6 tác nhân làm giảm năng suất lao động của nhân viên


Văn phòng nên được thiết kế để nhân viên có thể làm việc thoải mái và hiệu quả. Phong cách thiết kế văn phòng sáng tạo là minh chứng cho một môi trường làm việc hiện đại, đồng thời tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong việc thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao.

Tuy nhiên, thiết kế của văn phòng cũng có thể làm giảm năng suất và tinh thần làm việc của nhân viên, nếu không được tối ưu và hiệu quả, vì vậy để tránh mắc phải sai lầm này, bạn nên cân nhắc thật kỹ những nhân tố dưới đây, tuy nhỏ nhưng ảnh hưởng rất lớn đến môi trường làm việc đấy!

1. Bố trí chỗ làm việc dày đặc

Khoảng 27% nhân viên không hài lòng với cách bố trí chỗ làm việc dày đặc. Họ thấy khó chịu do thiếu không gian bàn ghế làm việc. Khi thiết kế văn phòng, chủ doanh nghiệp thường hay bâng khuâng liệu tiêu chí nào sẽ phù hợp nhất với công ty của mình – thoải mái hay tiết kiệm chi phí? Tuy nhiên, hai tiêu chí này hoàn toàn có thể được đáp ứng nếu biết cách bố trí các không gian mở hợp lý. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc đến việc xây dựng phòng thư giãn, phòng trò chơi và phòng họp mang phong cách giản dị, ấm cúng để cải thiện bầu không khí trong văn phòng.

2. Xao nhãng và tiếng ồn

Tiếng ồn khiến 24% nhân viên thường xuyên bị mất tập trung trong quá trình làm việc, lý do là có quá nhiều chỗ ngồi làm việc trong cùng một phòng, các cuộc trò chuyện qua điện thoại của đồng nghiệp và các cuộc trao đổi/ gặp mặt với khách hàng. Những tiếng ồn này có thể được giải quyết bằng việc xây dựng các vách ngăn giữa các chỗ ngồi làm việc hoặc làm trần cách âm để ngăn âm thanh phản xạ và khuếch tán. Chủ doanh nghiệp cũng nên định hình và bài trí không gian văn phòng thông minh để hạn chế lượng khách đi đến các khu vực làm việc.

3. Thiếu phòng họp

Không đủ số lượng phòng họp ảnh hưởng đến năng suất lao động của nhân viên. Việc này sẽ gây khó khăn trong việc sắp xếp cuộc họp và buộc mọi người phải tổ chức cuộc họp ngay tại không gian mở nếu chẳng may không còn phòng họp nào còn trống, và vô tình ảnh hưởng đến những người không có liên quan. Xây dựng vách ngăn di động để phân chia không gian phòng họp sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để giải quyết vấn để này.

4. Không đủ ánh sáng

Nhiều nhân viên cũng đề cập đến vấn đề chiếu sáng kém, một số còn để ý thấy đèn chiếu sáng không đủ công suất cần thiết. Ngoài ra, họ cũng phàn nàn về việc thiếu ánh sáng tự nhiên tại nơi làm việc. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên sắp xếp lại không gian văn phòng, để đảm bảo các khu vực làm việc được đặt ở những nơi có nhiều ánh sáng nhất.

5. Nội thất không thoải mái 

13% nhân viên phàn nàn về bàn ghế làm việc không thoải mái. Hầu hết mọi người đều quan sát thấy nội thất văn phòng có kích thước nhỏ, rẻ tiền và không an toàn. Đồng thời, thị trường nội thất văn phòng cũng vô cùng lớn, vì thế để tìm thấy nội thất thoải mái nhất cho nhân viên của mình là điều không dễ dàng gì, tốt nhất, bạn nên để họ sử dụng thử để chọn loại phù hợp nhất với mình.

6. Không có khu vực nhà ăn

Khu vực nhà ăn cũng là một nhân tố quyết định đến năng suất lao động của nhân viên, bởi nếu không có nó, nhân viên của bạn sẽ không có khu vực để thưởng thức cà phê hoặc hâm nóng bữa trưa, và vì thế buộc họ phải mua đồ ăn, thường đắt tiền và vô vị từ bên ngoài. Nếu có thể, hãy tìm một đơn vị thi công chuyên nghiệp để xây dựng một khu vực nhà ăn cho nhân viên của mình. Khu vực nhà ăn sẽ là một không gian thoải mái để mọi người có thể gặp gỡ và giao lưu, và từ đó ảnh hưởng tích cực đến bầu không khí của cả công ty.


Hy vọng với những chia sẻ nêu trên, các bạn có thể xây dựng cho nhân viên của mình một văn phòng lý tưởng. Cảm ơn các bạn đã đọc bài!

 

Nguồn: Beautyharmonylife


Bạn đang tìm thuê văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh?

Tòa nhà CJ tọa lạc tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, nơi bạn có thể dễ dàng tận hưởng mọi tiện ích cần thiết xung quanh. Hiện Tòa nhà CJ của chúng tôi đang cung cấp toàn diện các giải pháp văn phòng và tòa nhàHãy liên hệ với chúng tôi để tìm cho mình một không gian làm việc lý tưởng và bắt tay ngay vào việc phát triển doanh nghiệp của bạn nhé.

news relative
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 12.2021
Theo Bloomberg, nền kinh tế Việt Nam đã tăng tốc trong quý IV khi ngành sản xuất và xuất khẩu bắt đầu phục hồi sau khi bị gián đoạn bởi các đợt đại dịch hồi đầu năm.
Các doanh nghiệp nước ngoài cần lưu ý những gì khi làm việc với nhân viên người Việt Nam?
Việt Nam tiếp tục là một điểm đến hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư trên thế giới để tìm kiếm cơ hội việc làm hoặc xây dựng doanh nghiệp. Tuy nhiên, một số người nước ngoài vẫn gặp khó khăn trong việc giao tiếp và xây dựng mối quan hệ tích cực với người Việt Nam, đặc biệt là nhân viên của họ. Nếu bạn là một trong số đó, vài biết này có thể giúp ích cho bạn đấy!
Thị trường văn phòng của Thành phố Hồ Chí Minh phục hồi mạnh mẽ
Office space for lease in Ho Chi Minh City in the first half of 2022 continued to make a recovery with a total net absorption area of about 21,000 sq.m, equivalent to 38% of 2021, although the new supply remained limited, according to real estate firm CBRE.
Tại sao văn phòng truyền thống vẫn quan trọng trong thời đại kỹ thuật số?
Thời đại công nghệ mới đang thay đổi cách các công ty làm việc và cạnh tranh với nhau. Công nghệ không chỉ ảnh hưởng đến cách thức hoạt động của các công ty mà còn ảnh hưởng đến không gian làm việc. Trong ba năm qua, chúng ta đã thấy xu hướng không gian làm việc mở và thậm chí cả văn phòng ảo ngày càng tăng. Mặc dù các khái niệm về văn phòng ảo và không gian làm việc mở có một số ưu điểm và có thể đáp ứng nhu cầu làm việc, nhưng khái niệm truyền thống về "văn phòng" vẫn giữ được nhiều lợi ích của nó.
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 11.2021
Theo Ngân hàng Thế giới, kinh tế Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là ở nhóm ngành sản xuất công nghiệp và bán lẻ. Việt Nam tiếp tục xuất siêu và tăng trưởng tín dụng ổn định.
Cách tạo mã QR đăng ký điểm kiểm dịch cho văn phòng trong đại dịch Covid-19
Mã QR là một công cụ vô cùng thuận tiện cho khách hàng khai báo y tế trước khi vào văn phòng của bạn, từ đo có thể giúp bạn và các quan nhà nước dễ dàng theo dõi số lượng và liên hệ với khách hàng nếu họ chẳng may mắc Covid-19. Bạn có thể tạo mã QR với 5 bước sau:
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved