Mách bạn 9 mẹo nhỏ để cân bằng công việc và cuộc sống cá nhân.


Nếu bạn tự điều hành và quản lý doanh nghiệp của mình, việc cân bằng công việc và cuộc sống cá nhân có vẻ sẽ rất dễ dàng. Bởi bạn chỉ làm việc một mình tại nhà và vì thế, nếu muốn trở lại với cuộc sống cá nhân, bạn cứ thế mà tắt máy tính thôi.

Nhưng trên thực tế, rất nhiều người mặc dù cũng làm việc tại nhà nhưng phải vật lộn để duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân vì ranh giới ấy càng ngày càng mỏng manh.

Ella Legg, người sáng lập công ty tư vấn viết quảng cáo Ella Smith Communications, hiểu rõ những khó khăn đó bởi chính cô ấy cũng đã từng rơi vào tình trạng tương tự.

Và dưới đây là 9 mẹo nhỏ nhưng vô cùng hữu ích của Ella để có thể cân bằng công việc và cuộc sống cá nhân của mình.

1. Phát huy thế mạnh của bản thân

Đừng cố gắng trở thành “ngài biết tuốt” trong mắt mọi người. Hãy chỉ tập trung vào điểm mạnh của bản thân và thuê ngoài những công việc khác để tránh lãng phí thời gian.

2. Sắp xếp thứ tự ưu tiên

Sẽ có những ngày bạn có đến 50 đầu mục việc cần làm và không biết phải bắt đầu từ đâu. Vì thế, hãy sắp xếp công việc của mình theo thứ tự ưu tiên như sau:

• Khẩn cấp và quan trọng

• Quan trọng nhưng không khẩn cấp

• Khẩn cấp nhưng không quan trọng

• Không khẩn cấp cũng không quan trọng.

3. Hiểu rõ “khung giờ vàng” của bản thân

Bạn có phải là người hay dậy sớm không?

Nếu đúng vậy, hãy thực hiện những công việc khó, đòi hỏi phải tập trung cao độ vào buổi sáng. Đừng để những nhiệm vụ khó nhằn đến tận đêm và ngược lại.

4. Dành thời gian cho bản thân

Khi gặp phải các vấn đề cá nhân, nhiều người hay vùi mình vào công việc. Nhưng đừng làm như vậy, nếu bạn không dành thời gian cho bản thân, bao gồm cả gia đình và sức khỏe - bạn sẽ không có điểm tựa để bám víu vào sau những giờ làm việc mệt mỏi.

5. Thiết lặp thời gian cụ thể để làm việc 

Hãy thiết lặp thời gian làm việc và tuyệt đối tuân thủ chúng. Nếu không, mỗi ngày bạn sẽ đều làm việc đến tận đêm mà không hay biết gì đấy!

6. Quản lý thời gian một cách dài hạn

Lặp thời gian biểu cho các hoạt động của bạn. Một số chương trình trên máy tính có các chức năng này hoặc bạn có thể tùy chỉnh bằng bảng tính Excel hoặc Word theo ý của riêng mình.

Đặt ngày ở phía trên và các hoạt động ở phía dưới. Chia nhiệm vụ thành nhiều phần khác nhau để có thể dễ dàng thực hiện.

Bao gồm cả các sự kiện họp mặt gia đình - chẳng hạn như ngày lễ, tiệc sinh nhật, v.v. - để nhắc nhớ rằng bạn sẽ không làm việc vào những ngày này.

7. Điều chỉnh không gian làm việc cho phù hợp

Tự mình điều hành và quản lý doanh nghiệp đòi hỏi bạn phải làm việc liên tục nhiều giờ liền mà không có thời gian nghỉ ngơi, vì vậy hãy tự trang bị cho mình những thiết bị văn phòng hữu dụng, chẳng hạn như một chiếc ghế thoải mái, một bàn phím công thái học, một giá đỡ laptop, v.v. 

8. Khai thác công nghệ

Thay vì lái xe đến dự họp, hãy sử dụng Skype hoặc các nền tảng cho phép tổ chức họp trực tuyến như GoToMeeting. Nhưng hãy nhớ tắt chúng đi nếu không dùng nhé

9. Biến việc tập thể dục trở thành một việc bắt buộc

Bạn có thể dễ dàng hủy buổi tập thể dục tại phòng gym, buổi chạy bộ hoặc lớp học yoga vì bận tiếp khách. Nhưng, hãy ưu tiên tập thể dục như khách hàng và việc kiếm tiền. Một cơ thể khỏe mạnh đồng nghĩa với tinh thần sảng khoái, và bạn sẽ hoạt động tốt hơn và hoàn thành công việc trong thời gian ngắn hơn.


Nguồn: Roche


Bạn đang tìm thuê văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh?

Tòa nhà CJ tọa lạc tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, nơi bạn có thể dễ dàng tận hưởng mọi tiện ích cần thiết xung quanh. Hiện Tòa nhà CJ của chúng tôi đang cung cấp toàn diện các giải pháp văn phòng và tòa nhàHãy liên hệ với chúng tôi để tìm cho mình một không gian làm việc lý tưởng và bắt tay ngay vào việc phát triển doanh nghiệp của bạn nhé.

news relative
Những điều gì nên làm khi đi thuê văn phòng đầu tiên?
Việc đi thuê văn phòng đầu tiên là một cột mốc quan trọng, giúp doanh nghiệp dần đi vào ổn định và phát triển, nhưng thực sự, đó là cả một quá trình phức tạp và kéo dài. Vì vậy, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng rất nhiều thứ, và dưới đây là một số mẹo giúp quá trình này diễn ra suôn sẻ hơn mà bạn có thể tham khảo.
Tại sao các Startups nên cân nhắc thuê Văn phòng dịch vụ thay vì Văn phòng truyền thống?
Khác với văn phòng truyền thống, văn phòng dịch vụ thường được chia thành các văn phòng cá nhân nhỏ hơn, rồi cho các cá nhân và doanh nghiệp khác nhau thuê, vì vậy văn phòng dịch vụ giống như một dạng pha trộn giữa văn phòng truyền thống và văn phòng chia sẻ, nơi bạn có thể tận hưởng không gian riêng tư, nhưng vẫn có thể tương tác với cộng đồng.
TIN TỨC THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 7.2021
Theo ông Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam, đợt nhiễm COVID-19 lần thứ tư tại Việt Nam sẽ kéo dài và nghiêm trọng hơn nhiều so với những đợt trước. Nhiều thành phố ở Việt Nam đã áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trong vòng 15 ngày theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 8. 2021
Chính phủ Việt Nam đang quyết liệt thực hiện chính sách ngoại giao vắc xin nhằm kiểm soát hiệu quả đại dịch Covid-19, tiến tới sớm trở lại cuộc sống bình thường mới và khôi phục sản xuất trên toàn quốc.
9 chiến lược để xây dựng mối quan hệ xã hội hiệu quả hơn
Duy trì và phát triển các mối quan hệ xã hội cần phải có thời gian, công sức và chiến lược. Nếu vẫn đang cố gắng cải thiện các mối quan hệ xã hội của mình, sau đây là một vài gợi ý mà bạn có thể áp dụng tại nơi làm việc cũng như trên các nền tảng xã hội trực tuyến.
Các doanh nghiệp nước ngoài cần lưu ý những gì khi làm việc với nhân viên người Việt Nam?
Việt Nam tiếp tục là một điểm đến hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư trên thế giới để tìm kiếm cơ hội việc làm hoặc xây dựng doanh nghiệp. Tuy nhiên, một số người nước ngoài vẫn gặp khó khăn trong việc giao tiếp và xây dựng mối quan hệ tích cực với người Việt Nam, đặc biệt là nhân viên của họ. Nếu bạn là một trong số đó, vài biết này có thể giúp ích cho bạn đấy!
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved