THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG - THÁNG 6/2021


Việt Nam từng bước áp dụng một loạt các biện pháp giãn cách xã hội kể từ làn sóng COVID-19 lần thứ tư, điều này sẽ có những tác động lâu dài và bất bình đẳng đối với nền kinh tế của nước này. Tuy nhiên, so với các nước trong khu vực, Việt Nam chịu ảnh hưởng ít nhất bởi đại dịch COVID-19 và được kỳ vọng sẽ là nền kinh tế phục hồi nhanh nhất.


1. Hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và tình hình dịch bệnh Corona: Cập nhật thường xuyên 

Vietnam Briefing

Bài viết được cập nhật thường xuyên.

2. Dòng vốn FDI sẽ vẫn là điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam

Hanoi Times

Chính phủ vừa thành lập một cơ quan chuyên trách về FDI để hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài kịp thời nắm bắt các cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

3. Đối tác của Apple đầu tư thêm 101 triệu USD vào Việt Nam

Hanoi Times

Một nhóm các nhà đầu tư tại Đài Loan đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam.

4. VN-Index liên tục lập đỉnh mới, đạt 1400 điểm trong ngày hôm nay

Vietnam Insider

Thị trường chứng khoán phiên đầu tuần ngày 28/6 bật tăng mạnh, chỉ số VN-Index chính thức vượt mốc “trong mơ” 1.400 điểm trước sự ngỡ ngàng của nhiều nhà đầu tư.

5. Việt Nam chuẩn bị thí điểm cấp hộ chiếu vắc xin

The Saigon Times

TP.HCM - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang xây dựng kế hoạch tiếp nhận khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin đến đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

6. Việt Nam mang lại cơ hội tốt nhất cho các công ty châu Âu

Vietnam Investment Review

Khoảng 60% công ty châu Âu đang hoạt động tại ASEAN cho biết Việt Nam mang lại cơ hội mở rộng sản xuất tốt nhất trong khu vực, theo một cuộc khảo sát do Ngân hàng Standard Chartered thực hiện.

7. TP.HCM – Chi tiêu công trị giá 29,8 tỷ đô la được “bật đèn xanh”

VNExpress

Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã thông qua khoản chi 687 nghìn tỷ đồng (tương đương 29,8 tỷ USD) để chi cho giao thông, phòng chống lũ lụt, môi trường và bệnh viện trong giai đoạn 2021-2025.

Giao lộ An Phú tại Thành phố Thủ Đức, Tháng 4/2020. Được chụp bởi VNExpress/ Quynh Tran.8. Hợp tác thương mại Việt Nam và Canada: Tận dụng CPTPP

Vietnam Briefing

Quan hệ hợp tác thương mại Việt Nam - Canada đạt gần 9 tỷ USD trong năm 2020, mức cao nhất mọi thời đại, một phần nhờ Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) được ký kết vào năm 2018.

9. Khu công nghiệp Bình Định của Việt Nam: Cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài

ASEAN Briefing

Năm 2020, Chính quyền tỉnh Bình Định, Việt Nam đã phê duyệt đề án xây dựng Khu công nghiệp Becamex Bình Định với tổng số vốn đầu tư hơn 143 triệu USD (3.333 nghìn tỷ đồng).


news relative
THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ Q2.2023
Trong quý 2/2023, thị trường văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh ghi nhận giá thuê giữ mức ổn định. Tuy nhiên, tỷ lệ lấp đầy có phần giảm so với quý trước, với hạng A đạt 92% và hạng B đạt 75%. Bên cạnh đó, giá thuê trung bình không ghi nhận nhiều thay đổi, giá thuê văn phòng hạng A từ 41-67 USD/m2/tháng và hạng B là khoảng 36 USD/m2/tháng. Những dự án mới gia nhập thị trường ở khu vực ngoài trung tâm có tỷ lệ lấp đầy khả quan, khoảng 20-25%. Ngoài ra, chủ đầu tư vẫn tích cực tìm kiếm khách hàng thuê và dự kiến lấp đầy tăng trong thời gian tới.
Tại sao các Startups nên cân nhắc thuê Văn phòng dịch vụ thay vì Văn phòng truyền thống?
Khác với văn phòng truyền thống, văn phòng dịch vụ thường được chia thành các văn phòng cá nhân nhỏ hơn, rồi cho các cá nhân và doanh nghiệp khác nhau thuê, vì vậy văn phòng dịch vụ giống như một dạng pha trộn giữa văn phòng truyền thống và văn phòng chia sẻ, nơi bạn có thể tận hưởng không gian riêng tư, nhưng vẫn có thể tương tác với cộng đồng.
THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CUỐI NĂM 2023
Một số điểm nổi bật của thị trường văn phòng năm 2023
Thị trường văn phòng châu Âu đối mặt thử thách lớn nhất kể từ khủng hoảng toàn cầu 2008
(KTSG Online) – Với chi phí trả nợ lần đầu tư vượt thu nhập kể từ năm 2007, thị trường văn phòng châu Âu đang đối mặt với thử thách lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu xảy ra cách đây 15 năm.
TIN TỨC THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 5/2021
Mặc cho những ảnh hưởng của Đại dịch Covid 19, nền kinh tế Việt Nam vẫn duy trì tăng trưởng. Hãy cùng điểm lại những tín hiệu khả quan của nền kinh tế trong tháng 5 năm 2021.
Đánh giá nguy cơ lây nhiễm - Điều kiện tiên quyết để giảm thiểu lây nhiễm Covid-19 trong không gian văn phòng
Là chủ doanh nghiệp, bạn phải bảo vệ sức khỏe cho nhân viên của mình. Trong bối cảnh tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong không gian văn phòng là điều hết sức quan trọng để bạn có thể đưa ra các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho nhân viên, cũng như đối tác đến liên hệ làm việc một cách hợp lý.
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved