Thị trường văn phòng của Thành phố Hồ Chí Minh phục hồi mạnh mẽ

HCM (TTXVN) - Mặt bằng văn phòng cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh trong nửa đầu năm 2022 tiếp tục phục hồi với tổng diện tích hấp thụ thuần đạt khoảng 21.000 m2, tương đương 38% của năm 2021, mặc dù nguồn cung mới vẫn còn hạn chế, theo công ty bất động sản CBRE.

Trong báo cáo về thị trường bất động sản TP.HCM quý II / 2022, CBRE Việt Nam cho biết tỷ lệ trống trung bình của hạng A giảm 1,6 điểm phần trăm theo quý và 2,1 điểm phần trăm theo năm xuống 10,1 điểm. %, chủ yếu nhờ lượng văn phòng cho thuê tại Quận 7 hấp thụ mạnh.


Trong khi đó, tỷ lệ trống trung bình của hạng B vẫn ở mức 9,7%, gần như tương đương với con số được báo cáo cùng kỳ năm ngoái.


Tổng diện tích văn phòng cho thuê tại TP.HCM trong 6 tháng đầu năm đạt 1,5 triệu m2.


Theo CBRE Việt Nam, lĩnh vực công nghệ thông tin và sản xuất chiếm gần 50% tổng diện tích giao dịch.


Cùng với sự phục hồi của ngành sản xuất sau đại dịch COVID-19, các nhà cung cấp cũng tích cực tìm kiếm diện tích văn phòng với tỷ lệ giao dịch thành công ở hạng mục cho thuê mới tăng đáng kể.


Về mục đích cho thuê, giao dịch liên quan đến tái định cư vẫn chiếm phần lớn với hơn 50% tổng giao dịch. Phần còn lại là các giao dịch mở rộng, gia hạn và cho thuê mới (lần lượt là 27%, 12% và 10%).


Đáng chú ý, các giao dịch liên quan đến thu hẹp không gian đã giảm so với năm 2020 và 2021.


Theo các chuyên gia của CBRE Việt Nam, nửa đầu năm cũng đánh dấu sự trở lại của nhu cầu văn phòng linh hoạt với tỷ lệ lấp đầy hơn 90%.


Báo cáo của CBRE Việt Nam cho biết Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ chào đón khoảng 30.000 m2 diện tích văn phòng mới vào nửa cuối năm 2022 từ ba tòa nhà Hạng B và hai tòa nhà Hạng A. Dọc bờ sông Sài Gòn, nhiều cao ốc văn phòng từng bị đình chỉ thi công do đại dịch, nay đã hoàn thành. Tổng diện tích cho thuê tại khu vực này là 250.000 m2.


Giá thuê của cả hai hạng dự kiến sẽ không có nhiều điều chỉnh cho đến năm 2024 do phần lớn nguồn cung mới trong nửa cuối năm 2022 sẽ đến từ các khu vực ngoài trung tâm, CBRE Việt Nam cho biết. /.

(TTXVN)

news relative
Thị trường văn phòng của Thành phố Hồ Chí Minh phục hồi mạnh mẽ
Office space for lease in Ho Chi Minh City in the first half of 2022 continued to make a recovery with a total net absorption area of about 21,000 sq.m, equivalent to 38% of 2021, although the new supply remained limited, according to real estate firm CBRE.
Business Center là gì?
Các tòa nhà văn phòng lớn đa phần đều có Business Center? Vậy Business Center là gì? Trong Business Center có gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.
Đánh giá nguy cơ lây nhiễm - Điều kiện tiên quyết để giảm thiểu lây nhiễm Covid-19 trong không gian văn phòng
Là chủ doanh nghiệp, bạn phải bảo vệ sức khỏe cho nhân viên của mình. Trong bối cảnh tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong không gian văn phòng là điều hết sức quan trọng để bạn có thể đưa ra các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho nhân viên, cũng như đối tác đến liên hệ làm việc một cách hợp lý.
TP.HCM dự kiến mở cửa toàn bộ hoạt động sau 15/01/2022, doanh nghiệp cần làm gì để tái khởi động?
Theo cafef.vn, TP.HCM dự kiến mở cửa toàn bộ hoạt động sau 15/01/2022 qua 3 giai đoạn và chủ yếu được thực hiện thông qua công cụ “Thẻ Covid”. Ngoài ra Thành phố cũng đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh sau Đại dịch.
Các doanh nghiệp nước ngoài cần lưu ý những gì khi làm việc với nhân viên người Việt Nam?
Việt Nam tiếp tục là một điểm đến hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư trên thế giới để tìm kiếm cơ hội việc làm hoặc xây dựng doanh nghiệp. Tuy nhiên, một số người nước ngoài vẫn gặp khó khăn trong việc giao tiếp và xây dựng mối quan hệ tích cực với người Việt Nam, đặc biệt là nhân viên của họ. Nếu bạn là một trong số đó, vài biết này có thể giúp ích cho bạn đấy!
"Sắm" văn phòng ảo trong đại dịch Covid-19, nghĩ sao cũng thấy lợi
Hiện tại công ty bạn đang làm việc tại nhà, và trong tương lai cũng sẽ vậy? Bạn cảm thấy văn phòng hiện hữu không thực sự cần thiết vào lúc này?
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved