6 tác nhân làm giảm năng suất lao động của nhân viên


Văn phòng nên được thiết kế để nhân viên có thể làm việc thoải mái và hiệu quả. Phong cách thiết kế văn phòng sáng tạo là minh chứng cho một môi trường làm việc hiện đại, đồng thời tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong việc thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao.

Tuy nhiên, thiết kế của văn phòng cũng có thể làm giảm năng suất và tinh thần làm việc của nhân viên, nếu không được tối ưu và hiệu quả, vì vậy để tránh mắc phải sai lầm này, bạn nên cân nhắc thật kỹ những nhân tố dưới đây, tuy nhỏ nhưng ảnh hưởng rất lớn đến môi trường làm việc đấy!

1. Bố trí chỗ làm việc dày đặc

Khoảng 27% nhân viên không hài lòng với cách bố trí chỗ làm việc dày đặc. Họ thấy khó chịu do thiếu không gian bàn ghế làm việc. Khi thiết kế văn phòng, chủ doanh nghiệp thường hay bâng khuâng liệu tiêu chí nào sẽ phù hợp nhất với công ty của mình – thoải mái hay tiết kiệm chi phí? Tuy nhiên, hai tiêu chí này hoàn toàn có thể được đáp ứng nếu biết cách bố trí các không gian mở hợp lý. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc đến việc xây dựng phòng thư giãn, phòng trò chơi và phòng họp mang phong cách giản dị, ấm cúng để cải thiện bầu không khí trong văn phòng.

2. Xao nhãng và tiếng ồn

Tiếng ồn khiến 24% nhân viên thường xuyên bị mất tập trung trong quá trình làm việc, lý do là có quá nhiều chỗ ngồi làm việc trong cùng một phòng, các cuộc trò chuyện qua điện thoại của đồng nghiệp và các cuộc trao đổi/ gặp mặt với khách hàng. Những tiếng ồn này có thể được giải quyết bằng việc xây dựng các vách ngăn giữa các chỗ ngồi làm việc hoặc làm trần cách âm để ngăn âm thanh phản xạ và khuếch tán. Chủ doanh nghiệp cũng nên định hình và bài trí không gian văn phòng thông minh để hạn chế lượng khách đi đến các khu vực làm việc.

3. Thiếu phòng họp

Không đủ số lượng phòng họp ảnh hưởng đến năng suất lao động của nhân viên. Việc này sẽ gây khó khăn trong việc sắp xếp cuộc họp và buộc mọi người phải tổ chức cuộc họp ngay tại không gian mở nếu chẳng may không còn phòng họp nào còn trống, và vô tình ảnh hưởng đến những người không có liên quan. Xây dựng vách ngăn di động để phân chia không gian phòng họp sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để giải quyết vấn để này.

4. Không đủ ánh sáng

Nhiều nhân viên cũng đề cập đến vấn đề chiếu sáng kém, một số còn để ý thấy đèn chiếu sáng không đủ công suất cần thiết. Ngoài ra, họ cũng phàn nàn về việc thiếu ánh sáng tự nhiên tại nơi làm việc. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên sắp xếp lại không gian văn phòng, để đảm bảo các khu vực làm việc được đặt ở những nơi có nhiều ánh sáng nhất.

5. Nội thất không thoải mái 

13% nhân viên phàn nàn về bàn ghế làm việc không thoải mái. Hầu hết mọi người đều quan sát thấy nội thất văn phòng có kích thước nhỏ, rẻ tiền và không an toàn. Đồng thời, thị trường nội thất văn phòng cũng vô cùng lớn, vì thế để tìm thấy nội thất thoải mái nhất cho nhân viên của mình là điều không dễ dàng gì, tốt nhất, bạn nên để họ sử dụng thử để chọn loại phù hợp nhất với mình.

6. Không có khu vực nhà ăn

Khu vực nhà ăn cũng là một nhân tố quyết định đến năng suất lao động của nhân viên, bởi nếu không có nó, nhân viên của bạn sẽ không có khu vực để thưởng thức cà phê hoặc hâm nóng bữa trưa, và vì thế buộc họ phải mua đồ ăn, thường đắt tiền và vô vị từ bên ngoài. Nếu có thể, hãy tìm một đơn vị thi công chuyên nghiệp để xây dựng một khu vực nhà ăn cho nhân viên của mình. Khu vực nhà ăn sẽ là một không gian thoải mái để mọi người có thể gặp gỡ và giao lưu, và từ đó ảnh hưởng tích cực đến bầu không khí của cả công ty.


Hy vọng với những chia sẻ nêu trên, các bạn có thể xây dựng cho nhân viên của mình một văn phòng lý tưởng. Cảm ơn các bạn đã đọc bài!

 

Nguồn: Beautyharmonylife


Bạn đang tìm thuê văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh?

Tòa nhà CJ tọa lạc tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, nơi bạn có thể dễ dàng tận hưởng mọi tiện ích cần thiết xung quanh. Hiện Tòa nhà CJ của chúng tôi đang cung cấp toàn diện các giải pháp văn phòng và tòa nhàHãy liên hệ với chúng tôi để tìm cho mình một không gian làm việc lý tưởng và bắt tay ngay vào việc phát triển doanh nghiệp của bạn nhé.

news relative
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 9.2021
Các tỉnh thành tại Việt Nam đang dần trở lại bình thường vào tháng 9, hứa hẹn sẽ thúc đẩy kinh tế tăng trưởng trong 3 tháng cuối năm 2021.
TOP 10 VĂN PHÒNG LÀM VIỆC TRONG MƠ TRÊN THẾ GIỚI
Văn phòng ngày nay không còn là những không gian làm việc buồn chán, tẻ nhạt, mà đã được đầu tư không kém gì những công trình làm việc tiên tiến, giúp nhân viên làm việc hiệu quả nhất. Nơi đây không chỉ tạo ra môi trường để tập trung vào công việc, khơi gợi cảm hứng làm việc mà còn cung cấp vô số giải pháp thư giãn, giải trí. Thật không quá ngạc nhiên khi nói về những văn phòng làm việc ấn tượng nhất là nói về những cái tên vô cùng quen thuộc của những công ty hàng đầu trên thế giới, khi mà họ luôn chú trọng vào văn phòng của mình, nơi tạo ra giá trị cho toàn doanh nghiệp. Hãy cùng Proce chiêm ngưỡng những văn phòng đẹp như mơ trên thế giới.
Ngủ trưa tại nơi làm việc và lợi ích tuyệt vời của nó
Ngủ trưa, vốn từng bị coi là điều cấm kỵ nơi công sở, nay lại được khuyến khích vì những lợi ích tuyệt vời mà nó có thể mang lại. Ngày nay, ngày càng nhiều công ty khuyến khích nhân viên ngủ trưa vào giở nghỉ giữa ca
THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ CUỐI NĂM 2022
Trong bối cảnh nền kinh tế đang duy trì tốc độ phục hồi và tăng trưởng tích cực, thị trường văn phòng Hà Nội liên tục tăng giá và nhu cầu về không gian văn phòng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước rất lớn. Theo số liệu của Tổng Cục Thống kê, cùng với sự phục hồi của nền kinh tế, 9 tháng đầu năm 2022 số lượng doanh nghiệp thành lập mới đạt hơn 163.300 doanh nghiệp, cao gấp 1,3 lần mức bình quân doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường trong 9 tháng đầu năm giai đoạn 2017 - 2021. Chính vì thế mà tỷ lệ lấp đầy cũng khá cao, đều đạt từ 80% trở lên, đặc biệt các văn phòng hạng A, tỷ lệ lấp đầy đạt từ 90%.
TP.HCM đứng thứ nhì Đông Nam Á về giá thuê văn phòng: 1.000 USD chỉ thuê được 20,9 m2/tháng, mắc gần gấp đôi Hà Nội
"Cụ thể là với cùng số tiền 1.000 USD, tại TP.HCM chỉ có thể thuê được diện tích văn phòng hạng A bé hơn một nửa do với diện tích thuê được ở Hà Nội, khiến chi phí tiền thuê của thành phố này ngang ngửa chi phí tại Berlin hay Đài Bắc," ông Leo Nguyễn - Giám Đốc bộ phận Chiến lược & Giải pháp cho khách thuê của Knight Frank, cho biết
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved