Ngủ trưa tại nơi làm việc và lợi ích tuyệt vời của nó


Ngủ trưa, vốn từng bị coi là điều cấm kỵ nơi công sở, nay lại được khuyến khích vì những lợi ích tuyệt vời mà nó có thể mang lại. Ngày nay, ngày càng nhiều công ty khuyến khích nhân viên ngủ trưa vào giở nghỉ giữa ca, 

Và đó thật sự là một điều vô cùng đúng đắn bởi theo một cuộc khảo sát, 29% dân văn phòng bị thiếu ngủ và thường ngủ gật hoặc cảm thấy chóng mặt khi làm việc. Mặt khác, một giấc ngủ ngắn khoảng 20 phút có thể giúp chúng ta tái tạo năng lượng và gia tăng hiệu suất làm việc.

 

Lợi ích của giấc ngủ trưa tại nơi làm việc

1. Giúp tỉnh táo

Nữa ngày làm việc trôi qua, bạn không thể tiếp tục tỉnh táo và khó tập trung vào công việc do não bộ đã rã rời. Cách tốt nhất để lấy lại tỉnh táo là nghỉ ngơi và ngủ một giấc ngắn. Ngủ trưa giúp não bộ của bạn sảng khoái giống như vừa thức dậy vào buổi sáng.

 

2. Cải thiện năng suất làm việc

Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Harvard, một giấc ngủ ngắn kéo dài 20-30 phút giúp tăng hiệu suất làm việc.

3. Chống kiệt sức

Khi bắt đầu làm việc, mục đích của chúng ta là hoàn thành các đề mục công việc trong thời gian dự định để có thể chuyển sang các nhiệm vụ tiếp theo, nhưng cơ thể của chúng ta lại không được tạo ra để làm việc liên tục, không ngưng nghĩ. Điên cuồng làm việc sẽ dẫn đến kiệt sức, căng thẳng hoặc bực tức vô cớ. Vì thế, hãy tái khởi động hệ thống của mình bằng cách chợp mắt từ 20-30 phút để lấy lại năng lượng, điều này sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng và có thể giải quyết công việc hiệu quả hơn.

 

4. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ngủ trưa ít nhất ba lần một tuần sẽ ít có nguy cơ mắc bệnh tim hơn 37% so với những người không ngủ.

 

Mẹo để chợp mắt tại nơi làm việc

Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến năng suất làm việc. Những người thiếu ngủ có nguy cơ mắc nhiều vấn đề về sức khỏe như trầm cảm, tăng huyết áp và tiểu đường. Để tăng năng suất làm việc, ngủ trưa trong giờ nghỉ giữa ca sẽ không phải là một ý tồi.

 

1. Ngủ ngắn nhưng chất lượng

Ngủ trưa khoảng 20 phút có lẽ là cách tốt nhất với môi trường văn phòng vì nó phù hợp với lịch nghỉ trưa của các công ty. Nhưng trước khi chợp mắt, hãy nhớ đặt báo thức để thức dậy đúng giờ nhé.

 

2. Chọn không gian ngủ thích hợp

Hãy tìm một nơi riêng tư và yên tĩnh vì nó sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái.

 

3. Mang theo những thứ quen thuộc khi ngủ

Điều này sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Một chiếc gối cổ, một chiếc chăn lông xù và một chiếc mặt nạ che mắt sẽ ru bạn vào cõi mộng nhanh hơn đấy.

4. Không bao giờ ngủ trưa sau 4 giờ chiều

Ngủ trưa sẽ rất tốt nếu chúng ta thực hiện đúng cách. Ngủ trưa sau 4 giờ chiều sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Nó sẽ khiến bạn khó ngủ vào ban đêm, hoặc tệ hơn là có thể khiến bạn vật vờ, không tỉnh táo suốt cả buổi chiều.

 

5. Đừng ngủ trưa nếu bạn mắc chứng khó ngủ

Khi mắc chứng khó ngủ, bạn vốn đã khó đi vào giấc ngủ và duy trì giấc ngủ sâu. Nếu chẳng may phải thức dậy quá sớm so với một giấc ngủ tiêu chuẩn thì sẽ khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi thêm. Vì thế, thay vào đó, hãy nghỉ ngơi và nghe nhạc hoặc ra ngoài đi dạo vào giờ trưa để thư giãn.

 

6. Đừng quên đặt báo thức

Một giấc ngủ ngắn lý tưởng không nên kéo dài quá 30 phút. Vì vậy, khi bạn đã sẵn sàng chợp mắt, đừng quên đặt báo thức để tránh ngủ quên, vì ngủ trong thời gian dài hơn có thể khiến bạn mất tỉnh táo sau khi thức dậy.



Source: Truworthwellness

news relative
Những món vật dụng cần thiết cho dân văn phòng để làm việc hiệu quả
Bạn uể oải bước đến văn phòng vừa kịp chín giờ sáng, trên tay là ly cà phê to đùng cùng gương mặt phờ phạc, chẳng máy vui vẻ gì. Deadline dồn dập, lại còn phải đi gặp khách hàng, với tình trạng như vậy, để năng suất làm việc luôn trong trạng thái tốt nhất dường như đã trở thành một nhiệm vụ nhó nhằn. Trong khi những người khác có thể tận hưởng công việc của họ thì bạn, đôi khi lại chểnh mảng đôi chút.
TOP 10 VĂN PHÒNG LÀM VIỆC TRONG MƠ TRÊN THẾ GIỚI
Văn phòng ngày nay không còn là những không gian làm việc buồn chán, tẻ nhạt, mà đã được đầu tư không kém gì những công trình làm việc tiên tiến, giúp nhân viên làm việc hiệu quả nhất. Nơi đây không chỉ tạo ra môi trường để tập trung vào công việc, khơi gợi cảm hứng làm việc mà còn cung cấp vô số giải pháp thư giãn, giải trí. Thật không quá ngạc nhiên khi nói về những văn phòng làm việc ấn tượng nhất là nói về những cái tên vô cùng quen thuộc của những công ty hàng đầu trên thế giới, khi mà họ luôn chú trọng vào văn phòng của mình, nơi tạo ra giá trị cho toàn doanh nghiệp. Hãy cùng Proce chiêm ngưỡng những văn phòng đẹp như mơ trên thế giới.
XU HƯỚNG “NGHỈ VIỆC TRONG IM LẶNG” DẦN LAN RA TOÀN CẦU
CHỈ LÀM ĐỦ VIỆC RỒI VỀ, KHÔNG THAM GIA HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY, NGẮT KẾT NỐI VỚI ĐỒNG NGHIỆP SAU GIỜ LÀM
TIN TỨC THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 7.2021
Theo ông Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam, đợt nhiễm COVID-19 lần thứ tư tại Việt Nam sẽ kéo dài và nghiêm trọng hơn nhiều so với những đợt trước. Nhiều thành phố ở Việt Nam đã áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trong vòng 15 ngày theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ Q2.2023
Trong quý 2/2023, thị trường văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh ghi nhận giá thuê giữ mức ổn định. Tuy nhiên, tỷ lệ lấp đầy có phần giảm so với quý trước, với hạng A đạt 92% và hạng B đạt 75%. Bên cạnh đó, giá thuê trung bình không ghi nhận nhiều thay đổi, giá thuê văn phòng hạng A từ 41-67 USD/m2/tháng và hạng B là khoảng 36 USD/m2/tháng. Những dự án mới gia nhập thị trường ở khu vực ngoài trung tâm có tỷ lệ lấp đầy khả quan, khoảng 20-25%. Ngoài ra, chủ đầu tư vẫn tích cực tìm kiếm khách hàng thuê và dự kiến lấp đầy tăng trong thời gian tới.
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 9.2021
Các tỉnh thành tại Việt Nam đang dần trở lại bình thường vào tháng 9, hứa hẹn sẽ thúc đẩy kinh tế tăng trưởng trong 3 tháng cuối năm 2021.
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved