5 thói quen giúp nâng cao năng suất lao động tại nơi làm việc


Đại dịch Covid-19 và việc chuyển đổi mô hình sang làm việc online đã đặt ra nhiều vấn đề hốc búa cho doanh nghiệp, và một trong số đó là làm thế nào để tối ưu hóa năng suất làm việc của nhân viên. 

Dưới đây là 5 thói quen giúp nâng cao năng suất lao động của nhân viên tại nơi làm việc.

1. Ăn uống lành mạnh hơn, chế độ ngủ tốt hơn và luôn uống đủ nước

Đối với nhiều người, 3h chiều là “giờ chết”, đó là khoảng thời gian mà năng suất làm việc của họ rơi xuống mức bằng 0, chỉ có thể vực dậy tinh thần sau khi uống đến tận 2-3 ly cà phê. Cà phê và đồ ăn vặt vốn chỉ là giải pháp tạm thời, chế độ dinh dưỡng mới là một trong những lý do chính làm cho nhân viên làm việc không hiệu quả. Các loại thực phẩm giàu chất béo và carbohydrates thường gây mệt mỏi, buồn ngủ và khó tập trung. Và kết quả là, một bữa ăn xế lại có ảnh hưởng tiêu cực đến năng suất lao động của nhân viên trong suốt cả ngày.

Chuẩn bị các loại đồ ăn vặt lành mạnh, sắp xếp quầy nước ở vị trí dễ tiếp cận và để ý đến giấc ngủ sẽ giúp nhân viên tập trung và năng động hơn trong công việc. 

Nếu kết hợp cả 3 yếu tố này, thì quả thật, kết quả sẽ rất tuyệt vời!

2. Học cách thiết lập thứ tự ưu tiên

Đa nhiệm, khác với nhiều người vẫn nghĩ, không thật sự hiệu quả. Theo những nghiên cứu gần đây, não bộ của con người hầu như không thể gánh hai việc cùng lúc. Khi bắt đầu làm việc đa nhiệm, chúng ta sẽ bị phân tán tư tưởng và do đó cho ra kết quả không tốt bằng khi tập trung làm một việc duy nhất.

Thay vào đó, hãy thiết lập thứ tự ưu tiên cho các đầu mục công việc. Buổi sáng là khoảng thời gian vàng đối với nhiều người, do đó, đây là thời điểm hoàn hảo để hoàn thành các công việc quan trọng nhất và dời các cuộc họp sang buổi chiều. Cách này cũng sẽ làm bạn có cảm hứng làm việc hơn vì đã làm xong những việc quan trọng.

3. Nhận biết và loại bỏ xao lãng

Rõ ràng, có rất nhiều thứ có thể làm bạn xao lãng trong quá trình làm việc chẳng hạn như mạng xã hội và điện thoại di động. Tuy nhiên, chắc bạn cũng không ngờ rằng email và hội họp, mặc dù là một phần của công việc, nhưng lại là hai trong nhiều thứ làm bạn xao lãng và làm việc kém hiệu quả hơn. Nhiều người thậm chí còn xếp email là nhân tố hàng đầu làm họ không thể tập trung hoàn thành công việc.

Nhân viên dành rất nhiều thời gian để kiểm tra email, và nhiều người cho rằng email không phải là phương thức giao tiếp hiệu quả nhất. Một email thường sẽ dẫn đến các chuỗi email khác, email phản hồi và thông tin thì không bao giờ dứt.

Một cách khác giúp tránh xao lãng là làm việc tại văn phòng nhiều nhất có thể. Chắc chắn, có rất nhiều ứng dụng mà bạn phải sử dụng liên tục để có thể tương tác với đồng nghiệp nhưng nếu cứ để các ứng dụng đó hoạt động suốt ngày như thế thì cũng có thể làm bạn xao lãng đấy.

Nếu bạn không thể thoát khỏi cám dỗ của mạng xã hội mà cứ liên tục kiểm tra tin nhắn hoặc thậm chí chỉ cần nghe tiếng thông báo hoặc tiếng rung điện thoại cũng khiến bạn khựng lại, hãy sử dụng các ứng dụng chặn truy cập website để hạn chế bản thân truy cập vào những trang web không cần thiết, gây xao lãng.

4. Sắp xếp các đợt nghỉ giải lao ngắn

Bộ não con người không được tạo ra để làm việc liên tục, vì thế chúng ta nên thường xuyên tìm cách tái tạo năng lượng để đảm bảo hiệu suất làm việc luôn ở ngưỡng tốt. Cơ thể sẽ phản ứng khi cần nghỉ ngơi, nhưng nhiều người lại đối phó bằng cách ăn vặt hoặc uống nước tăng lực. Điều này sẽ không giúp chúng ta có thể hồi phục triệt để, mà thay vào đó, hãy nghỉ giải lao thường xuyên để vực lại tinh thần làm việc.

Các đợt nghỉ giải lao ngắn có thể chỉ đơn giản là việc đứng lên đi uống nước hoặc đi bộ xung quanh nơi làm việc. Đối với nhiều người, họ cảm thấy thư thái hơn khi chuyển sang một môi trường mới.

Một bài tập rất hay trong lúc nghĩ giải lao là giãn cơ. Giãn cơ có thể giúp bạn cải thiện tư thế, tăng tính linh hoạt, giảm căng thẳng và giảm đau nhức cơ. Đừng quá thúc ép cơ thể của mình, hãy quan tâm đến nó nhiều hơn và sắp xếp các đợt nghỉ giải lao hợp lý trong suốt thời gian làm việc tại văn phòng.

5. Sắp xếp lại không gian làm việc

Không gian làm việc phản ánh trạng thái tâm lý. Những người có không gian làm việc ngăn nắp thường làm việc hiệu quả hơn những người có không gian làm việc lộn xộn.

Nếu bàn làm việc chất đầy giấy tờ, thức ăn và những thứ linh tinh khác, người ta sẽ rất dễ có cảm giác bị quá tải và mất tập trung. Không gian làm việc sạch sẽ giúp làm giảm căng thẳng, tăng sự tập trung và vực dậy tinh thần làm việc.


Nguồn: Hppy

Bạn đang tìm thuê văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh?

Tòa nhà CJ tọa lạc tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, nơi bạn có thể dễ dàng tận hưởng mọi tiện ích cần thiết xung quanh. Hiện Tòa nhà CJ của chúng tôi đang cung cấp toàn diện các giải pháp văn phòng và tòa nhàHãy liên hệ với chúng tôi để tìm cho mình một không gian làm việc lý tưởng và bắt tay ngay vào việc phát triển doanh nghiệp của bạn nhé.

news relative
THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ CUỐI NĂM 2022
Trong bối cảnh nền kinh tế đang duy trì tốc độ phục hồi và tăng trưởng tích cực, thị trường văn phòng Hà Nội liên tục tăng giá và nhu cầu về không gian văn phòng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước rất lớn. Theo số liệu của Tổng Cục Thống kê, cùng với sự phục hồi của nền kinh tế, 9 tháng đầu năm 2022 số lượng doanh nghiệp thành lập mới đạt hơn 163.300 doanh nghiệp, cao gấp 1,3 lần mức bình quân doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường trong 9 tháng đầu năm giai đoạn 2017 - 2021. Chính vì thế mà tỷ lệ lấp đầy cũng khá cao, đều đạt từ 80% trở lên, đặc biệt các văn phòng hạng A, tỷ lệ lấp đầy đạt từ 90%.
Đánh giá nguy cơ lây nhiễm - Điều kiện tiên quyết để giảm thiểu lây nhiễm Covid-19 trong không gian văn phòng
Là chủ doanh nghiệp, bạn phải bảo vệ sức khỏe cho nhân viên của mình. Trong bối cảnh tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong không gian văn phòng là điều hết sức quan trọng để bạn có thể đưa ra các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho nhân viên, cũng như đối tác đến liên hệ làm việc một cách hợp lý.
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 01.2022
Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, GDP của Việt Nam dự kiến sẽ phục hồi lên mức tăng trưởng 5,5% vào năm 2022 trong bối cảnh đại dịch được kiểm soát tương đối ở cả trong và ngoài nước. Nền kinh tế phục hồi được hỗ trợ bởi chính sách tài khóa điều tiết hợp lý, ít nhất là trong nữa đầu năm 2022.
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG - THÁNG 6/2021
Việt Nam từng bước áp dụng một loạt các biện pháp giãn cách xã hội kể từ làn sóng COVID-19 lần thứ tư, điều này sẽ có những tác động lâu dài và bất bình đẳng đối với nền kinh tế của nước này. Tuy nhiên, so với các nước trong khu vực, Việt Nam chịu ảnh hưởng ít nhất bởi đại dịch COVID-19 và được kỳ vọng sẽ là nền kinh tế phục hồi nhanh nhất.
TIN TỨC THỊ TRƯỜNG NỔI BẬT - THÁNG 5/2021
Mặc cho những ảnh hưởng của Đại dịch Covid 19, nền kinh tế Việt Nam vẫn duy trì tăng trưởng. Hãy cùng điểm lại những tín hiệu khả quan của nền kinh tế trong tháng 5 năm 2021.
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved