9 chiến lược để xây dựng mối quan hệ xã hội hiệu quả hơn


Duy trì và phát triển các mối quan hệ xã hội cần phải có thời gian, công sức và chiến lược. Nếu vẫn đang cố gắng cải thiện các mối quan hệ xã hội của mình, sau đây là một vài gợi ý mà bạn có thể áp dụng tại nơi làm việc cũng như trên các nền tảng xã hội trực tuyến.

1. Cải thiện kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp không chỉ là trò chuyện mà cả hai phải hiểu những gì đối phương đang nói.

Khi giao tiếp, bạn không cần phải gấp gáp, cứ từ từ và hãy đặt câu hỏi hoặc lặp lại những gì đối phương đang nói để đảm bảo cả hai đều hiểu nhau. Giao tiếp kém là nguyên nhân mấu chốt dẫn đến nhiều vấn đề ở công sở như xuống tinh thần làm việc, gia tăng căng thẳng và không hoàn thành công việc đúng hạn.

2. Tôn trọng đối phương

Có một điều mà hầu hết mọi người đều không thể chấp nhận được, đó là cảm giác không được tôn trọng, cho dù là ở nhà, tại cơ quan hay tại quán cà phê.

Khi đang cố gắng xây dựng quan hệ, hãy luôn tuân theo nguyên tắc này và đối xử với người khác như cách mà bạn muốn được đối xử. Điều này có nghĩa là bạn phải lịch sự, không sử dụng ngôn ngữ mang tính xúc phạm người khác và quý trọng thời gian của họ.

3. Tích cực tiếp nhận góp ý

Nếu bạn không thể tiếp nhận góp ý từ người khác cũng như không biết cách đưa ra những phản hồi mang tính xây dựng cho họ, bạn sẽ không thể tiến bộ được. Góp ý chân thành cho người khác sẽ giúp mối quan hệ của cả hai trở nên sâu sắc hơn.

Tiếp nhận phản hồi từ người khác có thể là cơ hội để bạn giải quyết các vấn đề đang cản trở công việc của bạn phát triển. Rốt cuộc thì phản hồi cũng chỉ là một quan điểm và vì thế nó sẽ giúp bạn học được cách nhìn nhận sự việc từ nhiều góc độ khác nhau.

4. Hãy đồng cảm

Phát triển các mối quan hệ xã hội không phải lúc nào cũng là chứng tỏ bản thân giỏi hơn người khác. Trên thực tế, việc đồng cảm với người khác, đặc biệt là với những người ở vị trí thấp hơn, sẽ giúp củng cố mối quan hệ một cách lâu dài.

Thay vì tự mãn vì bạn làm tốt hơn hoặc biết nhiều hơn người khác, hãy tận dụng điều đó để giảng dạy và giúp đỡ họ.

5. Tôn vinh người khác

Chúng ta rất dễ ghen tị với thành tích của người khác, đặc biệt là khi chúng ta vẫn đang vật lộn hiện thực hóa giấc mơ của mình. Nhưng thay vì cảm thấy khó chịu hoặc ghen tị, hãy chúc mừng họ.

Thể hiện tấm lòng chân thật và gửi lời chúc mừng tới người khác là bước khởi đầu để củng cố mối quan hệ, nơi sẽ mở ra nhiều cơ hội mà bạn có thể tìm kiếm lời khuyên về lĩnh vực mà họ đang thành công.

6. Tìm lời khuyên từ người khác

Mọi người ai cũng thích cho lời khuyên.

Một trong những lý do chính mà chúng ta kết nối với mọi người là để tận dụng kinh nghiệm, kỹ năng và kiến thức của họ vào một thời điểm nào đó, ngay cả khi đó chỉ là việc đọc các bài báo mà họ đăng tải trên mạng xã hội.

Bạn không nên liên hệ với mọi người quá thường xuyên, nếu không bạn sẽ mất dần các mối quan hệ đó đấy. Tuy nhiên, đừng ngần ngại liên hệ với họ nếu bạn thực sự cần ý kiến hoặc lời khuyên. Hãy nhớ hỏi thăm họ trước, và luôn luôn lịch sự với một lời cảm ơn chân thành.

7. Hẹn một buổi cà phê

Hãy hẹn đi cà phê với những người mà bạn mong muốn xây dựng mối quan hệ, và đừng quên cho họ biết trước thời gian cụ thể của cuộc hẹn nhé. Nếu bạn phải di chuyển nhiều để đi làm, hãy tận dụng và cố gắng liên hệ với những người đang sống ở thành phố đó để xây dựng quan hệ.

8. Gửi lời hỏi thăm

Không phải lúc nào bạn cũng có sẵn điều để nói với người khác. Nhưng không sao, bạn có viết thư/ email để hỏi thăm họ. Điều này đặc biệt hiệu quả với những người mà bạn chưa thiết lập được mối quan hệ rõ ràng. Hãy viết ngắn gọn, đi vào trọng tâm và cảm ơn họ vì đã dành thời gian.

9. “Dọn dẹp” các mối quan hệ trực tuyến

Thành thật mà nói, chúng ta kết nối với rất nhiều người trên các nền tảng xã hội trực tuyến nên sẽ rất dễ quên. Theo MeetUp, trên Facebook Events và các nền tảng tương tự, người ta giảm hoạt động trung bình lên tới 83% vào năm 2020.

Vì thế, nếu bạn không nhận ra ai đó trên các nền tảng trực tuyến, đừng lo lắng bởi không chỉ có bạn như thế đâu! Hãy dành một chút thời gian mỗi tháng dể “dọn dẹp” danh sách tương tác trực tuyến. Bạn không cần phải xem qua toàn bộ danh sách, đặc biệt là nếu bạn có hàng trăm mối liên hệ, nhưng hãy xem qua một phần và giới thiệu lại bản thân với những người bạn không biết hoặc không nhớ. Việc để cho các mối liên hệ của bạn nghỉ ngơi cũng là một điều tốt, nhưng nếu bạn đã liên hệ mà họ không trả lời thì tốt nhất đừng phí thời gian vào mối quan hệ đó nữa.

 

Tùy thuộc vào mối quan hệ mà bạn đang cố gắng xây dựng mà có thể điều chỉnh các chiến lược khác nhau để đạt hiệu quả tốt nhất.

Những những gợi ý trên là điểm khởi đầu tuyệt vời để phát triển các mối quan hệ xã hội bền vững hơn và tạo nền tảng cho thành công của bạn trong tương lai.


Nguồn: gethppy 

Bạn đang tìm thuê văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh?

Tòa nhà CJ tọa lạc tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, nơi bạn có thể dễ dàng tận hưởng mọi tiện ích cần thiết xung quanh. Hiện Tòa nhà CJ của chúng tôi đang cung cấp toàn diện các giải pháp văn phòng và tòa nhàHãy liên hệ với chúng tôi để tìm cho mình một không gian làm việc lý tưởng và bắt tay ngay vào việc phát triển doanh nghiệp của bạn nhé.


news relative
5 cách để tiết kiệm chi phí thuê văn phòng trong Đại dịch Covid-19
Không, bạn không hiểu sai đâu? Văn phòng của bạn là một nơi rất tốt để bắt đầu công cuộc này, và đây là một số cách giúp bạn giảm chi phí thuê văn phòng.
THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ CUỐI NĂM 2022
Trong bối cảnh nền kinh tế đang duy trì tốc độ phục hồi và tăng trưởng tích cực, thị trường văn phòng Hà Nội liên tục tăng giá và nhu cầu về không gian văn phòng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước rất lớn. Theo số liệu của Tổng Cục Thống kê, cùng với sự phục hồi của nền kinh tế, 9 tháng đầu năm 2022 số lượng doanh nghiệp thành lập mới đạt hơn 163.300 doanh nghiệp, cao gấp 1,3 lần mức bình quân doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường trong 9 tháng đầu năm giai đoạn 2017 - 2021. Chính vì thế mà tỷ lệ lấp đầy cũng khá cao, đều đạt từ 80% trở lên, đặc biệt các văn phòng hạng A, tỷ lệ lấp đầy đạt từ 90%.
Những điều gì nên làm khi đi thuê văn phòng đầu tiên?
Việc đi thuê văn phòng đầu tiên là một cột mốc quan trọng, giúp doanh nghiệp dần đi vào ổn định và phát triển, nhưng thực sự, đó là cả một quá trình phức tạp và kéo dài. Vì vậy, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng rất nhiều thứ, và dưới đây là một số mẹo giúp quá trình này diễn ra suôn sẻ hơn mà bạn có thể tham khảo.
TIN TỨC THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 5/2021
Mặc cho những ảnh hưởng của Đại dịch Covid 19, nền kinh tế Việt Nam vẫn duy trì tăng trưởng. Hãy cùng điểm lại những tín hiệu khả quan của nền kinh tế trong tháng 5 năm 2021.
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG - THÁNG 6/2021
Việt Nam từng bước áp dụng một loạt các biện pháp giãn cách xã hội kể từ làn sóng COVID-19 lần thứ tư, điều này sẽ có những tác động lâu dài và bất bình đẳng đối với nền kinh tế của nước này. Tuy nhiên, so với các nước trong khu vực, Việt Nam chịu ảnh hưởng ít nhất bởi đại dịch COVID-19 và được kỳ vọng sẽ là nền kinh tế phục hồi nhanh nhất.
Những món vật dụng cần thiết cho dân văn phòng để làm việc hiệu quả
Bạn uể oải bước đến văn phòng vừa kịp chín giờ sáng, trên tay là ly cà phê to đùng cùng gương mặt phờ phạc, chẳng máy vui vẻ gì. Deadline dồn dập, lại còn phải đi gặp khách hàng, với tình trạng như vậy, để năng suất làm việc luôn trong trạng thái tốt nhất dường như đã trở thành một nhiệm vụ nhó nhằn. Trong khi những người khác có thể tận hưởng công việc của họ thì bạn, đôi khi lại chểnh mảng đôi chút.
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved