THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 10.2021


Việc dỡ bỏ các hạn chế phòng, chống dịch Covid-19 đã và đang được thực hiện cẩn trọng tại hầu hết các thành phố ở Việt Nam nhằm tạo đà phục hồi tăng trưởng kinh tế.

1. Hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và tình hình dịch bệnh Corona: Cập nhật thường xuyên     

Vietnam Briefing

Bài viết được cập nhật thường xuyên.

2. Hà Nội trở thành trung tâm trung chuyển chính của Việt Nam theo quy hoạch đường sắt đến năm 2030

Hanoi Times

Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ trở thành hai trung tâm trung chuyển chính trong quy hoạch đường sắt của Việt Nam cho giai đoạn 2021-2030, trong đó có mục tiêu xây dựng 9 tuyến đường sắt mới với tổng chiều dài 2.362 km.

3. Những điều cần biết về chính sách ưu đãi thuế đối với các ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam mới được ban hành

Vietnam Insider

Nghị định mới về ưu đãi thuế của Chính phủ Việt Nam được đề ra nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình chứng minh đủ điều kiện tham gia sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên. Valerie Teo và Nguyễn Tấn Tài từ Grant Thornton Việt Nam sẽ giải thích kỹ hơn trong bài viết này.

4. VN-Index tăng mạnh nhất trong hơn 3 tháng qua

The Saigon Times

Niềm tin của nhà đầu tư vào kế hoạch phục hồi kinh tế vào hôm nay 27/10 đã giúp chỉ số VN-Index của thị trường TP HCM tăng mạnh nhất trong hơn 3 tháng qua.

5. Khởi công các dự án trọng điểm về đầu tư cơ sở hạ tầng, năng lượng trị giá 12,5 tỷ đô la Mỹ tại miền Bắc Việt Nam

Tuoi Tre News

Chính quyền tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành lễ khởi công bốn dự án đầu tư cơ sở hạ tầng và năng lượng trọng điểm trị giá khoảng 12,5 tỷ đô la Mỹ vào hôm Chủ nhật.

6. Thương mại Việt Nam lập đỉnh mới

VNExpress

Thương mại của Việt Nam có thể đạt mức cao kỷ lục 600 tỷ đô la trong năm 2021, theo Bộ Công Thương.

7. Việt Nam nhận hơn 2,6 triệu liều vắc xin Pfizer do Mỹ viện trợ

Nhan Dan

NDO - Thêm 2.633.670 liều vắc xin Pfizer do Mỹ viện trợ thông qua cơ chế COVAX đã về đến Việt Nam, theo Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam.

8. Việt Nam vẫn là điểm đến đầu tư hấp dẫn

Vietnam Investment Review

Theo một báo cáo mới đây của Viện nghiên cứu các vấn đề Quốc tế Singapore (SIIA), Việt Nam vẫn được xem là điểm đến đầu tư hấp dẫn, và các nhà đầu tư nước ngoài vẫn duy trì lòng tin với nền kinh tế Việt Nam mặc cho những vấn đề trong năm 2021.

9. Việt Nam nằm trong top 10 nhà cung cấp hàng hóa lớn nhất vào thị trường EU

Dan Tri

Việt Nam nằm trong top 10 nhà cung cấp hàng hóa lớn nhất cho thị trường EU, với kim ngạch thương mại hai chiều năm ngoái đạt 43,2 tỷ EUR.

10. Ngân hàng Thế giới: Nền kinh tế Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng như trước đại dịch kể từ năm 2022

VCCI News

Theo dự báo của Ngân hàng Thế giới, GDP của Việt Nam sẽ tăng khoảng 4,8% vào năm 2021 và nền kinh tế có thể đạt mức tăng trưởng GDP như trước đại dịch là 6,5-7% từ năm 2022.


news relative
6 tác nhân làm giảm năng suất lao động của nhân viên
Văn phòng nên được thiết kế để nhân viên có thể làm việc thoải mái và hiệu quả. Phong cách thiết kế văn phòng sáng tạo là minh chứng cho một môi trường làm việc hiện đại, đồng thời tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong việc thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao.
TOP 10 VĂN PHÒNG LÀM VIỆC TRONG MƠ TRÊN THẾ GIỚI
Văn phòng ngày nay không còn là những không gian làm việc buồn chán, tẻ nhạt, mà đã được đầu tư không kém gì những công trình làm việc tiên tiến, giúp nhân viên làm việc hiệu quả nhất. Nơi đây không chỉ tạo ra môi trường để tập trung vào công việc, khơi gợi cảm hứng làm việc mà còn cung cấp vô số giải pháp thư giãn, giải trí. Thật không quá ngạc nhiên khi nói về những văn phòng làm việc ấn tượng nhất là nói về những cái tên vô cùng quen thuộc của những công ty hàng đầu trên thế giới, khi mà họ luôn chú trọng vào văn phòng của mình, nơi tạo ra giá trị cho toàn doanh nghiệp. Hãy cùng Proce chiêm ngưỡng những văn phòng đẹp như mơ trên thế giới.
Thị trường văn phòng của Thành phố Hồ Chí Minh phục hồi mạnh mẽ
Office space for lease in Ho Chi Minh City in the first half of 2022 continued to make a recovery with a total net absorption area of about 21,000 sq.m, equivalent to 38% of 2021, although the new supply remained limited, according to real estate firm CBRE.
Đánh giá nguy cơ lây nhiễm - Điều kiện tiên quyết để giảm thiểu lây nhiễm Covid-19 trong không gian văn phòng
Là chủ doanh nghiệp, bạn phải bảo vệ sức khỏe cho nhân viên của mình. Trong bối cảnh tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong không gian văn phòng là điều hết sức quan trọng để bạn có thể đưa ra các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho nhân viên, cũng như đối tác đến liên hệ làm việc một cách hợp lý.
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 01.2022
Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, GDP của Việt Nam dự kiến sẽ phục hồi lên mức tăng trưởng 5,5% vào năm 2022 trong bối cảnh đại dịch được kiểm soát tương đối ở cả trong và ngoài nước. Nền kinh tế phục hồi được hỗ trợ bởi chính sách tài khóa điều tiết hợp lý, ít nhất là trong nữa đầu năm 2022.
Báo cáo thị trường văn phòng dịch vụ toàn cầu năm 2022
Thị trường văn phòng dịch vụ toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng từ 27,83 tỷ USD vào năm 2021 lên 33,30 tỷ USD vào năm 2022 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 19,7%. Sự tăng trưởng chủ yếu là do các công ty nối lại hoạt động và thích ứng với bình thường mới trong khi phục hồi sau tác động COVID-19, trước đó đã dẫn đến các biện pháp ngăn chặn hạn chế liên quan đến việc xa lánh xã hội, làm việc từ xa và đóng cửa các hoạt động thương mại dẫn đến thách thức hoạt động. Thị trường dự kiến ​​sẽ đạt 64,06 tỷ đô la vào năm 2026 với tốc độ CAGR là 17,8%.
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved