng doanh nghiệp và các nhà đầu tư dự kiến sẽ được hưởng lợi từ quyết định sắp tới của chính phủ trong việc triển khai các chính sách ưu đãi đặc biệt, nhưng các chuyên gia khuyến nghị những chính sách này cần phải được thảo luận và làm rõ thêm.

6. Pfizer đồng ý cung cấp cho Việt Nam thêm 20 triệu liều vắc xin.

The Saigon Times

TP.HCM - Pfizer / BioNTech đồng ý cung cấp cho Việt Nam thêm 20 triệu liều vắc xin Pfizer vào cuối năm 2021.

7. Boeing thành lập văn phòng đầu tiên tại Việt Nam, bổ nhiệm tân chủ tịch tại Đông Nam Á

Tuoi Tre News

Công ty Boeing hôm thứ Hai đã thông báo về việc mở hai văn phòng mới tại Indonesia và Việt Nam sau khi bổ nhiệm tân chủ tịch điều hành các hoạt động của công ty này tại Đông Nam Á.

8. Techwire Asia: Việt Nam là cường quốc năng lượng xanh tiếp theo của châu Á

Vietnam Times

Trang tin Techwire Asia có trụ sở tại Malaysia cho biết: “Việt Nam đã cho thế giới thấy khả năng của mình trong việc thúc đẩy các giải pháp năng lượng sạch".

9. Thành phố Hồ Chí Minh tạo điều kiện cho doanh nghiệp FDI hoạt động

Nhan Dan

Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu các cơ quan có liên quan khẩn trương giải quyết vướng mắc của các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) nhằm tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả.

10. Thành phố Hồ Chí Minh có tân chủ tịch UBND

VNExpress

Ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thành ủy, được bầu giữ chức Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.


news relative
Ngủ trưa tại nơi làm việc và lợi ích tuyệt vời của nó
Ngủ trưa, vốn từng bị coi là điều cấm kỵ nơi công sở, nay lại được khuyến khích vì những lợi ích tuyệt vời mà nó có thể mang lại. Ngày nay, ngày càng nhiều công ty khuyến khích nhân viên ngủ trưa vào giở nghỉ giữa ca
WB dự báo GDP của Việt Nam tăng trưởng 7,5% trong năm 2022
Tuy nhiên, mức tăng trưởng trên vẫn đang chịu ảnh hưởng từ các rủi ro như tăng trưởng chậm lại hoặc lạm phát đình đốn diễn ra ở những thị trường xuất khẩu chủ lực, cú sốc giá cả hàng hóa, các chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn...
TP.HCM dự kiến mở cửa toàn bộ hoạt động sau 15/01/2022, doanh nghiệp cần làm gì để tái khởi động?
Theo cafef.vn, TP.HCM dự kiến mở cửa toàn bộ hoạt động sau 15/01/2022 qua 3 giai đoạn và chủ yếu được thực hiện thông qua công cụ “Thẻ Covid”. Ngoài ra Thành phố cũng đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh sau Đại dịch.
Mách bạn 9 mẹo nhỏ để cân bằng công việc và cuộc sống cá nhân.
Nếu bạn tự điều hành và quản lý doanh nghiệp của mình, việc cân bằng công việc và cuộc sống cá nhân có vẻ sẽ rất dễ dàng. Bởi bạn chỉ làm việc một mình tại nhà và vì thế, nếu muốn trở lại với cuộc sống cá nhân, bạn cứ thế mà tắt máy tính thôi. Nhưng trên thực tế, rất nhiều người mặc dù cũng làm việc tại nhà nhưng phải vật lộn để duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân vì ranh giới ấy càng ngày càng mỏng manh.
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 11.2021
Theo Ngân hàng Thế giới, kinh tế Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là ở nhóm ngành sản xuất công nghiệp và bán lẻ. Việt Nam tiếp tục xuất siêu và tăng trưởng tín dụng ổn định.
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved