Thêm một lý do nữa để cân nhắc thuê văn phòng có cửa sổ: Sức khỏe


Trong khi chúng ta đang ngủ say, Keith Jones, cư dân thành phố Charlotte, Bang Carolina, Mỹ lại thức trắng đêm lái xe tải. Anh ấy không ngại thức trắng đêm, mà thậm chí bóng tối và không gian tĩnh lặng lại giúp anh ấy có thể suy nghĩ tốt hơn. Nhưng khi làm việc tại nhà, anh ấy phải ngồi làm việc trước cửa sổ. Anh ấy nói “Tôi không thể thiếu ánh sáng mặt trời được”.

"Tôi luôn mở cửa sổ, hoặc ít nhất là rèm khi làm việc," Jones nói. "Tôi thấy hạnh phúc khi ngắm nhìn bãi cỏ xinh đẹp ở sân sau."

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng việc anh ấy thích ngồi làm việc trước cửa sổ như vậy là có một lý do căn cơ hơn. Nó không chỉ đơn giản là việc anh ấy thích ánh nắng mặt trời mà đó là do ánh nắng mặt trời rất cần thiết đối với sức khỏe của con người.

Ivy Cheung, đồng tác giả của một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Giấc ngủ Lâm sàng cho biết: “Vì dành cả đời trong văn phòng nên chúng tôi nghĩ rằng việc hiểu rõ tác động của ánh sáng là rất quan trọng.” Cheung là nghiên cứu sinh tiến sĩ đang làm việc tại phòng thí nghiệm của Tiến sĩ Phyllis Zee tại Trường Y Feinberg thuộc Đại học Northwestern.

"Chúng tôi đã nghiên cứu nhịp sinh học của con người và nhận thấy rằng ánh sáng là nhân tố chính đồng bộ não và cơ thể với một chu kỳ 24 giờ tự nhiên của Trái đất.”

Nghiên cứu gần đây nhất của Cheung và Zee chỉ ra rằng nhân viên làm việc tại văn phòng có cửa sổ cảm thấy sức khỏe tốt hơn nhiều. Đối tượng nghiên cứu của họ là 49 người làm việc theo giờ hành chính, trong đó 27 người làm việc trong văn phòng không có cửa sổ và 22 người làm việc gần cửa sổ. Những người này không được biết trước về mục tiêu của nghiên cứu để họ không để ý quá nhiều đến các cửa sổ trong văn phòng.

Tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên trong lúc làm việc thôi thúc mọi người tập thể dục nhiều hơn. Những người làm việc gần cửa sổ cũng nghỉ ngơi tốt hơn: Họ ngủ được nhiều hơn trung bình 46 phút mỗi đêm và những người làm việc tại văn phòng không có cửa sổ thường bị rối loạn giấc ngủ nhiều hơn.

Khi thiếu ngủ, mọi người dễ gặp phải các vấn đề làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc như mất trí nhớ, phản xạ chậm, trầm cảm và khó tập trung.

Thiếu ngủ cũng có thể dẫn đến nhiều tai nạn và sai sót tại nơi làm việc.

Nghiên cứu cũng cho thấy, một điều đơn giản như ánh nắng mặt trời cũng có thể cải thiện đáng kể năng suất và sức khỏe của nhân viên văn phòng, cũng như sự an toàn của cộng đồng mà họ đang làm việc và sinh sống.

Trong một nghiên cứu khác gần đây từ Trường Đại học Cornell, các nhà nghiên cứu đã xem xét năng suất của các y tá làm việc ca dài. Nghiên cứu được công bố trên số mới nhất của Tạp chí Nghiên cứu Sức khỏe và Thiết kế.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những y tá được tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên giao tiếp với đồng nghiệp tốt hơn. Họ cười nhiều hơn và đối xử với bệnh nhân chu đáo hơn. Và thậm chí sức khỏe thể chất của chính họ cũng được cải thiện: Những y tá nhìn thấy ánh sáng mặt trời có huyết áp thấp hơn đáng kể những người chủ yếu làm việc trong môi trường chỉ có ánh sáng nhân tạo.

Để ánh sáng tự nhiên chiếu vào khu vực làm việc của y tá cũng giúp họ tỉnh táo hơn. Trong một công việc mà họ phải đối mặt với các vấn đề sinh tử, tác động đó có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn trong việc chăm sóc bệnh nhân.

Những nghiên cứu này càng minh chứng một điều rằng việc tiếp xúc với các kiểu ánh sáng là một trong những tác nhân ảnh hưởng lớn nhất đến nhịp sinh học tự nhiên của con người. Nhịp sinh học này ảnh hưởng đến mọi thứ, từ giấc ngủ, vận động thể chất cho đến sức khỏe tinh thần.

Cheung cho biết cô hy vọng các kiến trúc sư sẽ ghi nhớ nghiên cứu này khi thiết kế các tòa nhà văn phòng mới. Nhưng nếu bạn không có cửa sổ trong văn phòng của mình, cô ấy nói, bạn có thể tìm những cách khác để tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

"Hãy ra ngoài trời vào ban ngày," Cheung nói. "Hãy ra ngoài nghe điện thoại hoặc ăn trưa ở bên ngoài văn phòng. Ngay cả việc tiếp xúc với ánh sáng ban ngày ít ỏi đó cũng có thể giúp ích cho bạn."


Nguồn: CNN

Bạn đang tìm thuê văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh?

Tòa nhà CJ tọa lạc tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, nơi bạn có thể dễ dàng tận hưởng mọi tiện ích cần thiết xung quanh. Hiện Tòa nhà CJ của chúng tôi đang cung cấp toàn diện các giải pháp văn phòng và tòa nhàHãy liên hệ với chúng tôi để tìm cho mình một không gian làm việc lý tưởng và bắt tay ngay vào việc phát triển doanh nghiệp của bạn nhé.


news relative
"Sắm" văn phòng ảo trong đại dịch Covid-19, nghĩ sao cũng thấy lợi
Hiện tại công ty bạn đang làm việc tại nhà, và trong tương lai cũng sẽ vậy? Bạn cảm thấy văn phòng hiện hữu không thực sự cần thiết vào lúc này?
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 9.2021
Các tỉnh thành tại Việt Nam đang dần trở lại bình thường vào tháng 9, hứa hẹn sẽ thúc đẩy kinh tế tăng trưởng trong 3 tháng cuối năm 2021.
THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CUỐI NĂM 2023
Một số điểm nổi bật của thị trường văn phòng năm 2023
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 8. 2021
Chính phủ Việt Nam đang quyết liệt thực hiện chính sách ngoại giao vắc xin nhằm kiểm soát hiệu quả đại dịch Covid-19, tiến tới sớm trở lại cuộc sống bình thường mới và khôi phục sản xuất trên toàn quốc.
Thị trường văn phòng châu Âu đối mặt thử thách lớn nhất kể từ khủng hoảng toàn cầu 2008
(KTSG Online) – Với chi phí trả nợ lần đầu tư vượt thu nhập kể từ năm 2007, thị trường văn phòng châu Âu đang đối mặt với thử thách lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu xảy ra cách đây 15 năm.
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved