TIN TỨC THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 5/2021


Mặc cho những ảnh hưởng của Đại dịch Covid 19, nền kinh tế Việt Nam vẫn duy trì tăng trưởng. Hãy cùng điểm lại những tín hiệu khả quan của nền kinh tế trong tháng 5 năm 2021.


1. Hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và tình hình dịch bệnh Corona: Cập nhật thường xuyên

Vietnam Briefing

Bài viết được cập nhật thường xuyên.

2. Hãng xe Thaco mua lại chuỗi bán lẻ Emart của Hàn Quốc

Hanoi Times

Emart kỳ vọng liên minh chiến lược với Thaco sẽ thúc đẩy tăng trưởng và lợi nhuận của nhà bán lẻ Hàn Quốc tại Việt Nam.

3. Người tiêu dung tại Hoa Kỳ và EU chọn Việt Nam là điểm đến tìm nguồn cung ứng vào năm 2021

Hanoi Times

Chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ chuyển sang Việt Nam, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ để tìm nguồn cung ứng đa dạng hơn.

4. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội của Việt Nam dự kiến sẽ phục hồi ở mức 6,6% vào năm 2021: Theo Ngân hàng Thế giới

VCCI News

Xuất khẩu của Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh vào năm 2021 mặc cho những rủi ro do nhu cầu quốc tế suy giảm, theo Ngân hàng Thế Giới trong báo cáo gần đây về nền kinh tế Việt Nam.

5. Việt Nam lọt top 10 quốc gia tốt nhất cho người nước ngoài: CNBC

Vietnam Insider

Hãng tin CNBC của Mỹ đã liệt kê Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia hàng đầu, nơi người nước ngoài cảm thấy hạnh phúc nhất về công việc, cuộc sống và chi phí sinh hoạt giữa đại dịch Covid-19.

6. Việc Vingroup rút khỏi lĩnh vực điện thoại thông minh cho thấy nguy cơ sai lầm không lường trước được của các thương hiệu điện thoại Việt Nam

Tuoi Tre News

Với việc tập đoàn khổng lồ của Việt Nam Vingroup vừa tuyên bố ngừng sản xuất điện thoại thông minh, các thương hiệu nội địa còn lại rất ít để cạnh tranh với các công ty nước ngoài trên thị trường nội địa.

7. Masan sở hữu 20% cổ phần của chuỗi cửa hàng trà & cà phê Phúc Long

The Saigon Times

TP.HCM - Công ty Sherpa, công ty con của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (MSN), hôm nay 24/5, thông báo đã mua lại 20% cổ phần của Công ty Di sản Phúc Long, chủ sở hữu của chuỗi cửa hàng trà và cà phê Phúc Long, với giá 15 triệu đô la Mỹ.

8. Australia hướng tới quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam

Vietnam Investment Review

Thủ tướng Australia Scott Morrison bày tỏ mong muốn nâng quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Australia lên quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện trong cuộc hội đàm trực tuyến với người đồng cấp Việt Nam, Phạm Minh Chính vào ngày 25/5.

9. 2 tỷ USD đầu tư đổ vào tỉnh Bình Phước

Vietnam Investment Review

46 dự án trị giá 2 tỷ USD đã được trao quyết định chấp thuận đầu tư chung trong ngày hôm nay, trong đó Bình Phước kêu gọi thêm 2 tỷ USD để thực hiện 80 dự án trong giai đoạn 2021-2025.


news relative
THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CUỐI NĂM 2023
Một số điểm nổi bật của thị trường văn phòng năm 2023
6 tác nhân làm giảm năng suất lao động của nhân viên
Văn phòng nên được thiết kế để nhân viên có thể làm việc thoải mái và hiệu quả. Phong cách thiết kế văn phòng sáng tạo là minh chứng cho một môi trường làm việc hiện đại, đồng thời tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong việc thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao.
5 thói quen giúp nâng cao năng suất lao động tại nơi làm việc
Đại dịch Covid-19 và việc chuyển đổi mô hình sang làm việc online đã đặt ra nhiều vấn đề hốc búa cho doanh nghiệp, và một trong số đó là làm thế nào để tối ưu hóa năng suất làm việc của nhân viên.
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 12.2021
Theo Bloomberg, nền kinh tế Việt Nam đã tăng tốc trong quý IV khi ngành sản xuất và xuất khẩu bắt đầu phục hồi sau khi bị gián đoạn bởi các đợt đại dịch hồi đầu năm.
Ngủ trưa tại nơi làm việc và lợi ích tuyệt vời của nó
Ngủ trưa, vốn từng bị coi là điều cấm kỵ nơi công sở, nay lại được khuyến khích vì những lợi ích tuyệt vời mà nó có thể mang lại. Ngày nay, ngày càng nhiều công ty khuyến khích nhân viên ngủ trưa vào giở nghỉ giữa ca
Thị trường văn phòng châu Âu đối mặt thử thách lớn nhất kể từ khủng hoảng toàn cầu 2008
(KTSG Online) – Với chi phí trả nợ lần đầu tư vượt thu nhập kể từ năm 2007, thị trường văn phòng châu Âu đang đối mặt với thử thách lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu xảy ra cách đây 15 năm.
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved