TP.HCM dự kiến mở cửa toàn bộ hoạt động sau 15/01/2022, doanh nghiệp cần làm gì để tái khởi động?


Theo cafef.vn, TP.HCM dự kiến mở cửa toàn bộ hoạt động sau 15/01/2022 qua 3 giai đoạn và chủ yếu được thực hiện thông qua công cụ “Thẻ Covid”. Ngoài ra Thành phố cũng đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh sau Đại dịch.

Đây được xem như một tín hiệu vô cùng đáng mừng trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM đã gần như kiệt sức trước làn sóng lây nhiễm Covid-19 lần thứ tư. Tuy nhiên, để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc tái khởi động này, các doanh nghiệp trước tiên cần phải tính đến phương án đưa tất cả nhân viên trở lại văn phòng một cách kỹ càng, bởi quá trình này có thể sẽ xáo trộn hơn bạn nghĩ rất nhiều.

Vậy doanh nghiệp cần chuẩn bị gì trước khi chính thức đưa nhân viên trở lại văn phòng làm việc?

1. Lên kế hoạch cho những nhân viên không muốn trở lại văn phòng

Có thể bạn sẽ gặp một vài trường hợp như thế này. Một vài nhân viên không muốn hoặc thậm chí ghét trở lại văn phòng làm việc trong thời gian dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát triệt để. Nếu họ có thể làm việc hiệu quả ở nhà, trong khi vẫn có thể tận hưởng những thứ khác thì việc họ không muốn trở lại văn phòng làm việc cũng là điều dễ hiểu.

Một cuộc khảo sát trên 1,000 người trưởng thành tại Mỹ của Bloomberg News cho thấy 39% sẵn lòng bỏ việc nếu công ty không cho phép làm việc từ xa. Đối với những người ở thế hệ Millenials và thế hệ Z, con số này lên đến 49%. 

Vì thế, thay vì ép buộc họ trở lại văn phòng làm việc ngay lập tức, hãy chuẩn bị sẵn đối sách cho những trường hợp như thế này.

2. Xây dựng mô hình làm việc Hybrid - Mô hình làm việc kết hợp giữa “làm việc từ xa hoặc tại nhà” với “làm việc tại văn phòng”.

Sau một thời gian dài làm việc tại nhà, nhiều người sẽ cảm thấy rất khó để có thể trở lại văn phòng làm việc. Đặc biệt là nếu họ phải di chuyển một quãng đường xa, chen chút trong dòng xe đông đúc của TP.HCM để đến văn phòng vào mỗi sáng, việc thay đổi đột ngột có thể sẽ vô cùng mệt mỏi, vậy tại sao chúng ta không áp dụng phương pháp làm việc Hybrid trong thời gian này? Nhân viên sẽ thay phiên nhau làm việc tại văn phòng và tại nhà, vừa có thể duy trì văn hóa doanh nghiệp tại văn phòng, vừa đảm bảo hiệu suất công việc của nhân viên luôn ở mức cao.

3. Cho nhân viên có thời gian thích nghi trước khi tái khởi động

Khoảng thời gian phải làm việc tại nhà do làn sóng Covid-19 lần thứ tư chắc chắn đã ít nhiều làm thay đổi thói quen của nhiều người. Họ sẽ không thể thức dậy và ngồi ngay vào bàn làm việc trong bộ pyjama nữa, thay vào đó là bộ đồ công sở được chuẩn bị từ tối hôm trước. 

Họ thay đổi để thích nghi, và những thành viên trong gia đình họ cũng phải vậy. Việc một lần nữa phải thay đổi những thói quen làm việc có thể mất nhiều thời gian với một số người. Vì thế, hãy kiên nhẫn và cho họ chút thời gian trước khi chính thức tái khởi động cùng doanh nghiệp.

Thời gian đầu có thể sẽ ít nhiều hỗn độn, nên nếu được, hãy tổ chức một buổi họp nho nhỏ để giúp mọi người tập trung chính xác vào những mục tiêu và định hướng sắp tới của doanh nghiệp, và tránh xao lãng vào những thứ không quan trọng.

4. Đảm bảo mọi nhân viên đều được an toàn và thoải mái

Điều cuối cùng là hãy tiến hành các biện pháp phòng chống Covid-19 phù hợp để đảm bảo mọi nhân viên đều được an toàn. 

Tuy nhiên thách thức lớn nhất mà tất cả các doanh nghiệp đều có thể phải đối mặt đó chính là tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của chính phủ, trong khi vẫn phải giúp nhân viên giảm bớt căng thẳng khi trở lại văn phòng làm việc. Mọi cảm xúc tiêu cực bị dồn nén trong thời gian dài giãn cách xã hội chắc chắn sẽ được mọi người bộc bạch tại văn phòng, vì thế việc tạo một môi trường làm việc thoải mái có thể giúp nhân viên giảm bớt căng thẳng và làm việc hiệu quả hơn.

Và tốt nhất, hãy thảo luận với họ để tìm ra các giải pháp phòng chống Covid-19 phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình, tránh các biện pháp kiểm soát quá mức làm gia tăng các áp lực không đáng có.


Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Hy vọng bài viết sẽ có thể giúp doanh nghiệp của bạn có một cuộc tái khởi động thành công. Chúc các bạn may mắn!


You would like to rent office space in Ho Chi Minh City, Vietnam?

CJ Building is located at the heart of Ho Chi Minh City where all necessary facilities are at your hands. We offer all solutions for your various requirements of offices. Learn more about our office plans and find the ideal workspace for you and your business to thrive in.


news relative
9 chiến lược để xây dựng mối quan hệ xã hội hiệu quả hơn
Duy trì và phát triển các mối quan hệ xã hội cần phải có thời gian, công sức và chiến lược. Nếu vẫn đang cố gắng cải thiện các mối quan hệ xã hội của mình, sau đây là một vài gợi ý mà bạn có thể áp dụng tại nơi làm việc cũng như trên các nền tảng xã hội trực tuyến.
Thị trường văn phòng của Thành phố Hồ Chí Minh phục hồi mạnh mẽ
Office space for lease in Ho Chi Minh City in the first half of 2022 continued to make a recovery with a total net absorption area of about 21,000 sq.m, equivalent to 38% of 2021, although the new supply remained limited, according to real estate firm CBRE.
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 9.2021
Các tỉnh thành tại Việt Nam đang dần trở lại bình thường vào tháng 9, hứa hẹn sẽ thúc đẩy kinh tế tăng trưởng trong 3 tháng cuối năm 2021.
Việt Nam hy vọng sẽ thu hút thêm vốn từ Hàn Quốc
Trong một đến hai năm tới, hai nước hoàn toàn có thể hiện thực hóa “Mục tiêu kép”, hướng tới cột mốc 100 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương và tổng vốn đầu tư lũy kế.
Ngủ trưa tại nơi làm việc và lợi ích tuyệt vời của nó
Ngủ trưa, vốn từng bị coi là điều cấm kỵ nơi công sở, nay lại được khuyến khích vì những lợi ích tuyệt vời mà nó có thể mang lại. Ngày nay, ngày càng nhiều công ty khuyến khích nhân viên ngủ trưa vào giở nghỉ giữa ca
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved