NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC

1. Môi trường làm việc:

  • Một trong những yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến hiệu suất công việc chính là môi trường làm việc. Có thể coi môi trường làm việc là yếu tố quan trọng, bao gồm điều kiện vật lý (ánh sáng, nhiệt độ, độ ồn, …), bầu không khí, nội thất và trang thiết bị văn phòng.
  • Bầu không khí làm việc lý tưởng trong doanh nghiệp là khi được xây dựng dựa trên sự hợp tác giúp đỡ và cạnh tranh lành mạnh. Khi đó, tất cả mọi người sẽ đều có tinh thần thoải mái và có động lực làm việc hơn.
  • Ngoài ra, các điều kiện vật lý, nội thất và trang thiết bị cũng không kém phần quan trọng. Các điều kiện vật lý có thể ảnh hưởng đến sự tập trung và thoải mái của nhân viên. Văn phòng làm việc có nội thất được sắp xếp hợp lý từ bàn làm việc cá nhân đến khu vực làm việc chung, có thể ảnh hưởng đến sự sắp xếp công việc và tương tác giữa các đồng nghiệp với nhau. Sở hữu đầy đủ các trang thiết bị cũng góp phần tạo điều kiện tốt cho hiệu suất làm việc. Vì vậy, ngày nay các doanh nghiệp đều chú trọng và quan tâm đến môi trường và không gian làm việc của nhân viên. Họ đầu tư vào việc tìm kiếm một không gian văn phòng thích hợp để nhân viên luôn thoải mái, giúp đạt hiệu suất như mong muốn.

2. Quy trình làm việc:

Quy trình làm việc cũng là khía cạnh tác động lớn tới hiệu suất công việc. Một quy trình làm việc rõ ràng và cụ thể giúp nhân viên hiểu rõ công việc cần làm và cách thức để hoàn thành nó. Từ đó, bằng cách loại bỏ các bước không cần thiết, nhân viên có thể tiết kiệm thời gian và năng lượng, tăng hiệu suất làm việc.

3. Mục tiêu công việc:

Các mục tiêu công việc được xác định rõ ràng, và được thông báo đến toàn bộ nhân viên là cần thiết, giúp nhân viên cấp cao dễ dàng phân bổ các nhiệm vụ và không lãnh phí thời gian, từ đó hiệu quả công việc cũng sẽ được nâng cao hơn. Ngoài ra, dựa trên mức độ hoàn thành mục tiêu công việc của nhân viên mà có thể đánh giá họ có đi đúng định hướng và có năng lực hay không.

4. Khen thưởng:

Yếu tố khen thưởng chính là sự thúc đẩy toàn bộ nhân viên cùng cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu cũng như ghi nhận đóng góp của họ đối với doanh nghiệp đó. Khi nhà quản lý thực hiện các buổi trao thưởng cho nhân viên hay nhóm nhân viên đạt hiệu quả công việc cao vừa tạo động lực làm việc, vừa truyền cảm hứng cho những nhân sự khác nỗ lực hết mình.

Trên đây là những yếu tố có thể ảnh hưởng đến hiệu suất công việc. Như chúng ta đã thấy, môi trường làm việc có tác động đáng kể đến động lực của nhân viên, mức độ hài lòng với công việc và đóng góp vào thành công của doanh nghiệp. Vì vậy, việc xây dựng một môi trường làm việc tích cực với không gian chuyên nghiệp, đầy đủ tiện nghi ngày càng trở thành một trong những mục tiêu chiến lược của các doanh nghiệp. 

CJ Building - OnlyOne Biz Center luôn tự hào sẽ cung cấp cho doanh nghiệp một không gian làm việc thân thiện, thoải mái với đầy đủ trang thiết bị và các dịch vụ cần thiết với sự hỗ trợ nhiệt tình từ các nhân viên. CJ Building - OnlyOne Biz Center với nhiều loại hình văn phòng đa dạng, đảm bảo sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để tìm được văn phòng thích hợp.

Nguồn: Sưu tầm

news relative
THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ TRONG THÁNG 4 2022
VP Ban Quản lý sẽ đóng cửa và hệ thống máy lạnh sẽ tạm ngưng phục vụ trong ngày Thứ Hai ngày 11/04/2022 vào dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. VP Ban Quản lý sẽ đóng cửa và hệ thống máy lạnh sẽ tạm ngưng phục vụ từ Thứ Bảy, 30/04/2022 đến hết Thứ Ba, 03/05/202 vào dịp Lễ 30/4-01/05.
CJ GROUP: HƠN 20 NĂM CHUYỂN MÌNH THÀNH DOANH NGHIỆP " NỘI ĐỊA"
Sau khi mở Văn phòng đại diện tại TPHCM vào năm 1998, tập đoàn CJ Hàn Quốc đã phát triển hoạt động kinh doanh tại Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, trong đó có thực phẩm, công nghệ sinh học, giải trí và truyền thông. Không chỉ tập trung khai thác tiềm năng to lớn của thị trường trong nước, CJ góp phần đáng kể vào quá trình phát triển kinh tế – xã hội ở nhiều địa phương, từng bước trở thành một doanh nghiệp “nội địa” với những cam kết dài hạn vì cộng đồng.
Ghế công thái học – Vật dụng bảo vệ sức khỏe của dân văn phòng
Ghế công thái học đã được nhắc đến rất nhiều trong thời gian gần đây trong giới văn phòng, nhưng bạn đã hiểu hết công dụng của nó chưa? Nếu chưa, hãy cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây nhé.
CJ BUILDING

2 Bis 4 - 6, CJ Building, Ben Nghe Ward, Dist 1, HCMC

Tel: +84 28 6255 6800 | Fax: +84 28 6255 6801

Email: leasing@cjbuilding.com.vn


Copyright @2019 CJ BUILDING. All rights reserved