6 tác nhân làm giảm năng suất lao động của nhân viên


Văn phòng nên được thiết kế để nhân viên có thể làm việc thoải mái và hiệu quả. Phong cách thiết kế văn phòng sáng tạo là minh chứng cho một môi trường làm việc hiện đại, đồng thời tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong việc thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao.

Tuy nhiên, thiết kế của văn phòng cũng có thể làm giảm năng suất và tinh thần làm việc của nhân viên, nếu không được tối ưu và hiệu quả, vì vậy để tránh mắc phải sai lầm này, bạn nên cân nhắc thật kỹ những nhân tố dưới đây, tuy nhỏ nhưng ảnh hưởng rất lớn đến môi trường làm việc đấy!

1. Bố trí chỗ làm việc dày đặc

Khoảng 27% nhân viên không hài lòng với cách bố trí chỗ làm việc dày đặc. Họ thấy khó chịu do thiếu không gian bàn ghế làm việc. Khi thiết kế văn phòng, chủ doanh nghiệp thường hay bâng khuâng liệu tiêu chí nào sẽ phù hợp nhất với công ty của mình – thoải mái hay tiết kiệm chi phí? Tuy nhiên, hai tiêu chí này hoàn toàn có thể được đáp ứng nếu biết cách bố trí các không gian mở hợp lý. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc đến việc xây dựng phòng thư giãn, phòng trò chơi và phòng họp mang phong cách giản dị, ấm cúng để cải thiện bầu không khí trong văn phòng.

2. Xao nhãng và tiếng ồn

Tiếng ồn khiến 24% nhân viên thường xuyên bị mất tập trung trong quá trình làm việc, lý do là có quá nhiều chỗ ngồi làm việc trong cùng một phòng, các cuộc trò chuyện qua điện thoại của đồng nghiệp và các cuộc trao đổi/ gặp mặt với khách hàng. Những tiếng ồn này có thể được giải quyết bằng việc xây dựng các vách ngăn giữa các chỗ ngồi làm việc hoặc làm trần cách âm để ngăn âm thanh phản xạ và khuếch tán. Chủ doanh nghiệp cũng nên định hình và bài trí không gian văn phòng thông minh để hạn chế lượng khách đi đến các khu vực làm việc.

3. Thiếu phòng họp

Không đủ số lượng phòng họp ảnh hưởng đến năng suất lao động của nhân viên. Việc này sẽ gây khó khăn trong việc sắp xếp cuộc họp và buộc mọi người phải tổ chức cuộc họp ngay tại không gian mở nếu chẳng may không còn phòng họp nào còn trống, và vô tình ảnh hưởng đến những người không có liên quan. Xây dựng vách ngăn di động để phân chia không gian phòng họp sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để giải quyết vấn để này.

4. Không đủ ánh sáng

Nhiều nhân viên cũng đề cập đến vấn đề chiếu sáng kém, một số còn để ý thấy đèn chiếu sáng không đủ công suất cần thiết. Ngoài ra, họ cũng phàn nàn về việc thiếu ánh sáng tự nhiên tại nơi làm việc. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên sắp xếp lại không gian văn phòng, để đảm bảo các khu vực làm việc được đặt ở những nơi có nhiều ánh sáng nhất.

5. Nội thất không thoải mái 

13% nhân viên phàn nàn về bàn ghế làm việc không thoải mái. Hầu hết mọi người đều quan sát thấy nội thất văn phòng có kích thước nhỏ, rẻ tiền và không an toàn. Đồng thời, thị trường nội thất văn phòng cũng vô cùng lớn, vì thế để tìm thấy nội thất thoải mái nhất cho nhân viên của mình là điều không dễ dàng gì, tốt nhất, bạn nên để họ sử dụng thử để chọn loại phù hợp nhất với mình.

6. Không có khu vực nhà ăn

Khu vực nhà ăn cũng là một nhân tố quyết định đến năng suất lao động của nhân viên, bởi nếu không có nó, nhân viên của bạn sẽ không có khu vực để thưởng thức cà phê hoặc hâm nóng bữa trưa, và vì thế buộc họ phải mua đồ ăn, thường đắt tiền và vô vị từ bên ngoài. Nếu có thể, hãy tìm một đơn vị thi công chuyên nghiệp để xây dựng một khu vực nhà ăn cho nhân viên của mình. Khu vực nhà ăn sẽ là một không gian thoải mái để mọi người có thể gặp gỡ và giao lưu, và từ đó ảnh hưởng tích cực đến bầu không khí của cả công ty.


Hy vọng với những chia sẻ nêu trên, các bạn có thể xây dựng cho nhân viên của mình một văn phòng lý tưởng. Cảm ơn các bạn đã đọc bài!

 

Nguồn: Beautyharmonylife


Bạn đang tìm thuê văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh?

Tòa nhà CJ tọa lạc tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, nơi bạn có thể dễ dàng tận hưởng mọi tiện ích cần thiết xung quanh. Hiện Tòa nhà CJ của chúng tôi đang cung cấp toàn diện các giải pháp văn phòng và tòa nhàHãy liên hệ với chúng tôi để tìm cho mình một không gian làm việc lý tưởng và bắt tay ngay vào việc phát triển doanh nghiệp của bạn nhé.

news relative
Mô hình Hybrid Work là gì? Thực hiện như thế nào?
Hiện nay với sự tiến bộ của công nghệ và sự phát sinh nhiều ngành nghề mới thì chúng ta càng có nhiều lựa chọn chế độ làm việc hơn nhiều năm về trước. Trong đó, Hybrid Work là một sự cải tiến mạnh mẽ từ mô hình làm việc truyền thống. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá mô hình Hybrid Work là gì và cách bạn có thể chuyển đổi sang mô hình này một cách suôn sẻ.
Những món vật dụng cần thiết cho dân văn phòng để làm việc hiệu quả
Bạn uể oải bước đến văn phòng vừa kịp chín giờ sáng, trên tay là ly cà phê to đùng cùng gương mặt phờ phạc, chẳng máy vui vẻ gì. Deadline dồn dập, lại còn phải đi gặp khách hàng, với tình trạng như vậy, để năng suất làm việc luôn trong trạng thái tốt nhất dường như đã trở thành một nhiệm vụ nhó nhằn. Trong khi những người khác có thể tận hưởng công việc của họ thì bạn, đôi khi lại chểnh mảng đôi chút.
TP.HCM dự kiến mở cửa toàn bộ hoạt động sau 15/01/2022, doanh nghiệp cần làm gì để tái khởi động?
Theo cafef.vn, TP.HCM dự kiến mở cửa toàn bộ hoạt động sau 15/01/2022 qua 3 giai đoạn và chủ yếu được thực hiện thông qua công cụ “Thẻ Covid”. Ngoài ra Thành phố cũng đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh sau Đại dịch.
Trở lại văn phòng làm việc trong đại dịch Covid-19
Các công ty trên toàn thế giới đang lên kế hoạch đưa nhân viên trở lại văn phòng làm việc. Theo một cuộc khảo sát với 350 lãnh đạo doanh nghiệp được thực hiện bởi công ty nhân sự LaSalle Network, 70% trong số đó có kế hoạch phần nào đưa nhân viên trở lại văn phòng làm việc vào mùa thu năm nay.
THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ Q2.2023
Trong quý 2/2023, thị trường văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh ghi nhận giá thuê giữ mức ổn định. Tuy nhiên, tỷ lệ lấp đầy có phần giảm so với quý trước, với hạng A đạt 92% và hạng B đạt 75%. Bên cạnh đó, giá thuê trung bình không ghi nhận nhiều thay đổi, giá thuê văn phòng hạng A từ 41-67 USD/m2/tháng và hạng B là khoảng 36 USD/m2/tháng. Những dự án mới gia nhập thị trường ở khu vực ngoài trung tâm có tỷ lệ lấp đầy khả quan, khoảng 20-25%. Ngoài ra, chủ đầu tư vẫn tích cực tìm kiếm khách hàng thuê và dự kiến lấp đầy tăng trong thời gian tới.
"Sắm" văn phòng ảo trong đại dịch Covid-19, nghĩ sao cũng thấy lợi
Hiện tại công ty bạn đang làm việc tại nhà, và trong tương lai cũng sẽ vậy? Bạn cảm thấy văn phòng hiện hữu không thực sự cần thiết vào lúc này?
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Sai Gon Ward, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved