THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 11.2021


Theo Ngân hàng Thế giới, kinh tế Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là ở nhóm ngành sản xuất công nghiệp và bán lẻ. Việt Nam tiếp tục xuất siêu và tăng trưởng tín dụng ổn định.


1. Hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và tình hình dịch bệnh Corona: Cập nhật thường xuyên     

Vietnam Briefing

Bài viết được cập nhật thường xuyên.

2. Standard Chartered cam kết đầu tư 8 tỷ đô la Mỹ cho mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam

Hanoi Times

Việt Nam đang nỗ lực tăng cường khả năng chống chịu với khí hậu và thúc đẩy phát triển xanh để phát triển bền vững và ổn định lâu dài.

3. Thị trường chứng khoán Việt Nam lập đỉnh mới

Vietnam Insider

Chỉ số thị trường chứng khoán Việt Nam (VN-Index) lập đỉnh mới vào thứ Năm, lần đầu tiên đạt mốc 1.500 điểm và bất chấp sự sụt giảm ở hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á.

4. Việt Nam đón khách du lịch quốc tế trở lại

The Saigon Times

NTP.HCM - Chuyến bay của Vietnam Airlines chở những du khách nước ngoài đầu tiên đến thăm Việt Nam sau 18 tháng tạm ngừng khai thác mảng du lịch quốc tế đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào hôm nay, ngày 18/11.Việt Nam đón khách du lịch quốc tế đầu tiên sau khi mở cửa trở lại nền kinh tế - ẢNH: VIETNAM AIRLINES

5. Việt Nam và Nhật Bản ra tuyên bố chung, ký kết 11 thỏa thuận hợp tác trong chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Tuoi Tre News

Việt Nam và Nhật Bản đã công bố tuyên bố chung và ký kết 11 thỏa thuận hợp tác trong chuyến thăm 4 ngày của Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính tới quốc gia Đông Á bắt đầu từ thứ Hai.

Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính (Bên trái) và người đồng cấp Nhật Bản Fumio Kishida tại một sự kiện trong chuyến thăm 4 ngày của Thủ tướng tới Nhật Bản bắt đầu từ ngày 22 tháng 11 năm 2021. Ảnh: Thông tấn xã Việt Nam6. Khu công nghiệp 77 triệu USD được xây dựng theo chương trình kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc

VNExpress

Khu công nghiệp trị giá 1,78 nghìn tỷ đồng (77,4 triệu USD) sẽ được xây dựng theo chương trình hợp tác do Hàn Quốc xúc tiến tại tỉnh Hưng Yên, miền Bắc Việt Nam.

7. Việt Nam sẽ trở thành thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất Đông Nam Á vào năm 2026

Nhan Dan

Việt Nam được kỳ vọng sẽ là thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất Đông Nam Á vào năm 2026, với Tổng giá trị hàng hóa thương mại điện tử (GMV) đạt 56 tỷ USD vào năm 2026, gấp 4,5 lần giá trị ước tính của năm 2021, theo một báo cáo của Facebook và Bain & Company.

8. Kỷ nguyên đường sắt trên cao cuối cùng cũng đã bắt đầu tại Việt Nam

Vietnam Investment Review

Tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Việt Nam đang được đưa vào khai thác, bắt đầu một kỷ nguyên mới cho hệ thống giao thông công cộng đô thị. Chính quyền địa phương và các nhà tài trợ hy vọng tuyến đường nhức nhối này sẽ là bài học xương máu cho chúng ta trong việc phát triển hạ tầng.

Tuyến Hà Đông-Cát Linh ở Hà Nội được coi là tuyến đầu tiên trong số nhiều tuyến được phát triển trong thập kỷ này, Ảnh: Lê Toàn

9. Nhà mạng đầu tiên được phép thí điểm dịch vụ tiền di động

Dan Tri

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cho phép hai nhà mạng di động thí điểm dịch vụ chuyển tiền qua điện thoại di động nhằm giảm sử dụng tiền mặt trên toàn quốc.

10. Nikkei Asia: Việt Nam dẫn đầu quá trình phục hồi chuỗi cung ứng Đông Nam Á

VCCI News

Việt Nam đang nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường mới khi nước này nới lỏng các hạn chế phòng dịch Covid-19. Khoảng 200 nhà máy ở Việt Nam ký hợp đồng sản xuất quần áo thể thao cho Nike đã hoạt động trở lại, theo một bài báo gần đây trên Nikkei Asia.


news relative
5 thói quen giúp nâng cao năng suất lao động tại nơi làm việc
Đại dịch Covid-19 và việc chuyển đổi mô hình sang làm việc online đã đặt ra nhiều vấn đề hốc búa cho doanh nghiệp, và một trong số đó là làm thế nào để tối ưu hóa năng suất làm việc của nhân viên.
Các ưu tiên hành động giúp doanh nghiệp bảo vệ nhân viên và khách hàng trước đại dịch Covid-19
Sau đây là những ưu tiên hành động giúp văn phòng của bạn trở nên an toàn hơn trước đại dịch Covid-19.
TP.HCM đứng thứ nhì Đông Nam Á về giá thuê văn phòng: 1.000 USD chỉ thuê được 20,9 m2/tháng, mắc gần gấp đôi Hà Nội
"Cụ thể là với cùng số tiền 1.000 USD, tại TP.HCM chỉ có thể thuê được diện tích văn phòng hạng A bé hơn một nửa do với diện tích thuê được ở Hà Nội, khiến chi phí tiền thuê của thành phố này ngang ngửa chi phí tại Berlin hay Đài Bắc," ông Leo Nguyễn - Giám Đốc bộ phận Chiến lược & Giải pháp cho khách thuê của Knight Frank, cho biết
TIN TỨC THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 7.2021
Theo ông Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam, đợt nhiễm COVID-19 lần thứ tư tại Việt Nam sẽ kéo dài và nghiêm trọng hơn nhiều so với những đợt trước. Nhiều thành phố ở Việt Nam đã áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trong vòng 15 ngày theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Mô hình Hybrid Work là gì? Thực hiện như thế nào?
Hiện nay với sự tiến bộ của công nghệ và sự phát sinh nhiều ngành nghề mới thì chúng ta càng có nhiều lựa chọn chế độ làm việc hơn nhiều năm về trước. Trong đó, Hybrid Work là một sự cải tiến mạnh mẽ từ mô hình làm việc truyền thống. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá mô hình Hybrid Work là gì và cách bạn có thể chuyển đổi sang mô hình này một cách suôn sẻ.
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved