THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 01.2022


Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, GDP của Việt Nam dự kiến sẽ phục hồi lên mức tăng trưởng 5,5% vào năm 2022 trong bối cảnh đại dịch được kiểm soát tương đối ở cả trong và ngoài nước. Nền kinh tế phục hồi được hỗ trợ bởi chính sách tài khóa điều tiết hợp lý, ít nhất là trong nữa đầu năm 2022.

1. Hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và tình hình dịch Covid-19: Cập nhật thường xuyên

Báo cáo Tóm tắt Việt Nam

Bài viết được cập nhật thường xuyên

2. Việt Nam xuất siêu năm thứ sáu liên tiếp bất chấp tác động của dịch COVID-19

Tuổi Trẻ

Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu khoảng 670 tỷ USD vào năm 2021, Việt Nam xuất siêu năm thứ sáu liên tiếp và trở thành một trong những nền kinh tế có kim ngạch thương mại quốc tế lớn nhất thế giới bất chấp tác động của dịch COVID-19.

Hình ảnh công nhân chuẩn bị cá tra xuất khẩu tại một doanh nghiệp tại TP Cần Thơ, Việt Nam, Ảnh: Chí Quốc / Tuổi Trẻ

3. Thuế giá trị gia tăng giảm xuống còn 8% từ tháng 2

VNExpress

Dự thảo nghị định của chính phủ về việc giảm thuế giá trị gia tăng đối với nhiều sản phẩm và dịch vụ từ 10% xuống 8% kể từ ngày 1 tháng 2.

4. Coca-Cola đầu tư nhà máy trị giá 136 triệu USD tại Long An

Nhân Dân

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An đã cấp giấy phép đầu tư cho Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam thực hiện dự án Nhà máy sản xuất nước giải khát tại tỉnh này.

5. Các dự án có vốn đầu tư từ nước ngoài vẫn được mở rộng

Báo Đầu tư Việt Nam

Việt Nam vẫn là điểm sáng trong thu hút đầu tư quy mô lớn nhờ các động thái quyết liệt trong công tác phòng chống đại dịch và là lựa chọn của nhiều đối tác đầu tư nước ngoài.

Nhiều tập đoàn đa quốc gia đánh giá cao sự ổn định về kinh tế và chính trị của Việt Nam, ảnh Lê Tiến

6. Vietnam Airlines nối lại các chuyến bay thường lệ đến Châu Âu từ ngày 24/1, đến Nga từ ngày 29/1

Dân Trí

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines ngày 21/1 thông báo kế hoạch nối lại các chuyến bay thường lệ giữa Việt Nam và Nga, Anh, Pháp và Đức.

7. Ngân hàng Thế giới tài trợ 126,9 triệu USD để tăng cường cơ sở hạ tầng tại Đồng bằng sông Cửu Long

The Saigon Times

Chính phủ Việt Nam và Ngân hàng Thế giới (WB) đã ký thỏa thuận tài trợ trị giá 126,9 triệu USD nhằm cải thiện khả năng tiếp cận cơ sở hạ tầng, kết nối và giảm thiểu rủi ro lũ lụt ở vùng lõi đô thị tỉnh Vĩnh Long ở Đồng bằng sông Cửu Long

8. Các chuyên gia kinh tế nước ngoài: Việt Nam có nhiều động lực tăng trưởng vào năm 2022

VCCI

Việt Nam có nhiều động lực thúc đẩy tăng trưởng vào năm 2022 và mục tiêu tăng trưởng 6,0 - 6,5% là khá khả thi, theo các chuyên gia kinh tế nước ngoài.

9. Vốn đổ vào các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam tăng vọt

Vietnam Insider

Trong hai năm qua, số thương vụ đầu tư đổ vào các công ty khởi nghiệp đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 5 năm qua, đạt 108 thương vụ.

10. Khởi công trung tâm điện LNG trị giá 2,3 tỷ USD tại Quảng Trị

Thời báo Hà Nội

Công trình đã được khởi công tại trung tâm điện khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Hải Lăng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.


news relative
TIN TỨC THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 5/2021
Mặc cho những ảnh hưởng của Đại dịch Covid 19, nền kinh tế Việt Nam vẫn duy trì tăng trưởng. Hãy cùng điểm lại những tín hiệu khả quan của nền kinh tế trong tháng 5 năm 2021.
TOP 10 VĂN PHÒNG LÀM VIỆC TRONG MƠ TRÊN THẾ GIỚI
Văn phòng ngày nay không còn là những không gian làm việc buồn chán, tẻ nhạt, mà đã được đầu tư không kém gì những công trình làm việc tiên tiến, giúp nhân viên làm việc hiệu quả nhất. Nơi đây không chỉ tạo ra môi trường để tập trung vào công việc, khơi gợi cảm hứng làm việc mà còn cung cấp vô số giải pháp thư giãn, giải trí. Thật không quá ngạc nhiên khi nói về những văn phòng làm việc ấn tượng nhất là nói về những cái tên vô cùng quen thuộc của những công ty hàng đầu trên thế giới, khi mà họ luôn chú trọng vào văn phòng của mình, nơi tạo ra giá trị cho toàn doanh nghiệp. Hãy cùng Proce chiêm ngưỡng những văn phòng đẹp như mơ trên thế giới.
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG - THÁNG 6/2021
Việt Nam từng bước áp dụng một loạt các biện pháp giãn cách xã hội kể từ làn sóng COVID-19 lần thứ tư, điều này sẽ có những tác động lâu dài và bất bình đẳng đối với nền kinh tế của nước này. Tuy nhiên, so với các nước trong khu vực, Việt Nam chịu ảnh hưởng ít nhất bởi đại dịch COVID-19 và được kỳ vọng sẽ là nền kinh tế phục hồi nhanh nhất.
Những món vật dụng cần thiết cho dân văn phòng để làm việc hiệu quả
Bạn uể oải bước đến văn phòng vừa kịp chín giờ sáng, trên tay là ly cà phê to đùng cùng gương mặt phờ phạc, chẳng máy vui vẻ gì. Deadline dồn dập, lại còn phải đi gặp khách hàng, với tình trạng như vậy, để năng suất làm việc luôn trong trạng thái tốt nhất dường như đã trở thành một nhiệm vụ nhó nhằn. Trong khi những người khác có thể tận hưởng công việc của họ thì bạn, đôi khi lại chểnh mảng đôi chút.
Báo cáo thị trường văn phòng dịch vụ toàn cầu năm 2022
Thị trường văn phòng dịch vụ toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng từ 27,83 tỷ USD vào năm 2021 lên 33,30 tỷ USD vào năm 2022 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 19,7%. Sự tăng trưởng chủ yếu là do các công ty nối lại hoạt động và thích ứng với bình thường mới trong khi phục hồi sau tác động COVID-19, trước đó đã dẫn đến các biện pháp ngăn chặn hạn chế liên quan đến việc xa lánh xã hội, làm việc từ xa và đóng cửa các hoạt động thương mại dẫn đến thách thức hoạt động. Thị trường dự kiến ​​sẽ đạt 64,06 tỷ đô la vào năm 2026 với tốc độ CAGR là 17,8%.
Các doanh nghiệp nước ngoài cần lưu ý những gì khi làm việc với nhân viên người Việt Nam?
Việt Nam tiếp tục là một điểm đến hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư trên thế giới để tìm kiếm cơ hội việc làm hoặc xây dựng doanh nghiệp. Tuy nhiên, một số người nước ngoài vẫn gặp khó khăn trong việc giao tiếp và xây dựng mối quan hệ tích cực với người Việt Nam, đặc biệt là nhân viên của họ. Nếu bạn là một trong số đó, vài biết này có thể giúp ích cho bạn đấy!
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved