Tại sao văn phòng truyền thống vẫn quan trọng trong thời đại kỹ thuật số?

Thời đại công nghệ mới đang thay đổi cách các công ty làm việc và cạnh tranh với nhau. Công nghệ không chỉ ảnh hưởng đến cách thức hoạt động của các công ty mà còn ảnh hưởng đến không gian làm việc. Trong ba năm qua, chúng ta đã thấy xu hướng không gian làm việc mở và thậm chí cả văn phòng ảo ngày càng tăng. Mặc dù các khái niệm về văn phòng ảo và không gian làm việc mở có một số ưu điểm và có thể đáp ứng nhu cầu làm việc, nhưng khái niệm truyền thống về "văn phòng" vẫn giữ được nhiều lợi ích của nó.

 


Lợi ích của Khái niệm về văn phòng truyền thống:

Tầm quan trọng của không gian văn phòng

Khi các công ty, đặc biệt là các công ty khởi nghiệp mới, bị giằng co giữa việc điều hành hoạt động kinh doanh ảo và có một địa điểm thực tế, nhiều nhà lãnh đạo tổ chức đã đồng ý với thực tế rằng không gian văn phòng thích hợp là điều quan trọng để duy trì văn hóa nơi làm việc.


Văn phòng cung cấp một danh tính thích hợp cho công ty của nó

Vị trí địa lý không chỉ tạo ra văn hóa không gian làm việc mà còn rất quan trọng để tạo nên bản sắc cho tổ chức. Mặc dù một công ty được biết đến với các dịch vụ, sản phẩm và những người đứng sau nó, nhưng vị trí thực tế của nó cũng đóng một phần quan trọng trong bản sắc và sự tồn tại của nó trên thị trường.


Sự tương tác xã hội

Bất kể mọi người đã trở nên phụ thuộc vào các phương tiện kỹ thuật số như thế nào để giao tiếp và xã hội hóa, họ không thể làm giảm nhu cầu tương tác trực tiếp với nhau. Không gian văn phòng là vô cùng quan trọng để duy trì văn hóa làm việc xã hội để các nhân viên và người sử dụng lao động của công ty có thể làm việc nhóm suôn sẻ. Xã hội hóa và làm việc theo nhóm đều được kết nối với nhau và cần thiết để điều hành một công ty thành công.


Thu hút lực lượng lao động chất lượng

Trong khi cung cấp hình thức bên ngoài cho tổ chức, không gian văn phòng làm tăng thêm giá trị cho danh tiếng và tên tuổi của nó. Văn phòng là nơi thể hiện mọi thứ, từ văn hóa làm việc, các giá trị đến sức khỏe tài chính.


Tối ưu hóa không gian văn phòng của bạn cho thời đại kỹ thuật số

Với thời thế thay đổi, các văn phòng bắt buộc phải tối ưu hóa bản thân theo nhu cầu của người lao động. Cung cấp cho nhân viên của bạn một nơi làm việc kỹ thuật số và linh hoạt, cho phép họ làm việc trong khi duy trì cuộc sống xã hội và chăm sóc sức khỏe.

Khi nhân viên ngày càng nhận thức và đáp ứng nhu cầu của họ, các nhà lãnh đạo công ty đang đưa các tính năng và thiết kế nơi làm việc hiện đại vào văn phòng của họ. Đây là lý do tại sao có một xu hướng ngày càng tăng của các tính năng như đồ nội thất văn phòng thân thiện với môi trường và các không gian như phòng nghỉ.

Việc áp dụng công nghệ mới vào các văn phòng đang mang lại sự tiện lợi lớn và tăng năng suất của người lao động. Với video độ nét cao và khả năng nghe từ xa, các công ty có thể tạo ra những trải nghiệm phong phú và đắm chìm trong văn phòng của họ.

Một số không gian làm việc cũng đang sử dụng không gian thông minh cho các thiết kế nơi làm việc hiện đại của họ. Với việc sử dụng công nghệ tiên tiến, có các tính năng thông minh nhằm mang đến một môi trường tốt nhất giúp tăng năng suất làm việc. Ví dụ, ánh sáng có thể được đặt thành ưu tiên vì một số người làm việc tốt hơn dưới ánh sáng chói và một số thích môi trường tinh tế.

Một đặc điểm khác của văn phòng thông minh là chúng có thể làm thay đổi và tăng nồng độ oxy. Bằng cách này, người lao động có thể được tăng cường oxy vào buổi chiều với cà phê của họ để giải khát.

Tóm lại

Ngay cả trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, văn phòng cũng rất quan trọng đối với các công ty trong việc cung cấp một bản sắc riêng biệt, duy trì văn hóa làm việc tích cực, thúc đẩy tương tác xã hội và thu hút tài năng trẻ và sáng tạo. Việc thiết kế và tối ưu hóa không gian làm việc theo thời đại kỹ thuật số và phục vụ nhu cầu của nhân viên đã trở nên cần thiết đối với các văn phòng.

news relative
THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ Q2.2023
Trong quý 2/2023, thị trường văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh ghi nhận giá thuê giữ mức ổn định. Tuy nhiên, tỷ lệ lấp đầy có phần giảm so với quý trước, với hạng A đạt 92% và hạng B đạt 75%. Bên cạnh đó, giá thuê trung bình không ghi nhận nhiều thay đổi, giá thuê văn phòng hạng A từ 41-67 USD/m2/tháng và hạng B là khoảng 36 USD/m2/tháng. Những dự án mới gia nhập thị trường ở khu vực ngoài trung tâm có tỷ lệ lấp đầy khả quan, khoảng 20-25%. Ngoài ra, chủ đầu tư vẫn tích cực tìm kiếm khách hàng thuê và dự kiến lấp đầy tăng trong thời gian tới.
Cách tạo mã QR đăng ký điểm kiểm dịch cho văn phòng trong đại dịch Covid-19
Mã QR là một công cụ vô cùng thuận tiện cho khách hàng khai báo y tế trước khi vào văn phòng của bạn, từ đo có thể giúp bạn và các quan nhà nước dễ dàng theo dõi số lượng và liên hệ với khách hàng nếu họ chẳng may mắc Covid-19. Bạn có thể tạo mã QR với 5 bước sau:
XU HƯỚNG “NGHỈ VIỆC TRONG IM LẶNG” DẦN LAN RA TOÀN CẦU
CHỈ LÀM ĐỦ VIỆC RỒI VỀ, KHÔNG THAM GIA HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY, NGẮT KẾT NỐI VỚI ĐỒNG NGHIỆP SAU GIỜ LÀM
Các doanh nghiệp nước ngoài cần lưu ý những gì khi làm việc với nhân viên người Việt Nam?
Việt Nam tiếp tục là một điểm đến hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư trên thế giới để tìm kiếm cơ hội việc làm hoặc xây dựng doanh nghiệp. Tuy nhiên, một số người nước ngoài vẫn gặp khó khăn trong việc giao tiếp và xây dựng mối quan hệ tích cực với người Việt Nam, đặc biệt là nhân viên của họ. Nếu bạn là một trong số đó, vài biết này có thể giúp ích cho bạn đấy!
Những điều gì nên làm khi đi thuê văn phòng đầu tiên?
Việc đi thuê văn phòng đầu tiên là một cột mốc quan trọng, giúp doanh nghiệp dần đi vào ổn định và phát triển, nhưng thực sự, đó là cả một quá trình phức tạp và kéo dài. Vì vậy, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng rất nhiều thứ, và dưới đây là một số mẹo giúp quá trình này diễn ra suôn sẻ hơn mà bạn có thể tham khảo.
TP.HCM đứng thứ nhì Đông Nam Á về giá thuê văn phòng: 1.000 USD chỉ thuê được 20,9 m2/tháng, mắc gần gấp đôi Hà Nội
"Cụ thể là với cùng số tiền 1.000 USD, tại TP.HCM chỉ có thể thuê được diện tích văn phòng hạng A bé hơn một nửa do với diện tích thuê được ở Hà Nội, khiến chi phí tiền thuê của thành phố này ngang ngửa chi phí tại Berlin hay Đài Bắc," ông Leo Nguyễn - Giám Đốc bộ phận Chiến lược & Giải pháp cho khách thuê của Knight Frank, cho biết
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved