Những món vật dụng cần thiết cho dân văn phòng để làm việc hiệu quả


Bạn uể oải bước đến văn phòng vừa kịp chín giờ sáng, trên tay là ly cà phê to đùng cùng gương mặt phờ phạc, chẳng máy vui vẻ gì. Deadline dồn dập, lại còn phải đi gặp khách hàng, với tình trạng như vậy, để năng suất làm việc luôn trong trạng thái tốt nhất dường như đã trở thành một nhiệm vụ nhó nhằn. Trong khi những người khác có thể tận hưởng công việc của họ thì bạn, đôi khi lại chểnh mảng đôi chút.

Tuy nhiên, nếu biết cách, chúng ta vẫn có thể xử lý khối lượng công việc khổng lồ đó mà không bị stress bủa vây. Và có một cách rất hay là, hãy mang theo đầy đủ những vật dụng cần thiết cho văn phòng, nhỏ thôi, nhưng có thể sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn nhiều đấy! 

1. Điện thoại di động phục vụ riêng cho công việc

Cấp cho nhân viên một chiếc điện thoại di động chỉ phục vụ cho công việc là một cách tuyệt vời để họ có thể phân định rõ ràng giữ công việc và cuộc sống cá nhân. Trừ khi có trường hợp khẩn cấp xảy ra, chiếc điện thoại này sẽ giúp nhân viên tránh bị xao nhãng bởi các vấn đề cá nhân và tập trung nhiều hơn vào công việc.

Không chỉ vậy, với công nghệ được tích hợp trong điện thoại ngày nay, nó có thể trở thành một công cụ tổ chức và liên lạc cực kỳ hữu dụng (cho dù đó là tin nhắn, hộp thư thoại hay email).

2. Bình nước

Uống đủ nước là chìa khóa để duy trì năng suất và tập trung. 80% trọng lượng của não bộ là nước, trong khi tỷ lệ nước trong cơ thể của chúng ta là 65%, vì vậy cũng dễ hiểu là tại sao chúng ta cần phải uống nhiều nước.

Các vấn đề thường gặp nếu cơ thể thiếu nước:

• Nhức đầu

• Buồn ngủ

• Cáu gắt

Những vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến năng suất lao động của bạn, và vì vậy hãy luôn mang theo một chai nước để làm dịu cơn khát bất cứ khi nào bạn cần. Ngay cả khi không khát nước vào lúc đó, việc chuẩn bị sẵn một chai nước đầy cũng giúp khuyến khích bạn uống nhiều nước hơn.

3. Tai nghe

Đối với một số người, nghe nhạc giúp làm việc hiệu quả hơn trong khi số khác lại thấy âm nhạc làm họ mất tập trung.

Nhưng nghiên cứu đã chỉ ra rằng âm nhạc thực sự có thể giúp tăng năng suất làm việc, đặc biệt là với những công việc lặp đi lặp lại và nhàm chán, chẳng hạn như trả lời nhiều email cùng lúc.

Một số nghiên cứu cũng cho thấy không phải bản thân âm nhạc, mà chính là tâm trạng khi được nghe bản nhạc yêu thích mới chính là tác nhân giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Hãy tưởng tượng bạn đang nghe bản nhạc mà đồng nghiệp yêu thích, nhưng bạn thì không, bạn có thấy năng suất làm việc của mình được cải thiện không? Tôi thì không tin vậy đâu!

Vì vậy, bất cứ khi nào phải làm một công việc lặp đi lặp lại và nhàm chán, hãy cắm tai nghe vào và thưởng thức ngay những giai điệu yêu thích của mình nhé.

4. Sổ ghi chú

Cho dù bạn đang ngồi tại bàn làm việc, trong một cuộc họp hay trò chuyện với khách hàng, hãy luôn chuẩn bị sẵn một quyển sổ tay để ghi lại những thông tin quan trọng.

Chúng ta sẽ không bao giờ biết khi nào phải ghi chú, và một khi cần ghi nhớ những thông tin quan trọng, chúng ta chỉ cần lướt qua quyển sổ ghi chú của mình.

Năng suất làm việc sẽ được tăng lên vì chúng ta không cần phải mất nhiều thời gian để ghi nhớ mọi thứ và có nhiều thời gian hơn để xử lý thông tin.

5. Giầy thể thao

Vào giờ nghỉ trưa, chúng ta thường ngồi vào bàn làm việc, ăn trưa và lướt web, nhưng đáng ra chúng ta phải tận dụng tối đa khoảng thời gian này chứ, có phải không?

Hãy đem một đôi giầy thể thao đến nơi làm việc để mang chúng vào bữa trưa và đi dạo để hít thở bầu không khí ngoài văn phòng.

Trở lại sau 20 phút đi bộ, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái hơn, tỉnh táo hơn và tràn đầy năng lượng hơn cho những công việc vào giờ trưa. Không chỉ vậy, nó sẽ giúp bạn giữ được thân hình cân đối và khỏe mạnh.

6. Cây cảnh

Cây cảnh đặc biệt có ích đối với nhân viên văn phòng. Có cây cảnh trong văn phòng có thể làm tăng năng suất làm việc của bạn lên đến 15%.

Nhân viên tự trồng cây cảnh để bàn làm việc hoặc chủ doanh nghiệp có thể sắp xếp cây cảnh khắp văn phòng để giúp tất cả mọi người đều có thể làm việc hiệu quả hơn.


Phần kết luận

Mặc dù đối với nhiều người, họ có thể làm việc hiệu quả như mong muốn, nhưng sẽ chẳng có hại gì nếu có những vật dụng kể trên để khuyến khích chúng ta làm việc hiệu quả hơn cả, dù là ý thức hay tiềm thức.

Tất cả chúng ta đều làm việc theo những cách khác nhau và có những chất xúc tác khác nhau để làm việc hiệu quả. Vì vậy, bạn không thể ép bản thân mình sử dụng những vật dụng này với hy vọng rằng chúng sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn một cách kỳ diệu.

Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng chúng cho mục đích đã định, kiên trì trong một khoảng thời gian và đánh giá xem liệu chúng có tạo nên sự khác biệt nào cho bản thân bạn không.


Nguồn: Hppy

Bạn đang tìm thuê văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh?

Tòa nhà CJ tọa lạc tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, nơi bạn có thể dễ dàng tận hưởng mọi tiện ích cần thiết xung quanh. Hiện Tòa nhà CJ của chúng tôi đang cung cấp toàn diện các giải pháp văn phòng và tòa nhà Hãy liên hệ với chúng tôi để tìm cho mình một không gian làm việc lý tưởng và bắt tay ngay vào việc phát triển doanh nghiệp của bạn nhé.

news relative
TOP 10 VĂN PHÒNG LÀM VIỆC TRONG MƠ TRÊN THẾ GIỚI
Văn phòng ngày nay không còn là những không gian làm việc buồn chán, tẻ nhạt, mà đã được đầu tư không kém gì những công trình làm việc tiên tiến, giúp nhân viên làm việc hiệu quả nhất. Nơi đây không chỉ tạo ra môi trường để tập trung vào công việc, khơi gợi cảm hứng làm việc mà còn cung cấp vô số giải pháp thư giãn, giải trí. Thật không quá ngạc nhiên khi nói về những văn phòng làm việc ấn tượng nhất là nói về những cái tên vô cùng quen thuộc của những công ty hàng đầu trên thế giới, khi mà họ luôn chú trọng vào văn phòng của mình, nơi tạo ra giá trị cho toàn doanh nghiệp. Hãy cùng Proce chiêm ngưỡng những văn phòng đẹp như mơ trên thế giới.
5 thói quen giúp nâng cao năng suất lao động tại nơi làm việc
Đại dịch Covid-19 và việc chuyển đổi mô hình sang làm việc online đã đặt ra nhiều vấn đề hốc búa cho doanh nghiệp, và một trong số đó là làm thế nào để tối ưu hóa năng suất làm việc của nhân viên.
TP.HCM dự kiến mở cửa toàn bộ hoạt động sau 15/01/2022, doanh nghiệp cần làm gì để tái khởi động?
Theo cafef.vn, TP.HCM dự kiến mở cửa toàn bộ hoạt động sau 15/01/2022 qua 3 giai đoạn và chủ yếu được thực hiện thông qua công cụ “Thẻ Covid”. Ngoài ra Thành phố cũng đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh sau Đại dịch.
Đánh giá nguy cơ lây nhiễm - Điều kiện tiên quyết để giảm thiểu lây nhiễm Covid-19 trong không gian văn phòng
Là chủ doanh nghiệp, bạn phải bảo vệ sức khỏe cho nhân viên của mình. Trong bối cảnh tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong không gian văn phòng là điều hết sức quan trọng để bạn có thể đưa ra các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho nhân viên, cũng như đối tác đến liên hệ làm việc một cách hợp lý.
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 10.2021
Việc dỡ bỏ các hạn chế phòng, chống dịch Covid-19 đã và đang được thực hiện cẩn trọng tại hầu hết các thành phố ở Việt Nam nhằm tạo đà phục hồi tăng trưởng kinh tế.
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved