TIN TỨC THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 7.2021


Theo ông Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam, đợt nhiễm COVID-19 lần thứ tư tại Việt Nam sẽ kéo dài và nghiêm trọng hơn nhiều so với những đợt trước. Nhiều thành phố ở Việt Nam đã áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trong vòng 15 ngày theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.


1. Hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và tình hình dịch bệnh Corona: Cập nhật thường xuyên  

Vietnam Briefing

Bài viết được cập nhật thường xuyên.

2. IMF duy trì dự báo GDP Việt Nam ở mức 6,5% vào năm 2021

Hanoi Times

Việt Nam vẫn đang trên đà tăng trưởng, tiến tới trở thành nền kinh tế phát triển nhanh nhất Đông Nam Á.

3. Việt Nam sẽ nghiên cứu và thử nghiệm sử dụng tiền kỹ thuật số

Vietnam Insider

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ nghiên cứu và thử nghiệm sử dụng tiền ảo từ năm nay đến năm 2023, đây được xem là một trong các mục tiêu trọng điểm tiến tới làm chủ công nghệ cốt lõi, theo quyết định của chính phủ.

4. Việt Nam ký hợp đồng PPP cho dự án thứ ba trên Cao tốc Bắc Nam

Vietnam Investment Review

Ngày 30/7, Bộ Giao thông Vận tải, Tập đoàn DeoCa và liên danh các nhà đầu tư đã ký hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo thuộc Cụm phía Đông Cao tốc Bắc Nam.

5. Ông Phạm Minh Chính tái đắc cử Thủ tướng Chính phủ

VNExpress

Ông Phạm Minh Chính đã được Quốc hội lập pháp mới được thành lập (NA) bầu làm Thủ tướng Chính phủ của Việt Nam cho nhiệm kỳ 2021-2026.

Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021 - 2026 Phạm Minh Chính tuyên thệ nhậm chức - Ảnh: VTV

6. Đức cam kết tài trợ 113,5 triệu euro vốn ODA cho Việt Nam

The Saigon Times

TP.HCM - Chính phủ Đức đã cam kết cung cấp cho Việt Nam tổng số hơn 113,5 triệu euro viện trợ phát triển chính thức (ODA), bao gồm 50 triệu euro vốn vay ODA và 63,559 triệu euro viện trợ không hoàn lại cho 14 dự án hỗ trợ kỹ thuật và đầu tư trong nước trong năm nay.

7. Việt Nam lần đầu tiên vào top 20 nền kinh tế về thu hút FDI của thế giới 

Hanoi Times

Việt Nam lần đầu tiên đứng thứ 19 trong số 20 nền kinh tế về thu hút FDI hàng đầu thế giới vào năm 2020 với dòng vốn 16 tỷ USD, tăng 5 bậc so với xếp hạng năm ngoái, theo Hội nghị của Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD).

8. Việt Nam, EU rà soát việc thực hiện các thỏa thuận thương mại song phương

Vietnam Investment Review

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu kiêm Ủy viên Thương mại EU Valdis Dombrovskis đã đồng chủ trì phiên họp đầu tiên của Ủy ban Thương mại Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

9. Cảng biển tăng gấp đôi lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm bất chấp đại dịch

VNExpress

Các cảng biển đạt lợi nhuận trước thuế hơn 1 nghìn tỷ đồng (42,9 triệu USD) trong nửa đầu năm, gấp đôi so với cùng kỳ năm 2020.




news relative
THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ CUỐI NĂM 2022
Trong bối cảnh nền kinh tế đang duy trì tốc độ phục hồi và tăng trưởng tích cực, thị trường văn phòng Hà Nội liên tục tăng giá và nhu cầu về không gian văn phòng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước rất lớn. Theo số liệu của Tổng Cục Thống kê, cùng với sự phục hồi của nền kinh tế, 9 tháng đầu năm 2022 số lượng doanh nghiệp thành lập mới đạt hơn 163.300 doanh nghiệp, cao gấp 1,3 lần mức bình quân doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường trong 9 tháng đầu năm giai đoạn 2017 - 2021. Chính vì thế mà tỷ lệ lấp đầy cũng khá cao, đều đạt từ 80% trở lên, đặc biệt các văn phòng hạng A, tỷ lệ lấp đầy đạt từ 90%.
Mách bạn 9 mẹo nhỏ để cân bằng công việc và cuộc sống cá nhân.
Nếu bạn tự điều hành và quản lý doanh nghiệp của mình, việc cân bằng công việc và cuộc sống cá nhân có vẻ sẽ rất dễ dàng. Bởi bạn chỉ làm việc một mình tại nhà và vì thế, nếu muốn trở lại với cuộc sống cá nhân, bạn cứ thế mà tắt máy tính thôi. Nhưng trên thực tế, rất nhiều người mặc dù cũng làm việc tại nhà nhưng phải vật lộn để duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân vì ranh giới ấy càng ngày càng mỏng manh.
Những điều gì nên làm khi đi thuê văn phòng đầu tiên?
Việc đi thuê văn phòng đầu tiên là một cột mốc quan trọng, giúp doanh nghiệp dần đi vào ổn định và phát triển, nhưng thực sự, đó là cả một quá trình phức tạp và kéo dài. Vì vậy, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng rất nhiều thứ, và dưới đây là một số mẹo giúp quá trình này diễn ra suôn sẻ hơn mà bạn có thể tham khảo.
WB dự báo GDP của Việt Nam tăng trưởng 7,5% trong năm 2022
Tuy nhiên, mức tăng trưởng trên vẫn đang chịu ảnh hưởng từ các rủi ro như tăng trưởng chậm lại hoặc lạm phát đình đốn diễn ra ở những thị trường xuất khẩu chủ lực, cú sốc giá cả hàng hóa, các chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn...
TIN TỨC THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 7.2021
Theo ông Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam, đợt nhiễm COVID-19 lần thứ tư tại Việt Nam sẽ kéo dài và nghiêm trọng hơn nhiều so với những đợt trước. Nhiều thành phố ở Việt Nam đã áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trong vòng 15 ngày theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved