Tại sao văn phòng truyền thống vẫn quan trọng trong thời đại kỹ thuật số?

Thời đại công nghệ mới đang thay đổi cách các công ty làm việc và cạnh tranh với nhau. Công nghệ không chỉ ảnh hưởng đến cách thức hoạt động của các công ty mà còn ảnh hưởng đến không gian làm việc. Trong ba năm qua, chúng ta đã thấy xu hướng không gian làm việc mở và thậm chí cả văn phòng ảo ngày càng tăng. Mặc dù các khái niệm về văn phòng ảo và không gian làm việc mở có một số ưu điểm và có thể đáp ứng nhu cầu làm việc, nhưng khái niệm truyền thống về "văn phòng" vẫn giữ được nhiều lợi ích của nó.

 


Lợi ích của Khái niệm về văn phòng truyền thống:

Tầm quan trọng của không gian văn phòng

Khi các công ty, đặc biệt là các công ty khởi nghiệp mới, bị giằng co giữa việc điều hành hoạt động kinh doanh ảo và có một địa điểm thực tế, nhiều nhà lãnh đạo tổ chức đã đồng ý với thực tế rằng không gian văn phòng thích hợp là điều quan trọng để duy trì văn hóa nơi làm việc.


Văn phòng cung cấp một danh tính thích hợp cho công ty của nó

Vị trí địa lý không chỉ tạo ra văn hóa không gian làm việc mà còn rất quan trọng để tạo nên bản sắc cho tổ chức. Mặc dù một công ty được biết đến với các dịch vụ, sản phẩm và những người đứng sau nó, nhưng vị trí thực tế của nó cũng đóng một phần quan trọng trong bản sắc và sự tồn tại của nó trên thị trường.


Sự tương tác xã hội

Bất kể mọi người đã trở nên phụ thuộc vào các phương tiện kỹ thuật số như thế nào để giao tiếp và xã hội hóa, họ không thể làm giảm nhu cầu tương tác trực tiếp với nhau. Không gian văn phòng là vô cùng quan trọng để duy trì văn hóa làm việc xã hội để các nhân viên và người sử dụng lao động của công ty có thể làm việc nhóm suôn sẻ. Xã hội hóa và làm việc theo nhóm đều được kết nối với nhau và cần thiết để điều hành một công ty thành công.


Thu hút lực lượng lao động chất lượng

Trong khi cung cấp hình thức bên ngoài cho tổ chức, không gian văn phòng làm tăng thêm giá trị cho danh tiếng và tên tuổi của nó. Văn phòng là nơi thể hiện mọi thứ, từ văn hóa làm việc, các giá trị đến sức khỏe tài chính.


Tối ưu hóa không gian văn phòng của bạn cho thời đại kỹ thuật số

Với thời thế thay đổi, các văn phòng bắt buộc phải tối ưu hóa bản thân theo nhu cầu của người lao động. Cung cấp cho nhân viên của bạn một nơi làm việc kỹ thuật số và linh hoạt, cho phép họ làm việc trong khi duy trì cuộc sống xã hội và chăm sóc sức khỏe.

Khi nhân viên ngày càng nhận thức và đáp ứng nhu cầu của họ, các nhà lãnh đạo công ty đang đưa các tính năng và thiết kế nơi làm việc hiện đại vào văn phòng của họ. Đây là lý do tại sao có một xu hướng ngày càng tăng của các tính năng như đồ nội thất văn phòng thân thiện với môi trường và các không gian như phòng nghỉ.

Việc áp dụng công nghệ mới vào các văn phòng đang mang lại sự tiện lợi lớn và tăng năng suất của người lao động. Với video độ nét cao và khả năng nghe từ xa, các công ty có thể tạo ra những trải nghiệm phong phú và đắm chìm trong văn phòng của họ.

Một số không gian làm việc cũng đang sử dụng không gian thông minh cho các thiết kế nơi làm việc hiện đại của họ. Với việc sử dụng công nghệ tiên tiến, có các tính năng thông minh nhằm mang đến một môi trường tốt nhất giúp tăng năng suất làm việc. Ví dụ, ánh sáng có thể được đặt thành ưu tiên vì một số người làm việc tốt hơn dưới ánh sáng chói và một số thích môi trường tinh tế.

Một đặc điểm khác của văn phòng thông minh là chúng có thể làm thay đổi và tăng nồng độ oxy. Bằng cách này, người lao động có thể được tăng cường oxy vào buổi chiều với cà phê của họ để giải khát.

Tóm lại

Ngay cả trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, văn phòng cũng rất quan trọng đối với các công ty trong việc cung cấp một bản sắc riêng biệt, duy trì văn hóa làm việc tích cực, thúc đẩy tương tác xã hội và thu hút tài năng trẻ và sáng tạo. Việc thiết kế và tối ưu hóa không gian làm việc theo thời đại kỹ thuật số và phục vụ nhu cầu của nhân viên đã trở nên cần thiết đối với các văn phòng.

news relative
Đánh giá nguy cơ lây nhiễm - Điều kiện tiên quyết để giảm thiểu lây nhiễm Covid-19 trong không gian văn phòng
Là chủ doanh nghiệp, bạn phải bảo vệ sức khỏe cho nhân viên của mình. Trong bối cảnh tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong không gian văn phòng là điều hết sức quan trọng để bạn có thể đưa ra các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho nhân viên, cũng như đối tác đến liên hệ làm việc một cách hợp lý.
5 thói quen giúp nâng cao năng suất lao động tại nơi làm việc
Đại dịch Covid-19 và việc chuyển đổi mô hình sang làm việc online đã đặt ra nhiều vấn đề hốc búa cho doanh nghiệp, và một trong số đó là làm thế nào để tối ưu hóa năng suất làm việc của nhân viên.
Thị trường văn phòng châu Âu đối mặt thử thách lớn nhất kể từ khủng hoảng toàn cầu 2008
(KTSG Online) – Với chi phí trả nợ lần đầu tư vượt thu nhập kể từ năm 2007, thị trường văn phòng châu Âu đang đối mặt với thử thách lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu xảy ra cách đây 15 năm.
THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ CUỐI NĂM 2022
Trong bối cảnh nền kinh tế đang duy trì tốc độ phục hồi và tăng trưởng tích cực, thị trường văn phòng Hà Nội liên tục tăng giá và nhu cầu về không gian văn phòng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước rất lớn. Theo số liệu của Tổng Cục Thống kê, cùng với sự phục hồi của nền kinh tế, 9 tháng đầu năm 2022 số lượng doanh nghiệp thành lập mới đạt hơn 163.300 doanh nghiệp, cao gấp 1,3 lần mức bình quân doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường trong 9 tháng đầu năm giai đoạn 2017 - 2021. Chính vì thế mà tỷ lệ lấp đầy cũng khá cao, đều đạt từ 80% trở lên, đặc biệt các văn phòng hạng A, tỷ lệ lấp đầy đạt từ 90%.
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved