THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 9.2021



Các tỉnh thành tại Việt Nam đang dần trở lại bình thường vào tháng 9, hứa hẹn sẽ thúc đẩy kinh tế tăng trưởng trong 3 tháng cuối năm 2021.

1. Hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và tình hình dịch bệnh Corona: Cập nhật thường xuyên    

Vietnam Briefing

Bài viết được cập nhật thường xuyên.

2. Việt Nam tăng chi cho đầu tư phát triển lên 22,7 tỷ USD vào năm 2022.

Hanoi Times

Chính phủ sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm quốc gia, đặc biệt là đường cao tốc, cảng biển, cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, cũng như các dự án trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vào năm 2021.

3. Nhà đầu tư Thái Lan chi thêm 353 triệu USD để mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Vietnam Insider

Cơ sở mới sẽ được xây dựng tại tỉnh Vĩnh Phúc, miền Bắc Việt Nam, bắt đầu hoạt động vào đầu năm 2024.

4. TP.HCM kiến nghị trung ương hỗ trợ 17 nghìn tỷ đồng để thực hiện 3 dự án trọng điểm

Saigon Times

TP.HCM đã đề xuất trung ương sử dụng hơn 17 nghìn tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước cho giai đoạn 2021-2025 để tài trợ một phần hoặc toàn bộ cho ba dự án cơ sở hạ tầng lớn.Quang cảnh kênh Xuyên Tâm bị ô nhiễm nặng - Ảnh: NLĐO

5. Việt Nam chuẩn bị phương án đón khách quốc tế đã tiêm phòng đến Phú Quốc

Tuoi Tre News

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã đề nghị đảo Phú Quốc đón du khách quốc tế có 'giấy thông hành vắc xin' vào tháng 10.

6. Việt Nam thu hút 30 tỷ USD vốn FDI vào năm 2021

Vietnam Times

Việt Nam có thể thu hút khoảng 30 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào năm 2021, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước, đây được xem là một dấu hiệu tích cực trong thu hút vốn FDI trong 8 tháng đầu năm 2021.

7. ADB chốt tăng trưởng của Việt Nam ở mức 3,8%

VNExpress

Ngân hàng Phát triển Châu Á một lần nữa hạ dự báo tăng trưởng của Việt Nam xuống 3,8% do đợt bùng phát Covid-19 lần thứ 4 đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng.

Một quan chức và tình nguyện viên dỡ bỏ hàng rào thép gai để thực hiện giãn cách xã hội trong đại dịch Covid-19 ở trung tâm thành phố Hà Nội, ngày 21 tháng 9 năm 2021. Ảnh: VnExpress / Ngọc Thanh

8. Đề xuất ưu tiên các dự án xây dựng 9 tuyến đường sắt

sggpnews

Theo Dự thảo quy hoạch đường sắt giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Cục Đường sắt Việt Nam tổng hợp trình Bộ GTVT, Bộ cần ưu tiên các dự án xây dựng 9 tuyến đường sắt giai đoạn 2021-2030.

9. Bamboo Airways khai trương đường bay thẳng Việt - Mỹ 'lịch sử'

VNExpress

Bamboo Airways đã thực hiện chuyến bay thẳng đầu tiên từ Việt Nam đến Hoa Kỳ vào đêm thứ Năm.

10. Đoàn tàu cuối cùng của tuyến metro thứ hai tại Hà Nội đã về Việt Nam

Tuoi Tre News

Đoàn tàu cuối cùng của dự án đường sắt đô thị thứ hai tại Hà Nội đã được vận chuyển từ Pháp đến Cảng Hải Phòng vào thứ Năm và sẽ sớm được vận chuyển về thủ đô, Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Hà Nội (MRB) cho biết.


news relative
Văn phòng ảo và Văn phòng chia sẻ - Loại hình nào sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn?
Nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp mới thành lập, doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam hiện đang tìm kiếm các không gian làm việc có tính linh hoạt cao nhưng vẫn tối ưu chi phí vận hành, và vì thế, văn phòng ảo và văn phòng chia sẻ hiện đang ngày càng phổ biến. Cả hai loại hình văn phòng này đều có thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi thuê cũng như thời gian/công sức phải xây dựng văn phòng từ đầu, nhưng liệu bạn đã biết loại hình nào thì phù hợp với nhu cầu của mình không?
Thêm một lý do nữa để cân nhắc thuê văn phòng có cửa sổ: Sức khỏe
Trong khi chúng ta đang ngủ say, Keith Jones, cư dân thành phố Charlotte, Bang Carolina, Mỹ lại thức trắng đêm lái xe tải. Anh ấy không ngại thức trắng đêm, mà thậm chí bóng tối và không gian tĩnh lặng lại giúp anh ấy có thể suy nghĩ tốt hơn. Nhưng khi làm việc tại nhà, anh ấy phải ngồi làm việc trước cửa sổ. Anh ấy nói “Tôi không thể thiếu ánh sáng mặt trời được”.
Thị trường văn phòng của Thành phố Hồ Chí Minh phục hồi mạnh mẽ
Office space for lease in Ho Chi Minh City in the first half of 2022 continued to make a recovery with a total net absorption area of about 21,000 sq.m, equivalent to 38% of 2021, although the new supply remained limited, according to real estate firm CBRE.
Báo cáo thị trường văn phòng dịch vụ toàn cầu năm 2022
Thị trường văn phòng dịch vụ toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng từ 27,83 tỷ USD vào năm 2021 lên 33,30 tỷ USD vào năm 2022 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 19,7%. Sự tăng trưởng chủ yếu là do các công ty nối lại hoạt động và thích ứng với bình thường mới trong khi phục hồi sau tác động COVID-19, trước đó đã dẫn đến các biện pháp ngăn chặn hạn chế liên quan đến việc xa lánh xã hội, làm việc từ xa và đóng cửa các hoạt động thương mại dẫn đến thách thức hoạt động. Thị trường dự kiến ​​sẽ đạt 64,06 tỷ đô la vào năm 2026 với tốc độ CAGR là 17,8%.
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved